Vụ này thì ok! em thì sợ máy sấy nên chạy đúng tốc độ, có mấy bác chạy sau cứ nhá nhá đèn chịu hỏng nổi! cứ như mấy thằng tốc hành thế mà hay ke ke...Bởi người ta nắm luật tốt hơn, xe có tốc độ chậm hơn phải đi vào làn bên phải, phía trong. Nhiều người cứ đi rề rà ở làn ngoài, xin vượt lại không cho làm người ta phải chuyển làn vào phía trong vào thế bị động hơn để vượt.
Vài ví dụ trên cao tốc SG-LT-DG: tốc độ tối đa 120kmh nhưng nhiều người chiếm giữ làn ngoài lưu thông tốc độ chậm hơn nhiều.
View attachment 218358 View attachment 218359 View attachment 218360 View attachment 218361 View attachment 218362
Trên cao tốc thì cứ 2 lane mà đi ko có bị lỗi vượt phải.còn bình thường các bác ko vượt được thì bật mấy bản nhạc của enya nghe cho đỡ sốt ruột và đỡ bị ức chế lại ko tốt cho thần kinh tim mạch.!
Ở VN mình , vẫn còn một số ít có quan điểm nếu không ràng đường thì cứ đi chậm cho đúng luật ,! không hề biết mình đang cản trở giao thông .
đa số vượt phải do máu tốc độ, xe trước chạy đúng tốc độ quy định mà vẫn thích vượt phải, XXX nên bắn thêm tốc độ chắc chắn vửa dính lỗi vượt phải và qua tốc độ quy định.Lỗi vượt phải hiện đang là đề tài nóng và còn rất mù mờ giữa Tx và xxx. Nhưng tại sao ae mình phải vượt phải? Vì mấy cái thằng khỉ gió phía trước nó cứ tà tà, tàn tàn mà kg tấp phải cho vượt. Trong khi luật GTĐB đã có quy định là khi xe sau xin vượt và có đủ đk thì xe trước phải tấp phải cho vượt. Trong thực tế thì xe trước kg tuân thủ, cũng chẳng hề bị phạt lỗi này bao giờ vì nó quá chung chung.
Đã có bác nào thấy biên bản phạt cho lỗi chạy chậm và kg nhường đường cho xe sau vượt chưa? Và để bị thổi phạt thì như thế nào gọi là chậm? Nếu Luật kg quy định rõ và CSGT kg bao giờ có thể phạt trường hợp này thì lỗi vượt phải sẽ còn xuất hiện dài dài.
Mời các Cụ bình loạn ạ.
E xin nói thêm 1 lần nữa trên thớt này.
Đúng theo luật mà nói, trên các đường cao tốc, quốc lộ, ĐT, có 2 làn như trên, không có vạch 1.2 hoặc vạch số 4, thì xe cơ giới chạy cả 2 làn, xe chạy với tốc độ chậm thì đi làn phải, xe chạy tốc độ nhanh đi về bên làn trài, xe thô sơ phải chạy làn bên phải.
Tốc độ cho phép của từng loại xe trên từng tuyến đường cần tuân thủ, nếu đường vắng cả 2 làn, cho dù đang chạy với tốc độ tối đa cho phép, cũng nên đi về làn bên phải, làn trái chỉ dành cho vượt. Khi tới đoạn có xe trước chạy chậm hơn thì xe sau chuyển làn trái để vượt, bất kể là ô tô hay 2b cơ giới.
Chính vì xxx ko hiểu hoặc cố tình hiểu khác để lấy tờ rơi, đã tạo cách lái xe sai luật hiện nay.
Tốc độ cho phép của từng loại xe trên từng tuyến đường cần tuân thủ, nếu đường vắng cả 2 làn, cho dù đang chạy với tốc độ tối đa cho phép, cũng nên đi về làn bên phải, làn trái chỉ dành cho vượt. Khi tới đoạn có xe trước chạy chậm hơn thì xe sau chuyển làn trái để vượt, bất kể là ô tô hay 2b cơ giới.
Chính vì xxx ko hiểu hoặc cố tình hiểu khác để lấy tờ rơi, đã tạo cách lái xe sai luật hiện nay.
Còn xe trước chạy chậm hơn nhiều so với tốc độ cho phép mà vẫn kg chịu tấp phải cho xe sau vượt thì sao bác? Cả đoàn lặc lè nối đuôi trong khi làn bên cạnh trống trơn.đa số vượt phải do máu tốc độ, xe trước chạy đúng tốc độ quy định mà vẫn thích vượt phải, XXX nên bắn thêm tốc độ chắc chắn vửa dính lỗi vượt phải và qua tốc độ quy định.
Chưa nghe, chưa thấy trường hợp nào phạt xe chạy chậm mà vẫn kg cho xe sau vượt.
Bác nói rất đúng nhưng cơ chế và luật pháp hiện tại kg cho phép phạt xe chạy chậm mà vẫn giữ lề trái. Mà khi kg thể phạt thì chỉ hy vọng vào ý thức của bác tài. Làm gì có chuyện tất cả tx đều có ý thức này?E xin nói thêm 1 lần nữa trên thớt này.
Đúng theo luật mà nói, trên các đường cao tốc, quốc lộ, ĐT, có 2 làn như trên, không có vạch 1.2 hoặc vạch số 4, thì xe cơ giới chạy cả 2 làn, xe chạy với tốc độ chậm thì đi làn phải, xe chạy tốc độ nhanh đi về bên làn trài, xe thô sơ phải chạy làn bên phải.
Tốc độ cho phép của từng loại xe trên từng tuyến đường cần tuân thủ, nếu đường vắng cả 2 làn, cho dù đang chạy với tốc độ tối đa cho phép, cũng nên đi về làn bên phải, làn trái chỉ dành cho vượt. Khi tới đoạn có xe trước chạy chậm hơn thì xe sau chuyển làn trái để vượt, bất kể là ô tô hay 2b cơ giới.
Chính vì xxx ko hiểu hoặc cố tình hiểu khác để lấy tờ rơi, đã tạo cách lái xe sai luật hiện nay.
Đây chính là mấu chốt vấn đề.
....nguy hiểm quá... té ra, cá mè một lứa!Em xin thằng nào rùa ko cho vượt, em đi làn bên phải vượt lên xong tấp vào làn trái lại em lại rùa trước mặt nó cho bõ ghét
Luật GTĐB vẫn chưa có tốc độ tối thiểu cho đường QL và TL , vậy mình đã chứng kiến nhiều vụ , khi đang lưu thông các tài xế phát hiện máy sấy tóc đang hoạt động ,thế là họ chỉ chạy dưới 50% tốc độ cho phép , nên gây kẹt xe mấy trăm mét , XXX bó tay !!!
Ý thức chỉ có được khi được giáo dục đúng, xử phạt nghiêm minh.Bác nói rất đúng nhưng cơ chế và luật pháp hiện tại kg cho phép phạt xe chạy chậm mà vẫn giữ lề trái. Mà khi kg thể phạt thì chỉ hy vọng vào ý thức của bác tài. Làm gì có chuyện tất cả tx đều có ý thức này?
Đây chính là mấu chốt vấn đề.