Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
aka2lua nói:
Đọc tử đầu tới giờ thấy các bác thiên về giải pháp cấm tiệt xe 2B, sao thấy có vẻ tiêu cực quá. Cá biệt có trường hợp chê bai xe 2B không thông hiểu luật bằng xe 4B, thử hỏi người có câu phát biểu đó đi xe 4B từ lúc mới sinh ra sao hay là nằm lòng luật GTDB từ trong bụng mẹ ? Đã nói là giải pháp là phải làm sao giải quyết được vấn đề và làm hài hòa cho tất cả mọi người, mọi phương tiện giao thông mà không cần loại bỏ bất cứ thành phần, phương tiện giao thông nào cả.

xxmagicxx nói:
Chủ quan em nghĩ chỉ cần nhất quán di dời tất cả: bệnh viện, trường học từ cấp 2 trở lên, chợ búa ra ngoại thành là đã giải quyết hơn 50% vấn đề rồi. Tiền đất giải phóng mặt bằng thì quá hời, vậy mà chẳng hiểu sao ko làm được?

Đồng chí này đang có đất ở ngoại thành cần bán ? Xin thưa với đồng chí là quy hoạch đô thị người ta bắt buộc trong phạm vi bao nhiêu km2 phải có trường học, bệnh viện, vườn hoa, công viên ... nói chung là các dịch vụ công công cần có để phục vụ dân sinh. Còn như theo ý đồng chí suy nghĩ, đề xuất em đề nghị đồng chí về núi ở khi nào cần đưa con đi học hay khám bệnh, cấp cứu rồi hãy vào nội đô để tránh việc ùn tắc giao thông trong nội thành thành phố.

Trong diễn đàn này mọi người có quyền nêu ý kiến của mình, riêng bác lại có ý hằn học người khác như vậy là không hay. Bác nên dùng lời lẽ thận trọng hơn.
Em chẳng có kiến thức sâu rộng về GTVT nhưng em thấy cứ học theo mấy nước tiên tiến là OK, cần thì chỉnh sửa chút xíu cho phù hợp. Chứ bác đòi phải thoả mãn mọi thành phần thì em nghĩ nó hoàn hảo quá đấy bác à, không khả thi.
 
Hạng B2
11/8/04
217
144
43
HCMC
Hehe...em viết trọc các bác trút síu thôi :) trứ mình cứ ngồi đây bàn tán thì đến hết tết công gô cũng trẳng dải quyết được vấn đề rì đâu.

Các bác đọc cách viết của em thì các bác cũng có trút nào thư dãn ha ;)

hè, cái này em lấy cảm hứng từ một bác cứ viết trung cư thành chung cư :) mặc dù bác ý đã tốt nghiệp đại học (trắc học đại)
 
Hạng B2
16/7/09
407
6
18
54
E thấy các bác cũng giống như các cụ nhà mình đang ngồi trên ấy, cãi nhau um tỏi có được tích sự giề, e có ý kiến là cái gì nguyên trạng để nguyên trạng tập trung xây thành phố mới chỉ phát triển phương tiện hiện đại bên đấy, thế là xong.
 
Hạng D
20/7/07
2.673
2.536
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
taigia nói:
Các bác có thấy ở mình hễ mở một con đường cao tốc nào thì vài năm cũng trở thành đường thấp tốc, vì nhà cửa mọc kín hai bên và toàn biển hạn chế tốc độ. Như đường Dầu Giây-Dalat hiện nay hầu như chẳng mấy đoạn được chạy 80 knm/h cả.
Đó cũng là vì tư duy nhà mặt tiền. Ai có nhu cầu buôn bán thì ra mặt đường, ai không có thì cũng ra ... cho oai. Câu khoe của cửa miệng là nhà mặt tiền.
Thực ra mua bán mặt đường chỉ thích hợp với người đi xe hai bánh. Xe ô tô thì thích các khu thương mại tập trung, đậu xe, mua tất cả các thứ rồi chất lên xe về.
Vì nhà dọc theo đường nên mật độ dân cư tính ra lại thấp, đi đâu cũng xa nên phải dùng xe.
Nếu quy hoạch các cụm dân cư theo hình vuông, mỗi cạnh 1 km, đường cách đường 50 - 100m thì mỗi cụm như vậy sẽ tương đương với phân bố theo chiều dài 20-30 km. Lúc đó bố trí các khu công cộng ở trung tâm thì nhà xa nhất đến đó cũng chỉ chưa đến 1 km, có thể đi bộ. Lúc đó trẻ em có thể đi bộ đến trường, khỏi cha mẹ đưa đón. Người nội trợ có thể đi bộ ra chợ, khỏi đi xe v.v. Mật độ giao thông sẽ giảm, không khí trong lành. Và đường quốc lộ chỉ chạy ven chứ không cần chạy giữa các khu dân cư, có thể tận dụng tốc độ tối đa.
Chắc việc này nhiều người cũng biết, nhưng một mình tôi không làm được, các bác cũng không làm được, mà cần phải có chính sách nhất quán và cương quyết của chính phủ. Còn ở mình, chính phủ vừa vẽ cái quy hoạch đường cao tốc thì địa phương đã tranh thủ bán đất mặt tiền trước. Đến như đường Hồ Chí Minh bây giờ muốn mở rộng cũng phải đền bù giải tỏa.


nghe cách quy hoạch giống singapore nhỉ

em là mem OS cũng muốn chứng tỏ mình tôn trọng luật pháp nhưng mà xh VN nó không cho các bác ạh, đi xe 2b dừng đèn đỏ bị phía sau ủn nhẹ không thèm xin lỗi thì thôi 2,3 tên phía sau đi lên (có người nhìn đáng bậc cha chú) dòm em còn bảo "DM dừng làm c...n c...c gì vậy thằng ch..." vì không muốn bị chửi nên phải theo tính bầy đàn thôi, vả lại nhiều khi có công chiện gấp người ta hối mình quá cũng phải leo lề, lấn tuyến, cúp đầu, v.v.....nói chung là tùy cơ ứng biến:mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/08
2.717
47.452
113
Được cái là một phần cũng nhờ kẹt xe và đường xá toàn xe máy mà thế giới biết đến VN. Cũng hay đấy chứ.
 
Hạng B2
9/2/07
147
0
16
Lý do chỉ đơn giản :
Tại sao kẹt xe?: Vì xe nhiều quá -> kẹt
Tại sao đường bị ngập?: Vì nhiều nước quá -> ngập.
Ít xe, ít nước thì không kẹt và không ngập
 
Hạng B2
3/4/07
136
2.774
103
46
Saigon-Bình Thạnh
Theo em sg kẹt xe chẳng phải do xe máy hoặc xe hơi mà do cơm áo gạo tiền cả thôi, người người đổ xô vào TP học hành, kiếm sống nên quá tải nên không còn khả năng khắc phục. Sao không phát triển nền kinh tế và giáo dục đồng đều các tình thành để tình trạng di dân giảm bớt hoặc chấm dứt. ai lại không muốn sống và làm việc trên tại quê hương mình hơn là phải tha hương cầu thực và phải sống thiếu thốn chật chội, ô nhiễm.
 
Hạng D
21/12/08
2.717
47.452
113
trancuong nói:
Theo em sg kẹt xe chẳng phải do xe máy hoặc xe hơi mà do cơm áo gạo tiền cả thôi, người người đổ xô vào TP học hành, kiếm sống nên quá tải nên không còn khả năng khắc phục. Sao không phát triển nền kinh tế và giáo dục đồng đều các tình thành để tình trạng di dân giảm bớt hoặc chấm dứt. ai lại không muốn sống và làm việc trên tại quê hương mình hơn là phải tha hương cầu thực và phải sống thiếu thốn chật chội, ô nhiễm.

thế Bác nghĩ chỗ nào ngon để làm x, để sống, đã có sẵn. Qua mấy chỗ khác làm xong cho thằng khác hưởng ah.
 
Hạng B2
7/10/08
135
2
18
Q. Tân Phú - TPHCM
Em ko nghĩ là do xe máy hay xe 4B gì cả , kẹt xe là do ý thức của người tham gia giao thông và một nguyên nhân nữa là do ....lô cốt :D