RE: Xe máy ơi, chào mi!
Bác nào nói về ý thức thì vào topic dưới đây nói tiếp, trong topic đó chúng ta ráng tìm tòi tại sao người dân Vietnam như là những gì ta thấy ngòai đường hiện nay. Nhớ rằng ý thức không phải từ trên trời rơi xuống, cái gì cũng có nguyên nhân bắt đầu của nó và tại sao nó như vậy.
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=424245
Nói thiệt cái ný nuận này .... giựt mình!
Về cái vấn đề giảm ô nhiểm, bác vui lòng cho tui biết khi Vietnam có nhiều xe 4B rồi các xe 4B sẽ kẹt hơn hiện nay vì bác thử ra đường đếm xe bao nhiêu xe máy thay thế cho xe 4B thì bác có đường chạy ko? trong khi đó anh 2B chạy được 10km/giờ, vậy ai sẽ là người phun ra ô nhiểm nhiều hơn?
Với thành phố như như hiện nay, tui không hiểu sao sẽ chứa được lượng xe 4B như các bác tưởng tượng được trừ khi đập hết xây lại.
Trên thế giới đã có cách giảm ô nhiểm cho máy xe 2B, nhưng hiện giờ luật pháp Vietnam không có dòm cái vấn đề này, thành ra đừng nói rằng xe 2B là ô nhiểm.
Vấn đề cho rằng xe đạp điện tui xin nói rằng chả có energy nào rớt từ trên trời xuống hết cả, trừ khi gắn cái solar panels lên trên cái xe đạp. Điện để xạt cái xe đạp cũng phải từ đâu ra, và hiện giờ phần nhiều thế giới vẫn còn đốt than đá và dầu để làm ra điện, trừ những nước tân tiến dùng nguyên tử. Cho nên cho rằng xe đạp điện sẽ giảm ô nhiểm là sai, vì ô nhiểm sẽ không ra từ ống khói xe thì nó sẽ ra bằng đường khác, như là cái nhà máy phát điện, không có energy nào có free hết cả.
Giảm chi phí? Khi người ta đang có xe máy rồi bác cấm nó kêu người ta bỏ cái xe máy mua xe đạp điện gọi là giảm chi phí à? Và bác nên nhớ dù không phải đổ xăng những cũng phải xạt điện nhé. Lúc đó đất nước sẽ thiếu điện vì người dùng cần nhiều hơn, phải làm thêm nhà máy phát điện...
Thiệt ra tui chả hiểu tại sao bác nói rằng xe đạp điện trong khi đó nếu bác nói xe đạp bình thường nghe còn có lý hơn tí.
Hình như cái điểm duy nhất tui đồng ý với bác là an tòan hơn à
Trả lời tới phần này đủ rồi, mắc công đám con gái trong otosaigon cho tui là nói nhiều sau này ... ế
btw, nếu tui nhớ không sai thì Tàu có cấm nhưng Tây không có cấm, thành ra bỏ hai anh này chung một hàng là hơi khác. Ở những xứ có dân chủ và nhà nước có trách nhiệm thì nhà nước làm ra cái phương tiện thuận lợi hơn cho người dân dùng. Ví dụ như họ có hệ thống xe công cộng tốt thì người dân sẽ tự động không cần dùng xe 2B mà không có ai cần phải cấm gì hết, không như những nhà nước khác
Bác nào nói về ý thức thì vào topic dưới đây nói tiếp, trong topic đó chúng ta ráng tìm tòi tại sao người dân Vietnam như là những gì ta thấy ngòai đường hiện nay. Nhớ rằng ý thức không phải từ trên trời rơi xuống, cái gì cũng có nguyên nhân bắt đầu của nó và tại sao nó như vậy.
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=424245
trích: tttrung
Bác phải nghĩ đến mặt tích cực của nó chứ :
+xe đạp điện thay thế:
giảm ô nhiễm (tốt cho người nghèo và giàu)
giảm chi phí (xe đạp điện rẻ hơn, tốt cho người nghèo)
an toàn hơn (đi chậm hơn, tốt cho người nghèo)
+ô tô rẻ hơn (do giảm thuế 4b) nên nhiều người tiếp cận được với mức sống cao hơn (giảm các bệnh hô hấp, giảm tai nạn, năng suất lao động trung bình tăng lên, mọi người giàu lên,... tốt cho cả xã hội)
+áp lực cải cách hệ thống hạ tầng (giao thông, quy hoạch, theo hướng mặc định dùng cho 4B) -> cải thiện cho hệ thống hạ tầng
Hì hì các lý do phản đối em đã rõ rồi, nhưng em đã cân nhắc các lý do ủng hộ và em vẫn thấy cách cấm 2B trong thành phố hay (nếu áp dụng thì có thể làm lộ trình chuyển tiếp cho khỏi sốc); chỉ có điều thờ dài mà biết rằng chắc còn lâu ở thành phố VN làm thế được (nếu như không muốn nói là không bao giờ); trong lúc đó cứ ngắm anh Tàu anh Tây và tiếp tục ... rút kinh nghiệm.
Nói thiệt cái ný nuận này .... giựt mình!
Về cái vấn đề giảm ô nhiểm, bác vui lòng cho tui biết khi Vietnam có nhiều xe 4B rồi các xe 4B sẽ kẹt hơn hiện nay vì bác thử ra đường đếm xe bao nhiêu xe máy thay thế cho xe 4B thì bác có đường chạy ko? trong khi đó anh 2B chạy được 10km/giờ, vậy ai sẽ là người phun ra ô nhiểm nhiều hơn?
Với thành phố như như hiện nay, tui không hiểu sao sẽ chứa được lượng xe 4B như các bác tưởng tượng được trừ khi đập hết xây lại.
Trên thế giới đã có cách giảm ô nhiểm cho máy xe 2B, nhưng hiện giờ luật pháp Vietnam không có dòm cái vấn đề này, thành ra đừng nói rằng xe 2B là ô nhiểm.
Vấn đề cho rằng xe đạp điện tui xin nói rằng chả có energy nào rớt từ trên trời xuống hết cả, trừ khi gắn cái solar panels lên trên cái xe đạp. Điện để xạt cái xe đạp cũng phải từ đâu ra, và hiện giờ phần nhiều thế giới vẫn còn đốt than đá và dầu để làm ra điện, trừ những nước tân tiến dùng nguyên tử. Cho nên cho rằng xe đạp điện sẽ giảm ô nhiểm là sai, vì ô nhiểm sẽ không ra từ ống khói xe thì nó sẽ ra bằng đường khác, như là cái nhà máy phát điện, không có energy nào có free hết cả.
Giảm chi phí? Khi người ta đang có xe máy rồi bác cấm nó kêu người ta bỏ cái xe máy mua xe đạp điện gọi là giảm chi phí à? Và bác nên nhớ dù không phải đổ xăng những cũng phải xạt điện nhé. Lúc đó đất nước sẽ thiếu điện vì người dùng cần nhiều hơn, phải làm thêm nhà máy phát điện...
Thiệt ra tui chả hiểu tại sao bác nói rằng xe đạp điện trong khi đó nếu bác nói xe đạp bình thường nghe còn có lý hơn tí.
Hình như cái điểm duy nhất tui đồng ý với bác là an tòan hơn à
Trả lời tới phần này đủ rồi, mắc công đám con gái trong otosaigon cho tui là nói nhiều sau này ... ế
btw, nếu tui nhớ không sai thì Tàu có cấm nhưng Tây không có cấm, thành ra bỏ hai anh này chung một hàng là hơi khác. Ở những xứ có dân chủ và nhà nước có trách nhiệm thì nhà nước làm ra cái phương tiện thuận lợi hơn cho người dân dùng. Ví dụ như họ có hệ thống xe công cộng tốt thì người dân sẽ tự động không cần dùng xe 2B mà không có ai cần phải cấm gì hết, không như những nhà nước khác