Hôm qua nhận được ĐT của anh NV KIA phụ trách xe mình, tưởng xe mình đã xong, ai dè anh ấy nói: "Nếu anh chỉ thay cái cây ty ốm ốm đen đen thì phải chờ đến mười mấy ngày". Mình định cự thì anh ấy kịp trấn an mình: "Nhưng em đã đề xuất với cấp trên để thay cho anh nguyên cụm (tức là nguyên cục đen đen có in chữ H, KIA, Valeo), ngày mai anh xe anh sẽ xong".
Mình định nói rằng khi nào xe tui hết bảo hành, phải trả tiền sửa và thay phụ tùng thì tui mới phải chọn lựa thay cây ty rẻ_nhưng chờ lâu, nếu thay cả cụm_mắc_nhưng nhanh hơn. Còn đây là xe đang được bảo hành, được cam kết về chất lượng sản phẩm thì hãng xe phải có nghĩa vụ phục hồi sản phẩm của mình trong thời gian sớm nhất vì nếu tiết kiệm chi phí cho hãng có nghĩa là hãng đã hy sinh quyền lợi khách hàng không có sản phẩm để sử dụng, ảnh hưởng đến công việc làm ăn, đi lại của KH. Nhưng anh NV KIA đã nhận ra mình sắp nổi nóng và kịp sửa sai nên mình thôi không nói và hẹn chiều mai lấy xe.
Xin phép cơ quan nghỉ buổi chiều, 3h rời khỏi văn phòng chạy đến KIA Bình Tân. Gương mặt rạng ngời khi nhìn thấy chiếc xe thân yêu đang nằm trong garage. Nhưng nụ cười chưa kịp tắt thì anh kỹ thuật viên thông báo chân côn hơi nặng. Mình nghĩ, quái sao lại nặng được. Anh ấy lại thông báo hành trình chân côn có vẻ hơi dài. Mình ngồi vào xe thử liền, quả đúng như vậy, sao chân côn lại nặng như xe tải vậy, hành trình đạp cũng thấy hơi dài. Mình khẳng định với họ là không thể như thế được, mình không tin xe mình sao lại tệ như vậy. Trước khi bị gãy ty, chân côn rất nhẹ nhàng mượt mà. Mình đòi thử những xe Forte MT khác đang đậu trong sân thì thấy chân côn rất nhẹ như xe mình lúc trước. Họ nói mình lấy xe đi đỡ, mình không đồng ý vì thứ nhất xe số sàn đi nội thành lâu trong ngày rất mỏi gối, nếu chân côn nặng thế này chắc mình bị liệt gối luôn, thứ hai khi mình không còn chịu nổi nữa quay lại hãng chưa chắc đã được bảo hành vì xe vẫn hoạt động bình thường có thể lúc đó họ nói côn nặng chút xíu hổng sao đâu, chắc mình tức chết ...
Thế là đành để xe lại để họ kiểm tra, hẹn thêm vài bữa nữa
Mình có chui xuống chỗ chân côn soi đèn pin để xem cây ty nó nằm chỗ nào, có chụp vài pô ảnh, nhờ bác xe_chuong_ga up giùm. Mình nghi rằng chân côn nặng buộc mình phải đạp mạnh, lực tác động lên cây ty cũng mạnh sẽ ảnh hưởng đến độ chịu lực của nó. Lúc bị gãy ty, mình đã có cảm giác chân côn hôm đó hơi khác lạ vì nó hơi rít, giống như hôm nay khi mình đạp thử chân côn không những thấy nặng mà còn thấy hơi rít nữa, không trơn tru như lúc trước. Không biết vài bữa nữa số phận vợ 2 của mình thế nào đây!