Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Em thì chả biết gì về kỹ thuật xe jeep... nhưng trời nóng thế này xin tặng các bác 1 tiểu đội nữ đặc nhiệm cho mát
picture034hy9.jpg
 
Tập Lái
7/5/08
45
0
0
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Nhân vụ cháy xe mới đây tại Hà Nội, em xin hỏi các bác: đã bác nào thấy Jeep bị cháy chưa? Nguyên nhân chính chắc là do chập điện thôi phải không ạ.
Đọc báo về vụ cháy gara xe mà em cứ lo. Jeep toàn là xe độ lại. Đã thế lại trần trụi, dễ bị nước vào lắm. Nhỡ con Jeep bị chập điện làm cháy bãi xe thì sạt nghiệp!
 
Tập Lái
7/5/08
45
0
0
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Bác Albino dạo này đi đâu ấy nhỉ. Ông anh em đi công tác nên con Jeep chuyển sang cho em dùng. Mà nó lại bị chết củ đề nằm dí 1 chỗ. Sửa củ đề rồi mà vẫn không chạy được. Tức điên lên bác ạ. Đẩy nó không nổ. Không biết là bệnh gì nữa.
 
Hạng B2
23/1/08
176
1
0
45
Jeep Cafe
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Ặc.... E đây, mấy hôm nay e bận nên ít online. Xe của bác đang để ở đâu? Bác đã kiểm tra bơm xăng chưa? kiểm tra điện chưa? Không nổ được do nhiều nguyên nhân lắm. Nếu cần e giúp thì phone cho e 0983.058883
 
Hạng B2
21/4/08
199
0
0
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Bác Ural
E chuẩn bị lắp mấy cái đồng hồ gin mới mua nhưng chưa rõ một số:
Đồng hồ nhiệt E đang sử dụng chỉ có một dây đầu dò nhiệt đưa về thì phải: trong khi đồng hồ gin lại có 2 chấu cắm điện????. đồng hồ điện bình thì chỉ có 1 chấu???, là sao hả Bác
Nói túm lại là Bác nói rõ về 3 cái đồng hồ : xăng, điện, nước, : nguyên lý hoạt động,
- Khả năng độ, chế của các đồng hồ ( ví dụ như cái đồng hồ áp suất dầu thì chế bằng áp suất dầu trực tiếp, không qua sensor cảm biến dầu)
- Vị trí đúng ( gin ) của các đồng hồ : xăng, dầu, điện , nước ( VD: Phía trên bên trái là đồng hồ gì??)
Rất cám ơn Bác
Qua Bác E học hỏi được rất nhiều về kiến thức Jeep.
Kỳ sau E hỏi Bác về hệ thống thắng, Bác chuẩn bị bài truớc nhé
 
Hạng B2
21/4/08
199
0
0
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Bác Ural
Sau khi liên lạc với Bác, để khỏi mất thời gian, E thay luôn 4 cái bugi gin mới mua bằng 4 cái cũ mà Bác đã thấy, kết qủa nổ OK. NHư vậy có một cái bugi gin bị chết.
E cũng không hiểu tại sao bugi gin lại chết nhanh như vậy, chạy chưa được 100km. Hay là đồ zỏm giả gin. Thật bể mặt quá, lại chở vợ con đi về quê chơi.bị một lần cằn nhằn nữa.
Trường hợp này Bác Giải thích làm sao? Ông chủ cũ cũng bị như vậy nên mới thay bugi không phải gin vào chạy thì OK.
Có bao giờ đánh lửa có vấn đề làm hư bugi không?????
Mong Bác cho Ý kiến
Thanks
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

@Bác Robert Hai: đang chạy xe lên Đà lạt thì Bác gọi dt nên liên lạc chập chờ quá. Nhiều lý do ảnh hưởng tới việc chết buzi, như tia lửa điện không đều, hiệu điện thế không phù hợp với sứ cách điện của buzi do thay đội hệ thống của xe từ 24v qua 12V ... cả phụ tùng để quá lâu hết niện hạn sử dụng rồi mà mang ra sử dụng (phụ tùng tồn tại VN đều được sản xuất từ những năm 60 mươi, dòng xe này ngưng sx từ năm 1983). Nên có khi là hàng zin nhưng hết niên hạn sử dụng cũng thành hàng zỏm thôi. Cách đối phó trường hợp trên là mang đủ phụ tùng đụng chuyện là chủ động xử lý ngay (trong thùng đồ nghề theo xe jeep bao gơì em cũng có hơn chục cái buzi, 2-3 cái vít lửa, 1 môbin...)
 
Hạng B2
21/4/08
199
0
0
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Trích đoạn: Ural 375D

@Bác Robert Hai: đang chạy xe lên Đà lạt thì Bác gọi dt nên liên lạc chập chờ quá. Nhiều lý do ảnh hưởng tới việc chết buzi, như tia lửa điện không đều, hiệu điện thế không phù hợp với sứ cách điện của buzi do thay đội hệ thống của xe từ 24v qua 12V ... cả phụ tùng để quá lâu hết niện hạn sử dụng rồi mà mang ra sử dụng (phụ tùng tồn tại VN đều được sản xuất từ những năm 60 mươi, dòng xe này ngưng sx từ năm 1983). Nên có khi là hàng zin nhưng hết niên hạn sử dụng cũng thành hàng zỏm thôi. Cách đối phó trường hợp trên là mang đủ phụ tùng đụng chuyện là chủ động xử lý ngay (trong thùng đồ nghề theo xe jeep bao gơì em cũng có hơn chục cái buzi, 2-3 cái vít lửa, 1 môbin...)
Chào Bác
Theo E , chắc do phụ tùng đã quá niên hạn nên gin cũng thành lô, vì khi thay bugi xe đời mới sau này, máy chạy OK mà chẳng bao giờ chết máy cả. Trong xe , Ông chủ cũ đã để gần chục cái bugi các loại rồi nên cũng yên tâm, chỉ còn thiếu mỗi cái mobin.
Bác Ural: Đã vậy E muốn dự phòng luôn cái mạch đánh lửa IC cho chắc ăn, vậy mua mạch IC đó ở đâu? Mobin sử dụng loại gì hả Bác.
Kính mong bác góp ý kiến
Thanks Bác
 
Hạng B2
21/4/08
199
0
0
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Bác Ural
Thật là thú vị là : hôm sau E thay lại 4 cái bugi gin để kiểm tra thì cái nào cũng OK hết, máy nổ ngon lành , êm như BMW
Chắc là do nóng quá nó mới chết quá, trở về nhiệt độ bình thường thì OK