Có phương án nào rõ ràng cụ thể hơn để mấy anh CSGT phạt được mấy tài chạy chậm như rùa ở lane ngoài mà nhất định kg nhường đường kg các bác. Chứ em e rằng cái Văn hóa GT mà kg được ép buộc bởi luật và các hình thức xử phạt cụ thể thì mãi mãi kg thể hình thành và tồn tại được đâu các bác.Theo em Luật GT không thể quy định cụ thể như vậy được vì có những tình huống bắt buộc phương tiện lưu thông dưới 10km/h so với tốc độ tối đa và cũng rất khó chi tiết các tình huống này trong luật như : xe đông, đường đang có chướng ngại vật, ... -> phương tiện không đạt được tốc độ tối đa --> ở các nước khác thì họ cũng nêu vấn đề này trong ứng xử văn hóa GT (trừ khi có tai nạn thì xem xét các yếu tố đúng sai theo luật pháp).
Vấn đề chính ở đây là :
- Cách đào tạo ý thức, kỹ năng lái xe trên đường hiện nay không chú trọng đến nội dung : ứng xử trong GT, nhường đường, ....
- Có thể do không được hướng dẫn, đào tạo nên một số lái xe cứ nghĩ việc điều khiển phương tiện lưu thông như các bác nêu là họ đã đúng cả về lý và tình.
==> Giải quyết vấn đề này phải giải quyết từ gốc --> về pháp lý : ứng xử trong GT, ý thức GT, ... phải là một những nội dung có thang điểm quyết định trong sát hạch cấp bằng lái; về mặt tuyên truyền cũng cần phổ biến các nội dung ứng xử văn hóa trong GT rộng rãi hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng trong đó có diễn đàn OS này.
Chỉ có ở ta mới tự sướng đẻ ra cái gọi là văn hoá giao thông! Dựa vào cái tự sướng đó để lắp liếm cho việc điều hành, quản lý và phát triển giao thông yếu kém! Làm mẹ gì có cái văn hoán giao thông khi luật, việc thực thi luật yếu kém, tham nhũng! Chỉ cần luật đúng, thực thi luật đúng, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tốt, thằng nào cố tình phạm luật thì úp sọt thằng đó.
Vn sao giờ tự sướng nhiều quá! Đi chổ nào cũng thấy, khu phố văn hoá, gia đình văn hoá,...mà địt mịa, ma tuý, mại dâm tùm lum. Chẳng lẻ khu phố nào không có bảng thì là khu phố mất văn hoá? Các gia đình trong đó là gia đình vô văn hoá?
Nói đến chửi hoài nên chắc mình cũng vô văn hoa mẹ nó rồi
Vn sao giờ tự sướng nhiều quá! Đi chổ nào cũng thấy, khu phố văn hoá, gia đình văn hoá,...mà địt mịa, ma tuý, mại dâm tùm lum. Chẳng lẻ khu phố nào không có bảng thì là khu phố mất văn hoá? Các gia đình trong đó là gia đình vô văn hoá?
Nói đến chửi hoài nên chắc mình cũng vô văn hoa mẹ nó rồi
Rất khó chịu phải không bác, chửi cha nó thì mình cũng nghe.
Thằng nào cũng đòi an toàn cho bản thân nên không dám vô lane trong chạy rồi chê người ta không cho vượt. Nói như mấy Bác thì người ta phải tấp ra tấp vô cho mấy bác chạy.
...vô làn trong cho các bác vượt... xxx xuất hiện phán - lưu thông không đúng làn đường qui định. Nếu đúng làn đường sao mấy bác muốn vượt không vào làn trong.....Thằng nào cũng đòi an toàn cho bản thân nên không dám vô lane trong chạy rồi chê người ta không cho vượt. Nói như mấy Bác thì người ta phải tấp ra tấp vô cho mấy bác chạy.
Theo tôi, bên nào cũng quan điểm riêng. Tất cả cũng đều do XXX xấu gây ra , làm chúng ta quan ngại dẫn đến sợ mất thời gian, công sức để làm ra lẽ đúng và sai.
Thôi thì anh em trên đường thiên lý tùy tình hình mà ứng xử sao cho hợp lý.
Nó tai vịt nên nó hổng nghe!...Rất khó chịu phải không bác, chửi cha nó thì mình cũng nghe.
Mình nghe là 9, hehe!...
Ông thầy dạy thi lấy bằng có nói, kệ mịa máy thằng chạy sau bấm còi, cứ bình tĩnh mà lái mới thi đậu đc.Theo em Luật GT không thể quy định cụ thể như vậy được vì có những tình huống bắt buộc phương tiện lưu thông dưới 10km/h so với tốc độ tối đa và cũng rất khó chi tiết các tình huống này trong luật như : xe đông, đường đang có chướng ngại vật, ... -> phương tiện không đạt được tốc độ tối đa --> ở các nước khác thì họ cũng nêu vấn đề này trong ứng xử văn hóa GT (trừ khi có tai nạn thì xem xét các yếu tố đúng sai theo luật pháp).
Vấn đề chính ở đây là :
- Cách đào tạo ý thức, kỹ năng lái xe trên đường hiện nay không chú trọng đến nội dung : ứng xử trong GT, nhường đường, ....
- Có thể do không được hướng dẫn, đào tạo nên một số lái xe cứ nghĩ việc điều khiển phương tiện lưu thông như các bác nêu là họ đã đúng cả về lý và tình.
==> Giải quyết vấn đề này phải giải quyết từ gốc --> về pháp lý : ứng xử trong GT, ý thức GT, ... phải là một những nội dung có thang điểm quyết định trong sát hạch cấp bằng lái; về mặt tuyên truyền cũng cần phổ biến các nội dung ứng xử văn hóa trong GT rộng rãi hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng trong đó có diễn đàn OS này.
Mà em ủng hộ người chạy chậm dù chỉ với tốc đọ trên 40km/h, và cho dù có đang chạy ở ngoài QL, trừ khi có biển tốc đọ tối thiểu thôi. Vượt lên làm gì chạy tới đèn đỏ lại gặp nhau thôi.