@Golf06 : Bác cho em xin kiếu không nhận cái phần thưởng tinh thần của bác nhé ! đối với em đó là hình phạt tinh thần thì đúng hơn bác ạ !
Last edited by a moderator:
nhạc hay thía mà chê
Em thì em xin chọn xe nhập, em biết một điều rằng mỗi thị trường nó có một tiêu chuẩn cho riêng nó, còn tiêu chuẩn Việt Nam - hình như viết tắt là TCVN thì em xin thôi
Cái vụ recall như bác Adco nói thật ra là một thiệt thòi cho người tiêu dùng xe nhập mà hãng đó nó ko có mặt ở Việt Nam ví dụ như Lexus (em đã từng bị và đã viết bài hỏi cách xử lý trên OS mình mà chả có ai trả lời được[8D]). Tuy nhiên, từ lúc thằng lexus nó thu hồi - xe em cũng nằm trong phạm vi thu hồi - đến giờ này em vẫn chưa thấy nó bị cái gì. Có vẻ như tiêu chuẩn hậu mãi của Mỹ quá tốt, họ ra lệnh thu hồi đối với những lỗi đang là nghi vấn. chứ ở Việt Nam thì ...[8D]
Em thì em xin chọn xe nhập, em biết một điều rằng mỗi thị trường nó có một tiêu chuẩn cho riêng nó, còn tiêu chuẩn Việt Nam - hình như viết tắt là TCVN thì em xin thôi
Cái vụ recall như bác Adco nói thật ra là một thiệt thòi cho người tiêu dùng xe nhập mà hãng đó nó ko có mặt ở Việt Nam ví dụ như Lexus (em đã từng bị và đã viết bài hỏi cách xử lý trên OS mình mà chả có ai trả lời được[8D]). Tuy nhiên, từ lúc thằng lexus nó thu hồi - xe em cũng nằm trong phạm vi thu hồi - đến giờ này em vẫn chưa thấy nó bị cái gì. Có vẻ như tiêu chuẩn hậu mãi của Mỹ quá tốt, họ ra lệnh thu hồi đối với những lỗi đang là nghi vấn. chứ ở Việt Nam thì ...[8D]
@sbsc : Cũng mong cho con IS của bác khg bị gì . Thực ra để an toàn , chỉ cần phát hiện trong lô hàng có 1 số lượng xe bị lỗi vượt ngưỡng nào đó là nó ra lệnh recall chứ kg phải xe nào cũng bị . Tuy nhiên thực sự thì đi cũng phập phồng bác ạ
Có thời em lăn lết mấy salon định cõng con LS cũng gặp nhiều tay buôn bán lôm côm lắm . Nói tới chuyện bảo hành nó còn sửng cồ với em khg biết xài đồ vì xe NK làm gì có chuyện hư . Em sửng cồ lại mịa vậy chứ bên Mỹ nó còn BH tới 4 năm để làm gì . Đến đó nó mới cứng họng và xoa dịu thôi anh cứ mua đi , có trục trặc gì thì mang đến tụi em [8D]
Ở những salon làm ăn uy tín như HT, CLG or QH khg cần hỏi cũng tự thông báo chính sách BH 2 năm hay 50k miles
Có thời em lăn lết mấy salon định cõng con LS cũng gặp nhiều tay buôn bán lôm côm lắm . Nói tới chuyện bảo hành nó còn sửng cồ với em khg biết xài đồ vì xe NK làm gì có chuyện hư . Em sửng cồ lại mịa vậy chứ bên Mỹ nó còn BH tới 4 năm để làm gì . Đến đó nó mới cứng họng và xoa dịu thôi anh cứ mua đi , có trục trặc gì thì mang đến tụi em [8D]
Ở những salon làm ăn uy tín như HT, CLG or QH khg cần hỏi cũng tự thông báo chính sách BH 2 năm hay 50k miles
Nhiều bác cho tới nay đã đồng thanh chọn xe nhập khẩu thay vì xe LD (11 trong số 43 hay là 25% lựa chọn multichoice)!
Tỷ lệ 11 vs. 4 phải chăng là cũng khá rõ ràng để nhìn nhận một xu hướng (không tốt cho CN xe hơi VN)?
Vài thống kê "vội vã":
- 6 bác "chọn mua xe nhập khẩu và đã/sẽ không lấy làm tiếc về lựa chọn của mình",
- các bác chọn mua xe nhập khẩu chưa có ai "lấy làm tiếc về lựa chọn của mình",
– trong đó thì chỉ có 1 bác đã chọn mua xe LD dám khẳng định mạnh mẽ như vậy,
- đáng buồn hơn là đã có một bác đã "chọn mua xe LD và nay lấy làm tiếc về lựa chọn của mình"!
Những con số biết nói, tuy chưa đủ nhiều để làm thành một thống kê nghiêm túc, nhưng phải chăng cũng đang muốn toát lên một điều gì?
Xe liên doanh hay xe nhập khẩu, đa số chúng ta chỉ được phép có một lựa chọn! "Người ấy và tôi em phải chọn" - đó mới là vấn đề ! Xin mời các bác tiếp tục chia sẻ các lựa chọn quan trọng của (đời) mình .
Tỷ lệ 11 vs. 4 phải chăng là cũng khá rõ ràng để nhìn nhận một xu hướng (không tốt cho CN xe hơi VN)?
Vài thống kê "vội vã":
- 6 bác "chọn mua xe nhập khẩu và đã/sẽ không lấy làm tiếc về lựa chọn của mình",
- các bác chọn mua xe nhập khẩu chưa có ai "lấy làm tiếc về lựa chọn của mình",
– trong đó thì chỉ có 1 bác đã chọn mua xe LD dám khẳng định mạnh mẽ như vậy,
- đáng buồn hơn là đã có một bác đã "chọn mua xe LD và nay lấy làm tiếc về lựa chọn của mình"!
Những con số biết nói, tuy chưa đủ nhiều để làm thành một thống kê nghiêm túc, nhưng phải chăng cũng đang muốn toát lên một điều gì?
Xe liên doanh hay xe nhập khẩu, đa số chúng ta chỉ được phép có một lựa chọn! "Người ấy và tôi em phải chọn" - đó mới là vấn đề ! Xin mời các bác tiếp tục chia sẻ các lựa chọn quan trọng của (đời) mình .
Nếu nói tới mua hàng nội ủng hộ kinh tế quốc gia thì nó rất có ý nghĩa nhưng mà xem đi xem lại thì các hãng trong nước không phải là do Việtnam sản xuất mà chỉ là liên doanh rồi nhà nước thu thuế. Mình mua xe nhập khẩu hay liên doanh thì về phần thuế mình cũng đều đóng trọn vẹn, cho nên mua xe NK hay LD thì mình cũng đều làm tròn nghĩa vụ bổn phận công dân.
Đối với Hàn Quốc hay Trung Quốc chiếc xe do họ sản xuất, nên người dân trong nước họ cần ủng hộ các hãng xe trong nước để phát triển cạnh tranh với các hãng nước ngoài. Giá xe trong nước của họ cũng ưu đãi hơn giá xe nhập khẩu. Và nó xứng đáng hơn với câu tiền nào của đó. Nhưng mà xe LD trong nước của Việtnam chưa chắc xứng đáng với câu nói này. Cho nên tiêu chí mua xe NK của nhiều người bình chọn trong đó có em vẫn không có gì xấu hoặc có nghĩa là ko tốt cho kinh tế trong nước.
Đối với Hàn Quốc hay Trung Quốc chiếc xe do họ sản xuất, nên người dân trong nước họ cần ủng hộ các hãng xe trong nước để phát triển cạnh tranh với các hãng nước ngoài. Giá xe trong nước của họ cũng ưu đãi hơn giá xe nhập khẩu. Và nó xứng đáng hơn với câu tiền nào của đó. Nhưng mà xe LD trong nước của Việtnam chưa chắc xứng đáng với câu nói này. Cho nên tiêu chí mua xe NK của nhiều người bình chọn trong đó có em vẫn không có gì xấu hoặc có nghĩa là ko tốt cho kinh tế trong nước.
Last edited by a moderator: