Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nhìn vào sự thật đi bác, đừng lấy thế giới này nọ ra ngụy biện. Điện ở VN từ đâu mà có, search google đi
Em nghĩ là không cần thiết phải tranh luận với "vĩ nhơn" nên thôi, hehe.
 
Hạng B2
11/4/17
105
99
28
34
Nói như ông thì xe ôto bên đó nó phải bán 100k usd cho vừa với thu nhập của nó à. Xe rẻ thi bảo rẻ, bốc cái thu nhập ra nói làm đếch gì. Tốt hay không chưa ai chay nên không biết. Giá rẻ hơn loại nhập về vn là tốt rồi.
ông cãi cùn quá ông nội, thu nhập cao thì không cần thiết phải bán đồ giá cao cho xứng thu nhập nhưng thu nhập thấp thì nên bán đồ giá thấp cho phù hợp thu nhập. Cái ông nói chỉ chứng tỏ oto bên đó lại càng rẻ so với vn.
 
Hạng D
6/12/14
1.369
1.323
113
Bỏ yêu nước hết đi.

Thực tế con xe Vinh Phát điện giá đó là rất hời, super value. Giống như anh mua được con Mẹc C giá 1 tỷ. Thì mua. Chả yêu nước hay hàng Việt mẹ gì. Đơn giản là giá tốt.

Vì nhiều anh rất mù mờ về xe máy điện Vinh Phát nên thực ra không biết cái xe đáng giá bao nhiêu, thấy con số vậy biết vậy.

Tôi nhắc lại: xe Vinh Phát giá đó rẻ, quá hời, cho giá trị nhận được.
đồng ý!
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Mấy bác đừng vội phán vậy tội em nó, người ko biết gì đọc vào làm họ có ác cảm với hàng Việt. Theo mình thấy hãng đã có thống kê và phân tích trc khi ra quyết định tạo ra 1 sản phẩm rồi.
1- tốc độ tối đa 50km/h , thực chất chiếc xe này nhắm vào đô thị (mà hầu hết xe thuần điện bây giờ ngay cả xe hơi cũng chỉ hạn chế ở đô thị), mà trong nội thành thành phố có bao giờ chạy quá 50km/h đâu, tàn tàn cũng 30, gấp thì 40 chứ con số > 50 chỉ có đêm khuya chạy thôi.

2- Phạm vi 80km/ lần sạc có khi phải 2 ngày mấy bác đi làm xong về mới phải sạc, ai xài lọai pin lithium thì sạc bất cứ lúc nào cũng đc, vô tư thôi chỉ cần về nhà gắm sạc là xong.

3- Giá thành tính ra nhìn vào thì mắc chứ xài lâu dài ít bảo trì và sửa chữa hơn xe động cơ đốt trong (cái này các bác search trên Google sẽ thấy lợi ích của xe điện so với xe xăng) , thêm nữa giá xăng ở VN ngày càng mắc kinh khủng, tiền điện sạc đầy chắc chắn sẽ rẻ hơn đổ 1 bình xăng ( cái này mình ko thấy hãng công bố sạc đầy nhưng có thể cũng khoảng 2-3 tiếng thôi). Tính ra mấy bác chạy nhìu trong ngày sẽ lợi hơn.

4- Có vẻ xa vời với 1 số bác quá nhưng trên thực tế, một số hộ gia đình kiếm dc kha khá tiền rồi thì nên nghĩ về sức khoẻ và môi trường cho gia đình con em chúng ta, thêm xe điện giảm bớt khí thải độc hại từ xe xăng, giảm bớt nhiệt lượng trong thành phố, sức khoẻ cũng cải thiện.
 
Hạng B1
16/4/10
53
74
18
ông cãi cùn quá ông nội, thu nhập cao thì không cần thiết phải bán đồ giá cao cho xứng thu nhập nhưng thu nhập thấp thì nên bán đồ giá thấp cho phù hợp thu nhập. Cái ông nói chỉ chứng tỏ oto bên đó lại càng rẻ so với vn.
Ông không đọc thi im, ông kia bảo xe máy điện vn rẻ hơn nước ngoài, ông này comment tại thu nhập nó cao, so sánh thu nhập. Đọc ko hiêủ thì im mồm lai. Tôi chỉ nói gia nó rẻ hơn nước ngoài nhâp về là đươc rôi. Chất lượng chưa biết thế nào. Dốt bày đăt thẻ hiên.
 
Hạng F
22/7/13
9.269
43.453
113
AB 2010 cùi cũng 18-20tr, lm méo j có giá 5tr, k xem thị trường ah? (ab2010 là thằng giữ giá phết đấy)
Thì ai biết! Ông kia bẩu xe cùi bắp, chạy như máy cày kêu muốn đổi xe điện cho thời thượng!
Mình phát cái giá, thuận mua vừa bán thoy, ko chịu thì mua Vinh Phát ấy, đợt đầu đc giảm dá khéo năm sau bán lại có lời cả khúc đới thoy
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Cả TG đều thừa nhận là xe điện BV môi trường. CẢ Châu Âu, Mỹ, Nhật đều đặt mục tiêu phấn đấu để phổ cập xe điện. Chỉ duy bác là thông mình tuyệt đỉnh, phán xe điện ô nhiễm hơn xe chạy xăng dầu, ôi bác thật là vĩ đại. 1 mình bác cân hết toàn bộ nhân loại.
Bác đó nói đúng đó, xe điện thực chất chỉ là chuyển hoá sự ô nhiễm từ hình thức này sang hình thức khác. Ví dụ là miền tây Nước Mỹ gió nhiều tuỳ khu vực, nắng nhiều đa số các vùng thì năng lượng tái tạo từ tự nhiên dồi dào, xe điện phát triển mạnh. Ngược lại khu vực miền đông, năng lượng tái tạo sản xuất ra hơn, điện năng vẫn phải được hỗ trợ từ việc đốt than đá nên lượng CO2 thay vì phát ra từ xe xăng khắp thành phố thì nó tập trung cao độ ngay tại khu vực sản xuất điện. Bác càn thêm tài liệu tham khảo về mấy vấn đề ô nhiễm này có thẻ liên hệ mình để bàn sâu hơn tý.

ah quên 1 điều là cho dù xe điện thì khi vận hành nó vẫn phát sinh ra khí CO2 1 lượng nhất định chứ ko phải hoàn toàn ko.
 
  • Like
Reactions: tuanelectronic
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Mà sao pin thường Acid Chì lại lấy đồ Tung Của - lòng yêu nước vứt mẹ nó đâu rồi ? Bình này vn sản xuất được mà ?

Theo thông tin Pin Acid chì nặng 35 kg, sạc 11 tiếng, pin lithium nặng 11kg, sạc 6 tiếng chạy 80 km - đó là lý thuyết. Thực tế đường kẹt xe, chở người...chạy chắc chừng 40- 50 km... coi vậy chứ 50km nhanh lắm...cắm sạc hoài rồi chờ cho nó đầy để chạy chắc cũng bực mình. Chưa kể pin chai mua cục pin lithium chắc cũng ko rẻ. Pin Acid chì xài thường xuyên hàng ngày chắc chừng 1,5 năm là phải thay bình.

Đi dọc đường hết pin lủi vô cửa hàng Vinmart, hay cây xăng PVOIL ( may nếu có trên đường đi), vác ra 35kg, vác vô 35 kg thay pin.. ha..ha.. không biết lúc đó nghĩ cái xe này là Vinfast hay Vinfuck đây...kkk

trước học cấp 3 cũng đú chiếc xe đạp điện của Yamaha tầm 16 củ, xe mới đầu ngon lành nhưng khoang 2,5 năm thì hư lặt vặt và đó cũng là lúc em bực mình nhất vì kiếm phụ kiện rồi ko chỗ nào sửa chữa, còn bạn bè rủ đi chơi ko dám đi sợ hết pin giữa đường thì xác định dắt bộ 8km về nhà nghĩ tới mà còn thấy ớn.

Còn vụ sạc pin thì em cũng quá quải, mới đầu thì khớp nối giữa pin và đầu sạc ok nhưng 1 thời gian nó lỏng ko để ý sáng sớm ngồi người ra nước mắt.