Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Xe máy ơi, chào mi!

- Tai nan: Giáo dục ý thức từ nhỏ; Hoàn thiện luật giao thông, sai luật mà bị đụng chết thì giáng chịu, phạt thật năng, nhà nghèo không có tiền nộp phạt thì lao động công ích.

Còn sai luật, thay vì phạt thật nặng cho nhớ đời để lần sau điều chỉnh hành vi không vi phạm: Nhưng người xử lý không xử phạt mà đòi chai hia thì sao? Hậu qủa tất nhiên không thể giảm tai nạn GT rồi.
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Trích đoạn: Dawnglow
- Ô nhiễm: Cấm xe gắn động cơ đốt trong, trợ giá và ủng hộ việc sản xuất, phân phối xe điện
Bác quên rằng điện cũng phải từ đâu ra. Sự thật là xe điện không có giúp gì hết, nếu không đã có nhiều nước trên thế giới làm rồi. Còn đặt biệt với Vietnam là hiện giờ đã thiếu điện cho nên tui không muốn tưởng tượng rằng sẽ cần thêm bao nhiêu nhà máy phát điện nữa để xạt cái đống xe điện đó. Vấn đề nữa là cái ảnh hưởng của nhà máy phát điện vào môi trường.

Trích đoạn: Dawnglow
- Tắc đường: Cấm đẻ con thứ 3; Ngừng cấp phép mở các văn phòng, trụ sở tại khu vực nội thành Hà Nội, Sài Gòn, muốn mở, ra ngoại ô mà mở, muốn xây dừng nhà máy, tới KCN mà xây dựng.
Tui nghĩ cái vấn đề đúng hơn bác nên dòm là dân cư quá tải ở các thành phố lớn chứ không phải vì đông con. Đông con là nó ảnh hưởng tới cả nước và thế giới cho nên nếu muốn thì mở topic khác mà nói. Và nói về vấn đề thành phố quá tải thì bác phải hỏi tại sao người ta dồn về thành phố lớn nhiều như vậy, và nhà nước làm gì với vấn đề đó.

Muốn giảm xe máy thì phải hỏi làm cái gì để thay thế cho xe máy. Hiện giờ ở các thành phố lớn có xe bus, nhưng ai cũng biết cái vấn đề của xe bus qua các bài báo và kỷ niệm riêng là gì rồi.
Bác Motorman nói đúng, dòm các nước láng giềng, nhưng tui nghĩ nếu bác dòm kỷ rồi mà nói trong topic này thì topic sẽ bị xóa :D
 
Hạng B2
9/3/07
186
1
18
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Bác nào nhắc tên em đóa?

Trích đoạn: Dawnglow

...một tư duy logic tối thiểu thì phải có chứ...

...bác sẽ hít ở nhà bác, ở công viên hoặc ở đâu đó

E hèm, cái bác hít ở công viên nó sạch gấp 1000 lần cái bác hít cách ống xả xe máy 1 mét. Nếu không thì công viên để làm gì bác nhể :D

- Ô nhiễm: Cấm xe gắn động cơ đốt trong, trợ giá và ủng hộ việc sản xuất, phân phối xe điện

Right! Em ủng hộ xe điện! Như bác đã biết (em giả định bác có "tư duy logic tối thiểu") mặc dù phương tiện chạy điện không thay đổi nồng độ thải CO2 toàn cầu, nhưng chúng ta đã đem nguồn phát thải ra xa khỏi lỗ mũi của người đi đường hơn (giống như ở công viên trong ví dụ trên). Lô gíc chưa bác?
 
Hạng B2
9/3/07
186
1
18
RE: Xe máy ơi, chào mi!

nếu không đã có nhiều nước trên thế giới làm rồi.

Đã có nhiều nước trên thế giới làm rồi mà. Hạn chế lớn nhất là công nghệ ắc quy/pin thôi. Do vậy mới có xe đạp điện là thịnh hành; nhưng các đại gia ô tô vẫn đang đua nhau trên con đường chinh phục công nghệ Green Car... chúng ta hãy đợi xem...
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Xe máy ơi, chào mi!

...chời...
Nếu người VN tệ quá, cái gì cũng thua Tây, chắc mình cũng nên đổi quốc tịch, đổi tên họ luôn chứ nhể ? Cũng đừng online vô mấy cái 4rum VN nói tiếng Việt làm gì cho dơ tay dơ chân, ô nhiễm đầu óc ? Nên online vô 4rum Tây, tha hồ xổ tiếng Tây, tổ tiên ta là người Gô-loa chứ, nhể ?
Rồi tới lúc nào đó, khi VN đã ngon lành hơn, lại chễm chệ vỗ ngực tự xưng : ta đây là dân VN gốc ?!
:D[:eek:][:'(]
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Trích đoạn: akrapovic

Trích đoạn: Dawnglow
- Ô nhiễm: Cấm xe gắn động cơ đốt trong, trợ giá và ủng hộ việc sản xuất, phân phối xe điện
Bác quên rằng điện cũng phải từ đâu ra. Sự thật là xe điện không có giúp gì hết, nếu không đã có nhiều nước trên thế giới làm rồi. Còn đặt biệt với Vietnam là hiện giờ đã thiếu điện cho nên tui không muốn tưởng tượng rằng sẽ cần thêm bao nhiêu nhà máy phát điện nữa để xạt cái đống xe điện đó. Vấn đề nữa là cái ảnh hưởng của nhà máy phát điện vào môi trường.


Em nói như vậy với điều kiện chúng ta hiểu rằng hiện nay VN chúng ta có 70% sản lượng điện đến từ thủy điện (cái này đáng tự hào nha, tỉ lệ trung bình của TG là 40 hay 50% gì đó) và các bác cũng biết là Thủy Điện Sơn La trong tương (xa) lai sẽ hoạt động nhé. Thêm nữa nè: Dộng cơ điện có hiệu xuất 80% chứ không phải như cái anh động cơ đốt trong có 40% còn lại 60% là làm nóng người bên cạnh đâu nhé.
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Trích đoạn: tttrung

Trích đoạn: Dawnglow

...một tư duy logic tối thiểu thì phải có chứ...

...bác sẽ hít ở nhà bác, ở công viên hoặc ở đâu đó

E hèm, cái bác hít ở công viên nó sạch gấp 1000 lần cái bác hít cách ống xả xe máy 1 mét. Nếu không thì công viên để làm gì bác nhể :D

Ngày hôm nay nó là 1000 lần, ngày hôm sau là 900 lần, ngày hôm sau nữa là 500 lần....
Bác hãy hiểu rằng trái đất này là một cái lồng kính hữu hạn, khói xe sẽ không tự mất đi đâu bác. Một cái ống xả đang trên đường phố, nếu bác không lĩnh trọn khói của nó ngay lúc đó thì nó sẽ lan tỏa ra và chia đều cái phần khói đó cho 1000 người, trong đó có bác và vợ con bác, bác tưởng chạy ra công viên mà thoát à? Hôm nay bác còn thấy sảng khoái ở công viên là do nó chưa kịp lan ra công viên đó thôi, và khi lan ra công viên thì nó cũng đã chia đều cho người khác rồi, còn 1 phần cho bác, nhưng ngày mai bác sẽ nhận được một phần của cái ống xả khác và cứ thế cứ thê...

Thôi, nói thế này cho dễ hiểu đi: bác đang ở trong phòng ký túc xá, bác nằm trên giường của bác và bác không hút thuốc, bác nghĩ rằng khu vực giường của bác là sạch sẽ chứ gì, đúng là sạch sẽ hơn mấy cái giường của mấy thằng bạn bác đang nằm hút thuốc, chúng nó hút đương nhiên chúng nó ăn đủ rồi, nhưng mà khói thuốc sẽ bay đi đâu, nó sẽ bay loanh quanh rồi thế nào cũng qua giường bác thôi.

Rời khu CN ra khỏi các trung tâm đô thị là một giải pháp tình thế. Thay vì để dân thành phố hít hết khói độc thì phân phát đều khói độc đó cho nông dân. Cách giải quyết triệt để là tìm đến các nguồn năng lượng sạch.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Mình lại thấy rằng tai nạn giao thông không phải tại 2B cũng chẳng phải tại 4B cũng chẳng phải tại đường hẹp mà chỉ tại dân ta liều mạng. Các bác thấy mấy Tây ba lô muốn qua đường ,cứ đứng thập thò trên hè, thò chân xuống lại thụt chân lên. Còn dân ta đã định qua đường là xông ngay xuống ,bất kỳ chỗ nào,với tư tưởng chỉ đạo trong đầu:"Ta không tránh nó,nó phải tránh ta"! Nếu không tránh kịp thì tung nhau bổ chửng,nhẹ thì bêu đầu mẻ trán,thêm tí nữa thì gãy tay qùe chân,nặng tí nữa thì tỏi!Quả là"Coi cái chết nhẹ tựa lông hồng"!Một lý luận cùn cũng thường thấy ở ta: Chạy ẩu chắc gì đã va chạm. Va chạm chắc gì đã bị thương.Bị thương chắc gì đã chết. Mà ta chết chắc gì nó sống yên!Vậy là vô tư phóng nhanh vượt ẩu,lạng lách thoải mái,và vế cuối của câu trên là hoàn toàn chính xác. Không những thế ,dân ta còn có tật cãi cùn, có mẫu chuyện được kể như sau:Có 2 anh đang đi trên đường ,một anh đột ngột chuyển hướng,thế là tung nhau.Một anh nói: sao mày rẽ mà không xin đường,anh kia đáp :đường của nhà nước chứ đường của bố mày đâu mà ông phải xin!...Hết biết ! chỉ vài chuyện lặt vặt như vậy đủ giải thích vì sao TNGT ở ta nhiều nhất thế giới...!
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Trích đoạn: Dawnglow

Trích đoạn: akrapovic

Trích đoạn: Dawnglow
- Ô nhiễm: Cấm xe gắn động cơ đốt trong, trợ giá và ủng hộ việc sản xuất, phân phối xe điện
Bác quên rằng điện cũng phải từ đâu ra. Sự thật là xe điện không có giúp gì hết, nếu không đã có nhiều nước trên thế giới làm rồi. Còn đặt biệt với Vietnam là hiện giờ đã thiếu điện cho nên tui không muốn tưởng tượng rằng sẽ cần thêm bao nhiêu nhà máy phát điện nữa để xạt cái đống xe điện đó. Vấn đề nữa là cái ảnh hưởng của nhà máy phát điện vào môi trường.


Em nói như vậy với điều kiện chúng ta hiểu rằng hiện nay VN chúng ta có 70% sản lượng điện đến từ thủy điện (cái này đáng tự hào nha, tỉ lệ trung bình của TG là 40 hay 50% gì đó) và các bác cũng biết là Thủy Điện Sơn La trong tương (xa) lai sẽ hoạt động nhé. Thêm nữa nè: Dộng cơ điện có hiệu xuất 80% chứ không phải như cái anh động cơ đốt trong có 40% còn lại 60% là làm nóng người bên cạnh đâu nhé.

Theo con số tui tìm ra thì thủy điện không phải là 70% như bác nói, mà là khỏang 50%. Hiện giờ nước Vietnam sản suất khỏang 40 tỉ kWh mỗi năm, còn nhà máy thủy điện Sơn La khi vào họat động sẽ sản xuất được 9.5 tỉ kWh. Thành ra nếu tóan tui không sai thì nước Vietnam sẽ sản xuất tổng cộng khỏang 60% điện từ thủy điện.
Nhà máy thủy điện Sơn La là máy thủy điện lớn nhất đông nam á, bác nghĩ Vietnam có thể làm ra thêm bao nhiêu nhà máy thủy điện như vậy nữa trong tương lai để xạt cái rừng xe máy ở Vietnam? Chưa kể bác chưa tính cái vấn đề trong tương lai nước Vietnam phát triển kinh tế thêm nữa rồi sẽ có nhiều thêm nhà máy, rồi số lượng người tăng thêm, tui không nghĩ cái nhà máy thủy điện Sơn La đó nó sẽ giúp cho hơn bao nhiêu đâu nói chi đến cái rừng xe máy.

Tui không hiểu tại sao bác không đưa ra cái giải pháp tốt hơn là hệ thống xe điện ngầm (hay trên cao) như các thành phố tân tiến khác trên thế giới. Tất nhiên nếu có cái hệ thống xe công cộng tốt vậy thì phần nhiều người dân sẽ không cần dùng xe máy để đi làm hay đi chổ này chổ kia trong thành phố, và xe máy chỉ cho những con số ít người còn lại cần để làm việc gì đó mà họ làm. Trong khi đó nhà nước có thể kiểm sóat chất thải ở xe máy bằng cách bắt buột những xe mới bán trên thị trường phải theo Euro 2 hay quái gì đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: Xe máy ơi, chào mi!

các bác ạh , khổ lắm, ai mà không muốn văn minh 4B, nhưng vấn đề nan giải kinh tế quốc gia rồi bác ạh !!! ..thứ nhất là cơ sở hạ tầng, cơ sở hạ tầng việtnam hiện nay không thể tiến lên văn minh 4B được, vấn đề thứ 2 là thu nhập đầu người không đủ đề mua xe 4B, muốn giải quyết 2 vấn đề trên thì chúng ta phải có tiềm lực kinh tế tài chính quốc gia mạnh, mà muốn có tiền thì nhà nước phải thu thuế cao, mà thu thuế cao thì dân không chịu vì thu nhập ít ỏi rồi đóng thuế cao thì lấy gì sống, thế rồi lại quay lại vấn đề thứ 2 ...nó cứ vòng vòng ...giải pháp duy nhất , tăng giáo dục trình độ nhận thức của nhân dân về phương tiện công cộng và ý thức tham gia giao thông, từ đó chúng ta đầu tư tuyến bus , tàu điện ngầm , kết hôp với xây dựng các khu đô thị vệ tinh với chung cư khu nhà có quy họach rõ ràng ,đường xá rộng rãi , đường cao tốc nối liền các thành phố vệ tinh cạnh trung tâm thuận tiện , di dời dân cư ra các thành phố mới sinh sống để giảm gánh nặng cho trung tâm thành phố HCM, các cơ sờ kinh doanh, dịch vụ cũng phải từ từ di chuyển ra theo các thành phố vệ tinh để phục vụ dân, nên không còn tập trung ở trung tâm nữa ..diện tích thành phố sẽ dãn ra .....em nghĩ nhà nước ta đang phát triển theo ý đồ này ...hy vọng đời con cháu ta sẽ bớt khổ ...