Hạng B2
11/8/04
217
144
43
HCMC
Lấy TQ ra xo xánh thì hơi khập khiễng, ví dụ như họ rất nghiêm khắc trong việc cấm se máy / se đạp, còn ở ta chỉ mới nói đến cấm se máy là lập tức bao tiếng phản đối.

Nhưng nếu lấy Ấn độ ra xo xánh thì em thấy hợp lý hơn. Ở Ấn độ, se máy không bị cấm nhưng các bác ra đường thấy ít se máy hơn ở VN rất nhiều. Đa số dân chúng đi lại bằng phương tiện công cộng. Theo em đó là vì chính xách của họ và nhà cửa cũng như hạ tầng dao thông của họ hoàn toàn không hỗ chợ việc xử dụng se máy.

Theo ngu ý của em, VN cần có một chính xách cứng dắn hơn dất nhiều, trẳng hạn như cấm hoàn toàn se máy. Nhưng cần có một lộ chình cụ thể, trẳng hạn như xẽ cấm hoàn toàn se máy trước năm 2015 tại các thành phố lớn. Và xau đó xẽ thu phí thật cao những ai muốn dùng mô tô/se máy trong các thành phố lớn. Cấm được một lượng lớn se máy như thế thì giao thông trắc trắn xẽ giần đi vào ổn định, nhưng xau đó phải có kế hoạch đề phòng se oto cá nhân phát chiển quá mức.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Trả lời câu hỏi của bác chủ thớt thôi chứ các bác bàn luận kế hoạch làm oái gì. Ai nghe rồi ai thực hiện mà bàn.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Suối Tiên kẹt là do bãi đậu xe ngay trên tuyến quốc lộ, ai đời làm thế.. đúng ra phải có đường song hành, xe bus đậu , ruớc khách trong đường này.. Sao mấy bác XXX cứ nói trăn trở mà ko thấy giải quyết tình trạng kẹt xe ở Suối Tiên.. chắc mấy bác ấy cận thị nặng lắm.

Chuyện kẹt xe còn do xe hơi quẹo lúc chuyển sang đèn xanh, nhiều xe quẹo cắt đầu quá nên xe gắn máy ko lên được và thế là kẹt xe
Kẹt xe còn do người đi xe hai bánh ko đi đúng tốc độ,, thường chậm hơn tốc độ cần thiết nhất là khi đến giao lộ, đang đèn xanh or xanh sắp chuyển sang đèn đỏ. cứ chạy rề rề...em ghét nhất là mấy người chạy kiểu này.. gây ra tắc nghẽn phía sau cho bao người tham gia GT.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
bactrp nói:
Lấy TQ ra xo xánh thì hơi khập khiễng, ví dụ như họ rất nghiêm khắc trong việc cấm se máy / se đạp, còn ở ta chỉ mới nói đến cấm se máy là lập tức bao tiếng phản đối.

Nhưng nếu lấy Ấn độ ra xo xánh thì em thấy hợp lý hơn. Ở Ấn độ, se máy không bị cấm nhưng các bác ra đường thấy ít se máy hơn ở VN rất nhiều. Đa số dân chúng đi lại bằng phương tiện công cộng. Theo em đó là vì chính xách của họ và nhà cửa cũng như hạ tầng dao thông của họ hoàn toàn không hỗ chợ việc xử dụng se máy.

Theo ngu ý của em, VN cần có một chính xách cứng dắn hơn dất nhiều, trẳng hạn như cấm hoàn toàn se máy. Nhưng cần có một lộ chình cụ thể, trẳng hạn như xẽ cấm hoàn toàn se máy trước năm 2015 tại các thành phố lớn. Và xau đó xẽ thu phí thật cao những ai muốn dùng mô tô/se máy trong các thành phố lớn. Cấm được một lượng lớn se máy như thế thì giao thông trắc trắn xẽ giần đi vào ổn định, nhưng xau đó phải có kế hoạch đề phòng se oto cá nhân phát chiển quá mức.

hi..hi.. em bắt giò bác nha.. "se"
 
Hạng C
8/8/08
665
62
43
bactrp nói:
Lấy TQ ra xo xánh thì hơi khập khiễng, ví dụ như họ rất nghiêm khắc trong việc cấm se máy / se đạp, còn ở ta chỉ mới nói đến cấm se máy là lập tức bao tiếng phản đối.

Nhưng nếu lấy Ấn độ ra xo xánh thì em thấy hợp lý hơn. Ở Ấn độ, se máy không bị cấm nhưng các bác ra đường thấy ít se máy hơn ở VN rất nhiều. Đa số dân chúng đi lại bằng phương tiện công cộng. Theo em đó là vì chính xách của họ và nhà cửa cũng như hạ tầng dao thông của họ hoàn toàn không hỗ chợ việc xử dụng se máy.

Theo ngu ý của em, VN cần có một chính xách cứng dắn hơn dất nhiều, trẳng hạn như cấm hoàn toàn se máy. Nhưng cần có một lộ chình cụ thể, trẳng hạn như xẽ cấm hoàn toàn se máy trước năm 2015 tại các thành phố lớn. Và xau đó xẽ thu phí thật cao những ai muốn dùng mô tô/se máy trong các thành phố lớn. Cấm được một lượng lớn se máy như thế thì giao thông trắc trắn xẽ giần đi vào ổn định, nhưng xau đó phải có kế hoạch đề phòng se oto cá nhân phát chiển quá mức.

Hehe, bác này qua chữ ký chắc là người Hy Lạp. Nói thiệt em chưa thấy ai sai chính tả chữ S/X, GI/D dzữ dzội như bác. :D

Em chả muốn so sánh nước nào cho xa, em chỉ muốn trở lại Sài Gòn cái thời cách đây hơn 2 năm, em đi từ nhà đến chỗ làm 10 cây số chả có cái lô cốt nào.

Vậy là em mãn nguyện lắm thay.

"Ôi mơ ước bình thường đơn giản nhất
Sao ngày nay vẫn quá lớn em ơi!"
(Thơ Giang Nam - Tí dê)
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
em, bác the kid và bác taigia có vẻ cùng nhìn một hướng nhỉ
033102beer_1_prv.gif
.

Em rất hào hứng với ý tưởng bactrp, nhưng nếu muốn cấm 2B các bác nhà mình phải có một lộ trình xd hệ thống GTCC thật hiệu quả trước. Cái theo em cần phải làm bây giờ là hệ thống metro, vì nếu đầu tư xe bus nhiều quá chỉ tổ thêm kẹt xe và lại vướng vào vòng luẩn quẩn là mọi người thấy xe bus không hiệu quả nên vẫn phải ưu tiên đi 2B.

Vừa đọc tin trên VNExpress mà thấy đau lòng quá các bác :(

[link]http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/09/3BA13904/[/link]
 
Hạng B2
11/8/04
217
144
43
HCMC
Em cũng định viết thư lên các cấp các ngành có liên quan về ý tưởng của em..nhưng xợ dằng ném đá ao bèo nên trỉ biết lên đây tâm xự cùng với các bác.

Theo em lộ chình 5 - 6 năm là đủ. Ai mà đem se đi nộp/phá huỷ chước thời hạn này thì xẽ được nhà nước thưởng. Còn mọi người đều biết lộ chình rồi thì xẽ trẳng ai đi mua se mới nữa.. còn se đang dùng chắc mang về nông thôn biếu đồng bào.

Các bác nghĩ xao ?
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Nguyên nhân chính gây kẹt xe là người lái xe bác ạ, xe ko có tội gì cả :)
 
Hạng B2
18/3/08
145
375
63
Cai title của bài này làm bà con đi vô vòng "luẩn quẩn." Kẹt xe thì do nhiều yếu tố tạo thành như hạ tầng giao thông, ý thức người tham gia giao thông, phân bố dân cư. E nghĩ xe máy+xe hơi thì ko thể nào là nguyên nhân chính gây kẹt xe rồi. (Nếu e có nói sai, mong các bác chỉ bảo thêm.)