Nền kinh tế của VN từ hai ba chục năm qua có phát triển được cũng là nhờ một phần ở xe máy đấy các bác à. Thử tưởng tượng nếu không có chiếc xgm thì các bác kinh tế nhỏ lẻ xoay trở thế nào? Mà chính các cửa tiệm/cơ sở sản xuất/ doanh nghiệp gia đình, tư nhân chính là động lực tạo nên một nền kinh tế sinh động thời mở cửa của Việt Nam. Giao một thùng hàng, thậm chí chỉ một món hàng thì chỉ xe máy mới làm nỏi. Các bác có dám chắc đi xe bus thì kinh doanh kiểu ấy được không?
Nếu bác nào cho rằng phải mở rộng đường để bớt kẹt xe thì hãy tìm đọc thêm mấy cuốn sách về quy hoạch giao thông đô thị nha, nhưng cũng xin nói rằng cách đó là cách giải quyết tệ nhất.
Rồi cũng đến ngày xgm phải nhường chỗ cho GTCC nhưng cũng phải ghi công cho nó vì một thời giúp cho nền kinh tế VN, bên cạnh đó cũng nên luận những tội nó gây hại cho văn hoá VN.
Riêng chuyện xe nào thì theo em là tại con người chứ không phải tại xe. Ở BKK và Singapore người ta đâu có quy định làn riêng cho xgm hay xe hơi nhưng đâu có xảy ra vấn đề xung đột nào đâu.
Nếu bác nào cho rằng phải mở rộng đường để bớt kẹt xe thì hãy tìm đọc thêm mấy cuốn sách về quy hoạch giao thông đô thị nha, nhưng cũng xin nói rằng cách đó là cách giải quyết tệ nhất.
Rồi cũng đến ngày xgm phải nhường chỗ cho GTCC nhưng cũng phải ghi công cho nó vì một thời giúp cho nền kinh tế VN, bên cạnh đó cũng nên luận những tội nó gây hại cho văn hoá VN.
Riêng chuyện xe nào thì theo em là tại con người chứ không phải tại xe. Ở BKK và Singapore người ta đâu có quy định làn riêng cho xgm hay xe hơi nhưng đâu có xảy ra vấn đề xung đột nào đâu.
Last edited by a moderator: