Theo em nguyên dân chính gây kẹc xe là Hạ tầng giao thông + Ý thức tham gia giao thông chiếm 90%. 10% là củ chuối xxx
Kẹt xe đa phần do cơ sở hạ tầng GT ở SG quá kém, lô cốt tùm lum, không kẹt sao được, cái thứ hai nữa là ý thức của người dân tham gia lưu thông kém quá, đa số những người đi 2 bánh không chịu nhường đường, luôn luôn lấn đường, làm cho phía ngược chiều không đi được, dồn lại một đống.
Các bác đi xe 4 bánh luôn chạy nghiêm chỉnh trong lane của mình, đâu có ai chạy lấn đường qua bên kia đâu. Nếu nói kẹt xe là do 4 bánh chiếm diện tích hơn là không đúng, xe 4 bánh tuy chiếm diện tích hơn 2 bánh, nhưng bốn bánh đi giống như một đàn kiến, luôn giữ hàng thẳng lối của mình, chính 2 bánh đã chen vào và phá đi trật tự của đàn kiến đó.
Các bác đi xe 4 bánh luôn chạy nghiêm chỉnh trong lane của mình, đâu có ai chạy lấn đường qua bên kia đâu. Nếu nói kẹt xe là do 4 bánh chiếm diện tích hơn là không đúng, xe 4 bánh tuy chiếm diện tích hơn 2 bánh, nhưng bốn bánh đi giống như một đàn kiến, luôn giữ hàng thẳng lối của mình, chính 2 bánh đã chen vào và phá đi trật tự của đàn kiến đó.
cuongcualu nói:Kẹt xe là do quy hoạch, xắp xếp và điều phối giao thông kém là chính bác ợ ! Bị kẹt hoài nên mới sinh sản ra cách chạy chen lấn của mọi loại xe lưu thông thôi !
Bác nói đúng có 1 nửa . Kẹt xe do rất nhiều nguyên nhân trong đó ko thể kể đến ý thức giao thông . Tại đưởng ray xe lửa nếu tuân thủ vạch phân cách thì đâu đến nổi. Đàng này xe ở dưới cứ lấn vạch phân cách chen lên dàn hàng ngang như đánh trận sao mà ko kẹt . Các quốc lộ mỗi khi có sự cố thì tất cả các loại xe chạy tán loạn. Xe oto từ 2 làn thành bốn làn . Xe gắn máy chui bất kể chỗ nào có thể chui được . Cái này thì ông nội qui hoạch cũng po tay bác à.
Last edited by a moderator:
Xe nào cũng là nguyên nhân gây kẹt xe nếu người điều khiển thiếu ý thức và không tôn trọng luật giao thông. Theo em, ý thức kém là 70% tác nhân gây ra tình trạng kẹt xe hiện nay.
Về diện tích sử dụng mặt đường thì chắc chắn xe hơi phải chiếm nhiều hơn xe máy rồi.
Về diện tích sử dụng mặt đường thì chắc chắn xe hơi phải chiếm nhiều hơn xe máy rồi.
chopmat222 nói:Kẹt xe là do tư duy xe máy (văn hoá tiểu nông) dẫn đến văn hoá xe máy rồi dẫn đến nhà ở kiểu xe máy rồi dẫn đến làm đường kiểu cho xe máy .... Điều này dẫn đến hệ quả gì ? Nó dẫn đến đường xá làm bé tí (các bác nhìn đường khu PMH và đường do Nhà nước xây dẫn ra cầu kênh tẻ sẽ thấy kiểu tư duy xe máy), nhà ở toàn nhà ống, buôn bán vỉa hè, ăn uống vỉa hè ..........
Quan điểm của em là lưu thông xe máy vừa nguy hiểm vừa tuỳ tiện. Còn kẹt xe thì em cho rằng có nhiều yếu tố trong đó căn nguyên khởi thuỷ là do ........ thinking kém dẫn đến quy hoạch kém. Cho phát triển xe máy là vô cùng sai lầm và hệ quả là bây giờ không biết sửa sai thế nào ! Thôi các bác chịu khó đóng phí lưu hành cho nhà nước hàng năm vậy vì thật ra họ không nghĩ ra được phương án nào khác cả và phương án thu tiền có lẽ là phương án dễ...cho nhà quản lý nhất !!
Bài viết này hay nà! Vote cho 1 phiếu
Nhận xét của khách quan của người nước ngoài dưới đây sẽ trả lời cho bạn được chăng?
TT - Tác giả bài viết này là một người Mỹ đã nghỉ hưu sống và làm việc tại TP.HCM cùng vợ là người VN từ năm 1989.
Tôi gửi tới Tuổi Trẻ ý kiến của mình sau khi cảm thấy quá sức chịu đựng cách lái xe khủng khiếp của các tài xế VN.
Người có tiền mua ôtô hay xe gắn máy không có nghĩa là họ nên sở hữu một chiếc xe hay họ biết lái xe. Ở VN, chúng ta quen với sự hỗn loạn của giao thông và chẳng còn muốn than thở nữa, rồi khi sang nước khác nhìn lại mới thấy tình trạng khủng khiếp tới mức nào. Khi tới Bangkok (Thái Lan), tôi cảm nhận rõ hai thái độ lái xe khác nhau hoàn toàn giữa những tay lái hai nước. Ở Thái Lan xe không vượt đèn đỏ, không ai bóp còi inh ỏi, không ô nhiễm tiếng ồn. Ngay khi tôi đặt chân tới sân bay Tân Sơn Nhất thì mọi thứ khác hẳn!
Những chiếc ôtô tràn sang lề đường xe máy như thường lệ nên người đi xe máy không biết lái thế nào. Người đi xe máy sẽ phải leo lên lề đường? Cảnh đó là thường thấy và gây nên sự hỗn loạn trên đường phố.
Ở các điểm giao nhau nhiều ôtô chụm đầu lại. Những chiếc xe bốn bánh nối đuôi nhau chặn đường, không để kẽ hở nào cho chiếc xe máy lách qua. Khi chiếc xe trước nhích được 20cm thì xe sau cũng phải đi liền lên 20cm để chắc chắn không có xe máy nào chen vào được. Đó là những người lái xe ích kỷ và trẻ con, trong khi đèn giao thông ở góc đường không hoạt động, luôn là màu vàng, đèn xanh đèn đỏ không hoạt động và cũng chẳng ai để ý tới.
Người lái xe cạnh tôi tiếp tục nhấn ga đi tới, cái cản trước đâm vào xe của một cô gái. Tôi giúp cô gái dựng xe lên, hét với người lái taxi đừng dấn xe lên như vậy. Anh ta cuối cùng cũng thôi nhấn ga khi chỉ suýt chút xíu nữa là chèn vào người đó. Khi chúng tôi vừa nhích lên được một chút thì một taxi khác bên phải tôi đâm vào người phụ nữ khác cũng bằng chiếc cản trước. Hai người bị những lái xe taxi đâm vào ở cùng một điểm giao nhau trong thời gian chưa đầy 1 phút. Đó hoàn toàn là lối cư xử tồi tệ đến mức không thể tin được!
Kết luận của những chuyện này là gì? Quá đủ rồi! Đã đến lúc cảnh sát giao thông ở TP.HCM phải có mặt trên đường nhiều hơn để làm việc của mình. Chúng ta cần cảnh sát giao thông ở tất cả các điểm giao nhau vào giờ cao điểm.
Chắc là cảnh sát giao thông biết quá rõ chuyện quá nhiều người lái ôtô không quan tâm gì tới Luật giao thông, hay ít ra cũng tỏ ra cư xử phải phép với những người cầm lái khác. Với những người đi trên đường dành cho người đi bộ khi qua đường thì sao? Họ làm gì có cơ hội đi cho tử tế! Không ai dừng xe cho người đi bộ qua đường cả!
Người ta vẫn lái xe theo kiểu đi bất kỳ đâu họ muốn, đi kiểu nào cũng được mà chẳng quan tâm hay tôn trọng người khác trên đường. Lái xe taxi là những người vi phạm nhiều nhất, tiếp đến là những tài xế xe buýt vượt đèn đỏ, vượt cắt mặt những xe nhỏ hơn vì cậy xe buýt to xác. Đây chính là những gì đang diễn ra và “kẻ nào mạnh kẻ đó đúng”.
Những người lái xe ở TP.HCM không quan tâm tới ai mà chỉ quan tâm tới bản thân họ. Điều này cần phải thay đổi. Giao thông bây giờ đã đông đúc quá rồi, và cái suy nghĩ ngày xưa rằng “Tôi đi bất kỳ đâu tôi muốn, mọi người phải để mắt và cẩn thận tránh tôi ra” đã rất lạc hậu.
Tôi đã sống ở thành phố này 20 năm, đã chứng kiến giao thông thành phố từ khi hầu như không có gì tới tình trạng tồi tệ không thể tin được ngày nay. Tôi đã chứng kiến những lái xe ở đây từ chỗ rất thận trọng mỗi khi ngồi sau tay lái trở thành vô trách nhiệm và mạo hiểm với tính mạng người khác.
Tôi muốn viết rất lâu rồi về vấn nạn này, nhưng không muốn bị coi như một người nước ngoài thích được chiều chuộng quá đâm ra thích phàn nàn. Nhưng giao thông ở TP.HCM đã trở nên quá tồi tệ, và đây là thời điểm mọi người cần phải nói ra suy nghĩ của mình. Những người lái xe cần phải thay đổi và cảnh sát giao thông cũng cần phải thay đổi!
Đã đến lúc cần mạnh tay đưa những người lái xe buýt và lái taxi không tôn trọng luật giao thông vào tầm kiểm soát. Thành phố này không thể tiến vào thế kỷ 21 nếu người dân vẫn còn lái xe như những đứa trẻ mới lên 10 như hiện nay!
TT - Tác giả bài viết này là một người Mỹ đã nghỉ hưu sống và làm việc tại TP.HCM cùng vợ là người VN từ năm 1989.
Tôi gửi tới Tuổi Trẻ ý kiến của mình sau khi cảm thấy quá sức chịu đựng cách lái xe khủng khiếp của các tài xế VN.
Người có tiền mua ôtô hay xe gắn máy không có nghĩa là họ nên sở hữu một chiếc xe hay họ biết lái xe. Ở VN, chúng ta quen với sự hỗn loạn của giao thông và chẳng còn muốn than thở nữa, rồi khi sang nước khác nhìn lại mới thấy tình trạng khủng khiếp tới mức nào. Khi tới Bangkok (Thái Lan), tôi cảm nhận rõ hai thái độ lái xe khác nhau hoàn toàn giữa những tay lái hai nước. Ở Thái Lan xe không vượt đèn đỏ, không ai bóp còi inh ỏi, không ô nhiễm tiếng ồn. Ngay khi tôi đặt chân tới sân bay Tân Sơn Nhất thì mọi thứ khác hẳn!
Những chiếc ôtô tràn sang lề đường xe máy như thường lệ nên người đi xe máy không biết lái thế nào. Người đi xe máy sẽ phải leo lên lề đường? Cảnh đó là thường thấy và gây nên sự hỗn loạn trên đường phố.
Ở các điểm giao nhau nhiều ôtô chụm đầu lại. Những chiếc xe bốn bánh nối đuôi nhau chặn đường, không để kẽ hở nào cho chiếc xe máy lách qua. Khi chiếc xe trước nhích được 20cm thì xe sau cũng phải đi liền lên 20cm để chắc chắn không có xe máy nào chen vào được. Đó là những người lái xe ích kỷ và trẻ con, trong khi đèn giao thông ở góc đường không hoạt động, luôn là màu vàng, đèn xanh đèn đỏ không hoạt động và cũng chẳng ai để ý tới.
Người lái xe cạnh tôi tiếp tục nhấn ga đi tới, cái cản trước đâm vào xe của một cô gái. Tôi giúp cô gái dựng xe lên, hét với người lái taxi đừng dấn xe lên như vậy. Anh ta cuối cùng cũng thôi nhấn ga khi chỉ suýt chút xíu nữa là chèn vào người đó. Khi chúng tôi vừa nhích lên được một chút thì một taxi khác bên phải tôi đâm vào người phụ nữ khác cũng bằng chiếc cản trước. Hai người bị những lái xe taxi đâm vào ở cùng một điểm giao nhau trong thời gian chưa đầy 1 phút. Đó hoàn toàn là lối cư xử tồi tệ đến mức không thể tin được!
Kết luận của những chuyện này là gì? Quá đủ rồi! Đã đến lúc cảnh sát giao thông ở TP.HCM phải có mặt trên đường nhiều hơn để làm việc của mình. Chúng ta cần cảnh sát giao thông ở tất cả các điểm giao nhau vào giờ cao điểm.
Chắc là cảnh sát giao thông biết quá rõ chuyện quá nhiều người lái ôtô không quan tâm gì tới Luật giao thông, hay ít ra cũng tỏ ra cư xử phải phép với những người cầm lái khác. Với những người đi trên đường dành cho người đi bộ khi qua đường thì sao? Họ làm gì có cơ hội đi cho tử tế! Không ai dừng xe cho người đi bộ qua đường cả!
Người ta vẫn lái xe theo kiểu đi bất kỳ đâu họ muốn, đi kiểu nào cũng được mà chẳng quan tâm hay tôn trọng người khác trên đường. Lái xe taxi là những người vi phạm nhiều nhất, tiếp đến là những tài xế xe buýt vượt đèn đỏ, vượt cắt mặt những xe nhỏ hơn vì cậy xe buýt to xác. Đây chính là những gì đang diễn ra và “kẻ nào mạnh kẻ đó đúng”.
Những người lái xe ở TP.HCM không quan tâm tới ai mà chỉ quan tâm tới bản thân họ. Điều này cần phải thay đổi. Giao thông bây giờ đã đông đúc quá rồi, và cái suy nghĩ ngày xưa rằng “Tôi đi bất kỳ đâu tôi muốn, mọi người phải để mắt và cẩn thận tránh tôi ra” đã rất lạc hậu.
Tôi đã sống ở thành phố này 20 năm, đã chứng kiến giao thông thành phố từ khi hầu như không có gì tới tình trạng tồi tệ không thể tin được ngày nay. Tôi đã chứng kiến những lái xe ở đây từ chỗ rất thận trọng mỗi khi ngồi sau tay lái trở thành vô trách nhiệm và mạo hiểm với tính mạng người khác.
Tôi muốn viết rất lâu rồi về vấn nạn này, nhưng không muốn bị coi như một người nước ngoài thích được chiều chuộng quá đâm ra thích phàn nàn. Nhưng giao thông ở TP.HCM đã trở nên quá tồi tệ, và đây là thời điểm mọi người cần phải nói ra suy nghĩ của mình. Những người lái xe cần phải thay đổi và cảnh sát giao thông cũng cần phải thay đổi!
Đã đến lúc cần mạnh tay đưa những người lái xe buýt và lái taxi không tôn trọng luật giao thông vào tầm kiểm soát. Thành phố này không thể tiến vào thế kỷ 21 nếu người dân vẫn còn lái xe như những đứa trẻ mới lên 10 như hiện nay!
Một xã hội cần thay đổi một cái gì đó thì nó phải thay đổi một cách đồng bộ. Ko thể một cái tốt hẳn lên trong khi những cái khác vẩn tồi tệ. Một khi các xxx vẩn miệt mài kiếm xxx thì trong mắt giới tài xế họ chỉ là hung thần , chỉ sợ khi chạm mặt , còn ko thì tranh thủ gì được cứ tranh thủ. Đường xá thì cứ mãi lô cốt thì dù ko muốn chen lấn họ vẫn phải chen lấn vì phía sau , bên hông hối thúc ko ngừng . Trong một xã hội sống gấp gáp , tranh thủ , chà đạp lẫn nhau thì tình trạng giao thông lộn xộn hiện nay cũng chỉ là đang thể hiện một phần hình ảnh của bộ mặt xã hội hiện tại mà thôi
Kẹt xe do qua nhiều xe máy,taxi,xe bus,đa số đi loạn xạ.Muốn phat triển giao thông phải hạn chế dần xe máy tiến đến cấm xe máy trên các trục lộ chính đồng thời tăng GT công cộng(xe bus,metro,mỏnorails...).Hãy học cách làm của các thành phố đông dân khác như Băng kok,Thượng hải,Bắc kinh...
VN lâu nay thả nổi ko quản lý dẫn tới phát triển văn hoá 2B vô tội vạ.
VN lâu nay thả nổi ko quản lý dẫn tới phát triển văn hoá 2B vô tội vạ.