Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe kêu to sau khi thay bugi

Tập Lái
1/9/18
11
2
3
40
Chào các bạn
Xe mình honda accord, hôm bữa tự dưng phát hiện xe kêu to hơn, đồng thời ở pô xe nghe tiếng phụt phụt, xe chạy cũng yếu hơn nữa. Mang ra thợ thì họ nói hư bugi và hẹn 10 ngày sau ra thay. Mình sợ hư nên hỏi để lâu vậy mới thay có sao ko, họ nói nếu đi gần và đừng chạy nhanh thì không sao cả. Thế là mình mang xe về. Ngày ngày đi làm khoảng 15km đổ lại. Sau khi thay 6 cái bugi thì tình hình khá hơn, xe chạy bốc như cũ, ống pô hết kêu còn tiếng ồn ở máy tuy giảm đi nhưng vẫn còn to hơn trước khi xe mình bị hư. Search trên mạng 1 hồi thì mình nghĩ nguyên nhân là do piston có vấn đề.
Mình đang hoang mang nên hỏi các bạn rành về oto là nếu mình để xe hư bugi chạy khoảng 150km rồi mới thay thì xe có ảnh hưởng gì ko?
Thay 6 cái bugi mà thằng thợ nó làm 2 tiếng, trong thời gian đó ko biết nó có làm gì xe mình ko nữa. Hoặc nếu có tráo đồ gì mình có kiểm tra được ko các bạn?
Cảm ơn các bạn đã đọc.
 
Hạng D
19/10/09
4.739
14.339
113
Tel : 0949999684 .
Người ta chuẩn đoán thay thế xe bác chạy có thay đổi bốc hơn,đở bớt bệnh còn đi đa nghi thằng này thằng kia sợ người ta luộc đồ xe bác thật khổ cho anh em thợ nào làm xe bác rồi .

Cái xe V6 muốn tháo Bugi đâu phải dể,còn đợi nó nguội nữa . Nó làm 2 tiếng là tốt lắm rồi . Bác nên hợp tác với garage và bớt đa nghi đi ,anh em sẻ phục vụ bác tốt hơn .

Chân Thành !
 
Tập Lái
1/9/18
11
2
3
40
Bạn hiểu lầm ý mình rồi, ý của mình là nó chạy như chưa bị hư ấy, chứ không phải là hơn cả khi bị hư. Còn vụ chờ xe nguội thì cũng ko cần thiết vì mình đã mang ra từ chiều hôm trước. Mình ở nước ngoài nên việc sửa xe phải book trước và mang đến đúng hẹn, ko thể đợi đến lúc sửa mới đưa ra. Chỉ hư bugi thôi mà sau khi sửa máy xe ồn hơn thì nghe không hợp lý tí nào. Thứ 1: theo mình đoán thì có thể bugi hư mà chạy nên tình hình nặng thêm. Thứ 2: thợ đã làm cái gì đó với xe mình. Bây giờ nó kêu như thế này đây, bạn nghe thử.
http://mycarmakesnoise.com/wp-content/uploads/2013/11/Piston-Slapping-V2-F1.mp3
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.542
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
NGhe tiếng xe bác thì có vẻ như bạc trục khuỷu (crank bearing) hoặc bạc biên (connecting rod bearing) có vấn đề phải thay rồi.
Việc hư bugi mà ko thay ngay có thể dẫn tới nguyên nhân đó vì bugi hư, xăng đốt ko hết, rớt xuống đáy các-te, làm thoái hoá dâù nhớt, mất khả năng bôi trơn.
Bác phải kiem garage tốt hơn đẻ kt đi
 
Hạng C
9/5/08
852
304
63
NGhe tiếng xe bác thì có vẻ như bạc trục khuỷu (crank bearing) hoặc bạc biên (connecting rod bearing) có vấn đề phải thay rồi.
Việc hư bugi mà ko thay ngay có thể dẫn tới nguyên nhân đó vì bugi hư, xăng đốt ko hết, rớt xuống đáy các-te, làm thoái hoá dâù nhớt, mất khả năng bôi trơn.
Bác phải kiem garage tốt hơn đẻ kt đi
hình như cái dòng tô đỏ nó ko có đúng
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Xe bác chủ vẫn còn tiếng của một động cơ không hợp tác hoàn toàn với động cơ còn lại, có thể vẫn còn 1 máy nào đó nổ chưa ngon, có thể vấn đề nằm ở ignition coil chăng/ Bác có thấy thợ đưa máy vào check lỗi hơm? Tiếng tạch tạch này có giảm khi máy đã nóng mà lăn bánh tầm 10 miles!
 
Tập Lái
1/9/18
11
2
3
40
Xe bác chủ vẫn còn tiếng của một động cơ không hợp tác hoàn toàn với động cơ còn lại, có thể vẫn còn 1 máy nào đó nổ chưa ngon, có thể vấn đề nằm ở ignition coil chăng/ Bác có thấy thợ đưa máy vào check lỗi hơm? Tiếng tạch tạch này có giảm khi máy đã nóng mà lăn bánh tầm 10 miles!

mấy ngày nay bận quá nên mình ko có dịp mang ra garage. Hôm bữa mình để xe đó cho họ sửa rồi đến lúc xem hóa đơn thì mới biết họ làm những gì và trong bao lâu thôi. Lúc đầu bị vậy thì mình thấy bực mình, nhưng rồi giờ chỉ thấy chán chán cái xe thôi. Chạy 1 thời gian nữa thì đổi cũng đc.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm và trả lời giúp mình.