Hạng B2
4/4/07
301
2
16
54
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Cái cua dẫn nước mà làm vuông góc sẽ cản trở dòng chảy rất nhiều, có thể tìm cua đồng thay vào (của thiết bị lạnh có nhiều)..!

Cám ơn bác Thiet , trong một lần đi giữa đường bị xì nước do ống củ gãy( hàng lô) và tìm ống khác không lắp vào không vừa nên em nhờ thợ sắt hàn và chế lại. chạy đến hôm nay ok.

@Ural 375D. Bác giúp em cái vụ xăng hồi phát nhé.
@Kamelot: Em chưa "dám" thử bác ơi ( vì sợ thử rồi không dám chạy nữa) nhưng khoản 15-17lit/100kmđường trường.Có mấy bác bảo là nên thay bình xăng Solex để tiết kiệm xăng. Theo các Bác có nên thay không và mua ở đâu? Nếu thay thì tiết kiệm xăng bao nhiêu so với bình xăng zin?

Em nghe nói ở Lý thường Kiệt có bác Năm lửa chuyên bình xăng con, Bác ấy có thể phục hồi làm tiết kiêm hơn. Có nên đi phục hồi không hở bác?
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.739
113
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Người ta nói xe thay vít lửa bằng IC đỡ uống xăng hơn nhiều, xe bác thay IC rồi mà vẫn 15 - 17lít thì chắc phải làm lại máy luôn quá?
 
Hạng B2
4/4/07
301
2
16
54
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

@ Bác Kamelot: em nghi đó là "chỉ tiêu của Jeep ấy chứ". Nhưng thay IC thì máy nổ ngon hơn,êm hơn chứ có liên quan đến ít hao xăng hả bác?
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.739
113
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Em chả biết bác ạ, chỉ nghe mấy ôngthợmáybảolà thay IC sẽ giảmhao xăng so với vít lửa vì lửa đều hơn, giảm lượng nhiên lêệu chưa kịp đốt cháy.
Thoinhờ bác Ural cho biết vậy .
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Các bác bàn luận hay quá, giúp ae biết thêm nhiều điều ! tiếp đi bác Ural ơi ! em nghe vụ này thích quá
080402cool_prv.gif
clapping_hand.gif
36.gif
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Lục được mấy cái ảnh cũ về chữ A zin của xe A1 , post lên cho các Bác tham khảo, nhìn nó khác xa A2
2005643214529115144_rs.jpg

2005661706088508918_rs.jpg

2005639588192541101_rs.jpg

Nói về sơ "lửa IC" khác lửa của "vít lửa"
- Đây là thành tự KHKT của những năm 80 của thế kỷ trước (Ví dụ xe Honda cup 81 là đời đầu tiên sử dụng lửa IC, còn cup 80 về trước là dùng vít lửa)
- Ưu điểm của lửa IC: hệ thống làm việc ổn định , ít hư hỏng vặt , tuổi thọ cao, dòng điện sinh ra "to - dài - mập". Nhược điểm : đắt tiền , không có khả năng tự sửa chữa khắc phục , hư IC là thay mới
- Ưu điểm của đánh lửa mặt vít : đơn giản , dễ bảo dưỡng sửa chữa , rẻ tiền . Nhược điểm : do hồ quan điện sinh ra liên tục trên bề mặt vít lửa (dù được làm bằng kim loại rất bền - phatin) nhưng sau một thời gian làm việc thì mặt vít sẽ bị dơ (có một oxýt kim loại bám vào) do có thể bị mất "lửa", chỉ cần lấy giấy nhám đánh là Ok.
- Việc có tiết kiệm xăng hay không khi sử dụng IC vào xe jeep M151 A2 theo e là không đáng kể vì đặc điểm cơ bản của xe loại này là piston rất lớn so với các loại 4 bánh khác , nên có đốt bằng "que diêm" hay "qụet ga" thì cũng thế thôi . Hỗn hợp xăng và không khí được chia theo tỷ lệ 1/15 được mạp vào piston , khoảng cách của chân chấu buzi không đổi do đó tốc độ cháy trường hợp này không ảnh hưởng nhiều (khoảng phần nghìn của giây) . Lý thuyết và thực tế phù hợp với nhau , xe jeep độ lại sử dụng IC 12v của xe du lich thì cân chỉnh đúng cũng khoảng 15-17 lít , nhưng do xe ae mình dùng là đồ cũ nên dùng IC thì thấy ít hỏng vặt hơn thôi
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Trích đoạn: lovecarsaigon
Bác giúp em cái vụ xăng hồi phát nhé.
Em nghe nói ở Lý thường Kiệt có bác Năm lửa chuyên bình xăng con, Bác ấy có thể phục hồi làm tiết kiêm hơn. Có nên đi phục hồi không hở bác?
Qua hình Bác chụp không có điều kiện kiểm tra thực tế nên có thể không sát , nhờ Bác kiểm tra cụ thể:
- Đấy chẳng qua chỉ là một cái van một chiều , trong có một cái dù được chịu bằng một cái lo xo rất nhỏ , nó có tác dụng duy trì dòng khí đi từ - nắp dàn cò (có áp xuất lớn hơn) - xuống miệng cổ hút sau chế hoà khí (có áp xuất nhỏ hơn) . TRong buồng đốt của động cơ dù xéc măng kín cỡ nào cũng có một ít hỗn hợp xăng pha không khí đốt không hết dội lên trên dàn cò , dòng không khí tuần hoàn này sẽ tận dụng tối đa những gì thừa cháy không hết
- Những xe A2 sản xuất sau ( Vùng vịnh) tại vị trí van trên còn có cái cần gạt nhỏ điều chỉnh hoạt động của van bàng tay , khi điều chỉnh không đúng - nhớt nhiều khi còn xục lên đầy dàn cò như hiện tượng máy hở bạc
Phục hồi bình xăng con ? theo e nếu xe quá hao xăng thì nên làm , việc này cũng đơn giản thôi không quá khó . Chế hoà khí xe jeep lùn có bán phụ tùng rời , đựng trong bich nylon có đầu đủ các zíc lơ, joăng , dù da ... Phụ hồi là vệ sinh làm sạch và kiểm tra các lỗ zíc lơ sau thời gian hoạt động nó rộng hợn trước , nay tiện lại cho vừa kích thước chuẩn
"bác Năm lửa chuyên bình xăng con" e chưa từng làm tại Bác này nên không có ý kiến gì
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Chắc sắp tới Jeep lùn lên giá quá!!! Tui cũng khoái mà không dám chơi, thôi vào hóng hớt mấy bác cho đỡ ghiền vậy!!!:D
 
Hạng B2
4/4/07
301
2
16
54
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Những xe A2 sản xuất sau ( Vùng vịnh) tại vị trí van trên còn có cái cần gạt nhỏ điều chỉnh hoạt động của van bàng tay , khi điều chỉnh không đúng - nhớt nhiều khi còn xục lên đầy dàn cò như hiện tượng máy hở bạc

Xe em có cái cần gạt này đấy bác ơi ,Bác xem lại hình cuối trong phần bác chú thích thêm cho em ấy" Van thu hồi xăng..." có phải cái cần gạt nằm bên gốc trái của hình với cái sợi kẽm cột lại không bác?

Nếu em muốn copy hình trong bài viết trước xuống bài này để minh hoạ em phải làm thế nào vậy các bác? Copy -paste?
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Bác chọn "Quote" bên góc phải của bài viết bác muốn trích dẫn rồi xóa bớt phần nào khồn muốn trích dẫn, sau đó type bài của mình vào phía dưới là OK.:D