Hạng D
22/1/19
4.558
8.542
113
Thiệt ra tui nghĩ nên giữ thói quen này và quy định thành văn bản khi lưu thông trên địa bàn tp.HCM. Vì người dân đã tự ý thức được là có thể quẹo phải khi đèn đỏ, còn các hướng khác thì phải chờ đèn. Ai cố tình đi hướng khác thì phạt thôi. Nhưng nên cho xe máy quẹo phải để giảm lượng phương tiện ùn ứ ở các giao lộ. Thậm chí giao lộ nào rộng thì nên cắm biển cho xe hơi quẹo phải luôn.
Giờ dẹp chuyện này đi, xong sau này muốn cho lại thì còn lộn xộn hơn, vì người ta có thể sẽ confuse là xe máy còn được đi các hướng khác chứ kg riêng gì quẹo phải.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
23/10/18
1.196
25.542
113
41
Thôi mấy anh ơi, ở sì gòn mà mấy anh bắt xe máy nó chờ đèn đỏ thì xe hơi chờ 3 cây đèn mới qua dc cái vạch dừng.
Em cũng nghĩ vậy, những thành phố lớn lượng xe đông thì phải có cơ chế đặc thù tương ứng, chứ cứ cào bằng thì nó rất cứng nhắc. Tp cho xe máy rẽ phải khi đèn đỏ chẳng có gì là cản trở giao thông cả, cũng như việc rẽ trái cùng hướng vào đường 1 chiều vậy , như khúc DBP vào ĐTH có sao đâu. Có chăng chỉ là nâng cao ý thức xếp hàng của người tham gia giao thông thôi. Ví dụ như đến sau nếu rẽ ko được thì thôi xếp hàng đừng cố bấm còi để len qua , hay việc được voi đòi 2 bà Trưng cho rẽ phải đèn đỏ đã đành đây đèn đỏ mà rẽ trái luôn ( khúc 2 BT vào NHC)
 
Hạng C
15/1/22
914
1.443
93
48
Em cũng nghĩ vậy, những thành phố lớn lượng xe đông thì phải có cơ chế đặc thù tương ứng, chứ cứ cào bằng thì nó rất cứng nhắc. Tp cho xe máy rẽ phải khi đèn đỏ chẳng có gì là cản trở giao thông cả, cũng như việc rẽ trái cùng hướng vào đường 1 chiều vậy , như khúc DBP vào ĐTH có sao đâu. Có chăng chỉ là nâng cao ý thức xếp hàng của người tham gia giao thông thôi. Ví dụ như đến sau nếu rẽ ko được thì thôi xếp hàng đừng cố bấm còi để len qua , hay việc được voi đòi 2 bà Trưng cho rẽ phải đèn đỏ đã đành đây đèn đỏ mà rẽ trái luôn ( khúc 2 BT vào NHC)

Đúng rồi, miễn sao đừng cản trở luồng xe đi thẳng được ưu tiên hơn là được.

Như việc mấy bác rẽ trái khi đèn xanh, hoàn toàn đúng luật, nhưng rất hay cản cản trở luồng đi thẳng.

Hoặc xe đi thẳng khi đèn xanh, rồi nằm chình ình ngay ngã tư, block luôn ngã tư, dù chiều kia đèn xanh và thông thoáng.

Tóm lại, hãy giúp người dân sử dụng não khi lưu thông hơn là cứ chăm chăm tăng mức phạt.
 
Hạng B2
7/11/15
221
159
43
để xem tụi đỏ 3 giây là bóp kèn nhấn ga sống sao, rồi tụi chuyên đậu trên vạch người đi bộ sống sao
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
9/4/20
164
138
43
ai nói tào lao chứ em có rẽ phải hồi nào đâu, em chỉ quẹo phải thôi mà.
 
  • Haha
Reactions: cheetah
Hạng D
9/1/15
2.819
4.237
113
41
Vật chất sẽ quyết định ý thức ấy mà. Nói chứ giờ chẳng biết đối phó sao với đèn xanh đây.
 
Hạng B1
27/10/20
86
101
33
Vật chất sẽ quyết định ý thức ấy mà. Nói chứ giờ chẳng biết đối phó sao với đèn xanh đây.

1. Tới đèn giao thông thì giảm tốc độ lại (cũng phù hợp với luật là giảm tốc độ khi tới giao lộ)
2. Đi thật chậm, vừa quan sát đèn vừa cho xe từ từ lăn bánh qua vạch:
a) nếu đang đi mà thấy đèn chuyển qua vàng, hay đỏ thì thắng lại liền;
b) nếu qua đèn rồi mà chưa thấy chuyển vàng hay đỏ và ở trước không kẹt thì tăng ga chạy qua.

vậy ổn không ace?
 
Hạng C
15/1/22
914
1.443
93
48
1. Tới đèn giao thông thì giảm tốc độ lại (cũng phù hợp với luật là giảm tốc độ khi tới giao lộ)
2. Đi thật chậm, vừa quan sát đèn vừa cho xe từ từ lăn bánh qua vạch:
a) nếu đang đi mà thấy đèn chuyển qua vàng, hay đỏ thì thắng lại liền;
b) nếu qua đèn rồi mà chưa thấy chuyển vàng hay đỏ và ở trước không kẹt thì tăng ga chạy qua.

vậy ổn không ace?

Khi xe từ từ lăn qua vạch mà đèn từ xanh chuyển vàng thì bác xử lý sao? Không có cách nào tránh đèn vàng tuyệt đối.

Nhìn chung ổn cho bác, mà giảm tốc độ khi qua giao lộ => tăng kẹt xe tổng thể.
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro