• Tôi chọn mua xe nhập khẩu và nay lấy làm tiếc về lựa chọn của mình

    Bình chọn: 0 0,0%

  • Total voters
    115
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Các bác lý luận cho lắm nhưng mọi việc thực tế lại ko thế:
- Toy vẫn bán ôtô ào ào (doanh số luôn nhất tại thị trường VN).
- Ôtô ở Mỹ rẻ thật, nhưng vẫn ế dài, có khi phá sản chứ chẳng chơi.
- Ối bác trong OS này đọc bài các bác xong thì gật gù, nhưng khi mua xe thì vẫn chọn Toy mà múc.
- Nhiều bác vẫn sử dụng xe của Toy vẫn chửi Toy, có người mua ko được cũng chửi, có bác chưa có xe thấy thế chửi theo...
- Tư bản Nhật và các bác yyy, các chú xxx ngày càng giàu nứt khố đổ vách.
Cái xấu ai cũng biết cả, nhưng làm sao thì chả ai biết...
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.635
113
phongluu nói:
Chúng ta đang đi những bước chập chững đầu tiên của 1 ngành công nghệ .... Té cũng đau nhưng kg chấp nhận té thi có thể..... lâu biết đi lắm .:D

Ý bác ơi những bước đi chập chững này lâu quá rồi bác nhỉ, mười mấy năm rồi còn gì. Mình đang nắm đằng lưỡi, chính phủ có làm găng vụ tỷ lệ nội địa hóa/chuyển giao công nghệ, thì mấy chú này cũng thất hứa bỏ chạy, và chuyển qua nhập nguyên con bán cho khỏe đấy thôi. Căn nguyên cũng vì chính sách thuế, nó đã đẩy người tiêu dùng vào thế kẹt và là một sự vô tình ngu xuẩn để các tập đoàn công nghiệp oto NN trục lợi.
 
Hạng F
29/8/07
7.979
26.902
113
Mấy chuyện này nói mãi cũng chán. Vấn đề mấy bác làm to trên cũng chả bác nào ngu đâu bác. Đến dân đen như mình ai cũng thấy rành rành nữa là. Vấn đề là dân mất tiền thì dân kêu, còn mấy bác to ở trên nhận phong bì xong rồi thì sống chết mặc bây. Nếu mấy bác mà ngồi trên đó thì cũng thế cả thôi. Cờ tới tay ai thì người phất thôi.
17.gif
17.gif
 
Hạng D
25/8/06
1.341
390
83
manchestervn nói:
Mấy chuyện này nói mãi cũng chán. Vấn đề mấy bác làm to trên cũng chả bác nào ngu đâu bác. Đến dân đen như mình ai cũng thấy rành rành nữa là. Vấn đề là dân mất tiền thì dân kêu, còn mấy bác to ở trên nhận phong bì xong rồi thì sống chết mặc bây. Nếu mấy bác mà ngồi trên đó thì cũng thế cả thôi. Cờ tới tay ai thì người phất thôi.
17.gif
17.gif

đúng gồi, em mà ngồi đó thì em cũng làm vậy thui, he he ngu sao không lấy tiền.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Vậy là ko đúng rồi, bác làm chính trị ko nhất thiết phải nhận phong bì thì mới giàu. Nếu đất nước phát triển các ngành nghề phát triển thì mới tốt. Bác làm chính trị cần phải có cái lòng cái đạo đức vì dân vì nước chứ ko thể nói là làm thì nhận phong bì được. Mặc dù cái gì nó cũng ko thể hoàn hảo, nhưng ít ra nếu sự đóng góp đó được cống hiến thì nó sẽ góp phần giúp cả một đất nước chứ ko phải chuyện đùa.
 
Hạng D
25/8/06
1.341
390
83
dạ thưa bác Xích, một thực tế phủ phàng là bây giờ ít có ai làm CTrị mà không nghĩ đến TIỀN. Theo em được biết, mấy xếp lớn trước khi ký duyệt cái gì đều xem xét rất kỹ coi nó ảnh hưởng như thế nào đến quyền lợi của bác ấy hoặc quyền lợi của nhóm lợi ích mà bác ấy đại diện. Còn dân đen hả? Sống chết kệ tụi bây. Ây da nhưng mà thôi bác ui, mình nói một hồi là ...vô bến. Tèo luôn cái thớt này, bác chủ thớt giận em luôn đó.he he hôm nào bác rảnh mời bác ly cafe nói chuyện cho zui.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Ấy, xin tập trung vào chuyên môn, nói chuyện cái xe LD và xe NK theo đúng chủ đề thôi các bác hè :)
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
manchestervn nói:
adco nói:
Em sẽ chọn xe NK khi khg có mẫu này lắp ráp ở VN . Còn ngược lại em sẽ chọn xe LD . Kinh nghiệm bản thân của em là 1 VD khi quyết định mua con cam 3.5LD : Tiện nghi (chứ khg phải là các đồ chơi linh tinh) vượt trội xe nhập . An toàn khg thua xe nhập (thiếu airbag nhưng hơn hẳn cái VSC) . Rẻ hơn xe nhập . Có bảo hành 3 năm -> khg phải ở cái chuyện hư hỏng lặt vặt mà nếu hãng recall thì xe nhập coi như to chuyen (dạo này Mer recall liên tục các bác ạ) , an tâm xuất xứ khg bị các salon chơi đểu :D .
Kế hoạch lên đời con LS460L của em coi như thất bại vì thời buổi khủng hoảng KT . Venza máy 3.5 ráp ở VN là 1 sự chờ đợi của em

Không biết là từ trước tới giờ bao nhiêu xe ở Việt Nam bị thu hồi rồi các bác nhỉ ? Hay là bác cứ lo là xe ở nước ngoài chất lượng kém nên hay bị thu hồi, còn xe sản xuất ở Việt Nam mình thì chất lượng trên cả tuyệt vời rồi nên không bao giờ có chuyện thu hồi.
080402cool_prv.gif

Bác nói vậy là sai lầm lớn rồi nhé . Chịu khó xem lại bài cũ đi nhé . Các LD khg gọi đó là recall mà là chiến dịch chăm sóc xe đặc biệt , hãng nào cũng có rồi bác ạ
033102bebe_1_prv.gif
.

Thật ra thớt này chỉ là nói ra những suy nghĩ cá nhân của mình chứ bác Golf khg í định kêu gọi mọi người nên xài hàng này hay hàng kia vì mỗi người đều có 1 kế hoạch sử dụng và mục đích cho riêng mình . Chẳng thể nói ai khôn hơn ai . Cái quan trọng nhất là mình hài lòng với cái mình sở hữu . Các bác khg nên tranh cãi ở thớt này thì hay hơn . Qua các ý kiến , người đọc sẽ tự nhẹ nhàng rút ra cho mình 1 quyết định là mua xe nào
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
Đối với em thì chọn xe LD hay nhập khẩu đều không quan trọng, miễn sao chiếc xe đó chất lượng khá, phù hợp với mục đích sử dụng của mình, giá xe ở mức độ chấp nhận được tương ứng với tiện nghi, ít hư vặt …. ! Chứ đi vào từng lọai xe thì mơ hồ lắm, có lọai này hàng NK tốt hơn nhưng cũng lọai kia hàng LD tốt hơn và thậm chí có lọai chỉ tòan hàng LD mà chẳng ai dám nhập về ! hihihi
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Nếu hàng nội mà giá cả phù hợp và chất lượng tốt thì người ta đâu có mua hàng ngoại. Mục đích của việc marketing ko phải là chỉ để bán hàng nhiều kiếm lời là đủ. Mà mục đích chính của nó là làm hài lòng khách hàng. Cho nên nếu sản phẩm lắp ráp trong nước mà có chất lượng + với giá cả phù hợp ưu đãi thì dĩ nhiên sẽ được ủng hộ nhiệt tình. Xét ra thì đối với sử dụng ô tô ở vn thì ko hề có gì ưu đãi cả hàng nội lẫn hàng ngoại bởi vì nó bị đánh thuế TTĐB mà những vấn đề như thế này đã được bàn tán rất nhiều trên OS.

Bác Binhtri nói đúng. Nhưng nếu bác rành giá cả về xe ô tô thì thay vì chọn một chiếc xe nhập khẩu đã qua sử dụng vẫn có được nhiều lợi ích so với xe LD mới. Ví dụ như một chiếc xe Toyota Camry đã qua sử dụng 1 năm tại Mỹ nó sẽ mất giá ít nhất 30%. Khi mua những chiếc xe này nhập về thì tính ra giá lại rẽ hơn xe LD mới nhưng chất lượng hơn hẳn. Bởi vì nếu xe chạy chỉ mới 12 ngàn miles trong một năm thì đâu có ảnh hưởng nhiều về độ hao mòn động cơ và vật chất trên xe. Mà đường phố nước ngoài thì sạch sẽ nên xe không mau cũ như xe đã qua sử dụng ở vn. Chỉ cần detail tân trang tí xíu thì xe sẽ trở nên như mới.

Việc mua xe nhập mà nhiều người lo sợ không có hoặc không được chính hãng bảo hành tại vn thì hầu hết là những hiệu xe đắt tiền. Mà đã là những món hàng độc đắt tiền thì dĩ nhiên người sử dụng ko còn lo sợ về chi phí bão dưỡng sửa chữa, bởi vì họ đủ khả năng mua xe thì cũng sẽ đủ khả năng chăm sóc cho xế yêu của mình. Còn đối với những xe thông dụng phổ biến như Toyota, Nissan, Honda thì động cơ thiết kế đơn giản dễ sửa chửa ở bất kì garage nào. Nên vấn đề bảo dưỡng đối với những xe này không phải là khó khăn.
 
Last edited by a moderator: