Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Và theo bọn khoai Tây nó tìm ra nguyên nhân là cái miếng dẫn hướng của xích cam nó va đập vào thân động cơ đó bác....Do cái timing chain tensioner nó bị hỏng. (Mình gọi là cái tăng đơ của xích cam ấy)...Kiểm tra xem sao bác?
 
Tập Lái
17/6/16
16
0
1
33
Phải nó kêu như thế này ko bác....Xe này là nó bị rất nặng rồi đó...Xe em cũng có tiếng như thế này, nhưng nó rất nhỏ, nổ máy chỗ yên tĩnh xong đứng cạnh bánh trước bên phải nghe rõ nhất...:)
Thực hư như này chuẩn rồi bác ak chính xác đúng tiếng này 100%. Cuối cùng bác đã sửa được chưa. Cho e xin ý kiến để vác con carem xuống bắt kiểm tra làm :p
 
Tập Lái
17/6/16
16
0
1
33
Lúc nóng máy lên nó có hết tiếng cạch cạch đấy k bác .
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Ko bao giờ hết bác ui...:3dquaytay: nó kêu nhỏ hay to thui à...
Máy Theta nào cũng kêu hết...:3dcuoi: Thay mới chắc sẽ kêu nhỏ như máy mới à....
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
17/6/16
16
0
1
33
Nhưng đây máy em sáng ra nổ cạch cạch sau khi khoảng 10p đổ đi máy nóng mất dần tiếng đó. Sau này nó phát ra cạch cạch to hơn và gõ trong thời gian khoảng 15 đến 20p hchc.
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Nhưng đây máy em sáng ra nổ cạch cạch sau khi khoảng 10p đổ đi máy nóng mất dần tiếng đó. Sau này nó phát ra cạch cạch to hơn và gõ trong thời gian khoảng 15 đến 20p hchc.
Mọa….em vẫn nghi bác dùng lọc và nhớt đểu ấy!!! Lọc bác mua ở đâu vậy? Giá bi nhiu? Nhớt gì – chỉ số như thế nào bác?:)
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Đặc biệt là bác vừa mới làm máy lại, không khéo các thứ cặn bẩn nó bu vào tắc hết cmn lọc nhớt rồi ấy chứ??? Thiếu áp lực nhớt là cái cụm CVVT nó kêu như cha chết ấy, chạy nóng nhớt nó mới lưu chuyển tốt, nên hết kêu chăng???:)
Thay nhớt 5w-30 SN + Lọc nhớt mua trong hãng đi bác…. Mấy xe có cụm CVVT và xích cam là thay nhớt đặc nó càng kêu chứ không có êm máy đâu nha bác…..
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.938
16.109
113
Tel : 0949999684 .
Cốt lổi là bị tuột đường nhớt chứ em nghĩ chẳng có gì cao siêu hết .Bác chủ thớt đại tu máy là sai rồi .
Em đang làm con Camry 3.5 cũng bệnh y chang như bác chủ : đề nguội nó rống như tiếng trống xong 3 giây là hết.Đề lại không bị .Đã có dấu tay hạ máy xuống rồi .Tháo mặt cam ra thấy 1 cái tăng cam bị liệt .Em đã thay nguyên dàn tăng sên cam nhưng không hết .
Em tra tài liệu và phân tích đủ thứ thì quyết định thay nguyên bộ nhông đầu cam .Hàng đặt vừa có xong chưa hạ máy lắp vô thử .
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Cốt lổi là bị tuột đường nhớt chứ em nghĩ chẳng có gì cao siêu hết .Bác chủ thớt đại tu máy là sai rồi .
Em đang làm con Camry 3.5 cũng bệnh y chang như bác chủ : đề nguội nó rống như tiếng trống xong 3 giây là hết.Đề lại không bị .Đã có dấu tay hạ máy xuống rồi .Tháo mặt cam ra thấy 1 cái tăng cam bị liệt .Em đã thay nguyên dàn tăng sên cam nhưng không hết .
Em tra tài liệu và phân tích đủ thứ thì quyết định thay nguyên bộ nhông đầu cam .Hàng đặt vừa có xong chưa hạ máy lắp vô thử .
Vậy là thay nguyên bộ nhông VVTi luôn hả bác??? Hị hị….chắc cũng tốn 1 mớ đây… Đời này mới có 1 cụm VVTi trên trục nạp đúng ko bác, sau này nó dùng trên cả trục nạp và xả, nếu thay hết chết mọa nhể???
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.109
113
Tel : 0949999684 .
Vậy là thay nguyên bộ nhông VVTi luôn hả bác??? Hị hị….chắc cũng tốn 1 mớ đây… Đời này mới có 1 cụm VVTi trên trục nạp đúng ko bác, sau này nó dùng trên cả trục nạp và xả, nếu thay hết chết mọa nhể???
Nó dùng double VVTI bác ơi .Vì hạ máy hơi cực nên em thay 2 cái VVTI nạp và xã với nguyên bộ giữ 2 cây cam trên quy lát luôn cho chắc ăn .Chắc không quá 15tr total vì xe em đã làm rồi nên hổ trợ khách hết mình và không thể tính tiền công cho khách nữa.