Hạng B2
30/1/08
497
23
28
53
Nền kinh tế của VN từ hai ba chục năm qua có phát triển được cũng là nhờ một phần ở xe máy đấy các bác à. Thử tưởng tượng nếu không có chiếc xgm thì các bác kinh tế nhỏ lẻ xoay trở thế nào? Mà chính các cửa tiệm/cơ sở sản xuất/ doanh nghiệp gia đình, tư nhân chính là động lực tạo nên một nền kinh tế sinh động thời mở cửa của Việt Nam. Giao một thùng hàng, thậm chí chỉ một món hàng thì chỉ xe máy mới làm nỏi. Các bác có dám chắc đi xe bus thì kinh doanh kiểu ấy được không?

Nếu bác nào cho rằng phải mở rộng đường để bớt kẹt xe thì hãy tìm đọc thêm mấy cuốn sách về quy hoạch giao thông đô thị nha, nhưng cũng xin nói rằng cách đó là cách giải quyết tệ nhất.

Rồi cũng đến ngày xgm phải nhường chỗ cho GTCC nhưng cũng phải ghi công cho nó vì một thời giúp cho nền kinh tế VN, bên cạnh đó cũng nên luận những tội nó gây hại cho văn hoá VN.

Riêng chuyện xe nào thì theo em là tại con người chứ không phải tại xe. Ở BKK và Singapore người ta đâu có quy định làn riêng cho xgm hay xe hơi nhưng đâu có xảy ra vấn đề xung đột nào đâu. 
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/8/07
575
37.723
93
Bác này chỉ được cái nói đúng. Kẹt xe là do chủ quan con người. Mấy lý do khác đều do cái bác họ Đổ tên Thừa nghĩ ra thôi. Lưu ý: các bác ở trển săp đề nghị thu phí chống kẹt xe rồi đấy. Cẩn thận...cẩn thận...
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
TYOT nói:
Nền kinh tế của VN từ hai ba chục năm qua có phát triển được cũng là nhờ một phần ở xe máy đấy các bác à. Thử tưởng tượng nếu không có chiếc xgm thì các bác kinh tế nhỏ lẻ xoay trở thế nào? Mà chính các cửa tiệm/cơ sở sản xuất/ doanh nghiệp gia đình, tư nhân chính là động lực tạo nên một nền kinh tế sinh động thời mở cửa của Việt Nam. Giao một thùng hàng, thậm chí chỉ một món hàng thì chỉ xe máy mới làm nỏi. Các bác có dám chắc đi xe bus thì kinh doanh kiểu ấy được không?

Xem phần lập luận của bác thì em lại ghi nhận theo hướng tiêu cực :confused:. Kết quả là cái gì cũng nho nhỏ, be bé cùng với một kết cấu hạ tầng bị băm vụn :confused:.

Bác đừng hiểu lầm em, hàng ngày em vẫn đi làm = 2B và em cảm thấy viễn cảnh càng ngày càng u ám với hệ thống GT của chúng ta. Tất cả những gì mà chúng ta đang làm hoàn toàn chỉ có tính đối phó, dò dẫm mà hoàn toàn không có chiến lược lâu dài.
 
Hạng D
21/12/08
2.717
47.452
113
chopmat222 nói:
TYOT nói:
Nền kinh tế của VN từ hai ba chục năm qua có phát triển được cũng là nhờ một phần ở xe máy đấy các bác à. Thử tưởng tượng nếu không có chiếc xgm thì các bác kinh tế nhỏ lẻ xoay trở thế nào? Mà chính các cửa tiệm/cơ sở sản xuất/ doanh nghiệp gia đình, tư nhân chính là động lực tạo nên một nền kinh tế sinh động thời mở cửa của Việt Nam. Giao một thùng hàng, thậm chí chỉ một món hàng thì chỉ xe máy mới làm nỏi. Các bác có dám chắc đi xe bus thì kinh doanh kiểu ấy được không?

Xem phần lập luận của bác thì em lại ghi nhận theo hướng tiêu cực :confused:. Kết quả là cái gì cũng nho nhỏ, be bé cùng với một kết cấu hạ tầng bị băm vụn :confused:.

Bác đừng hiểu lầm em, hàng ngày em vẫn đi làm = 2B và em cảm thấy viễn cảnh càng ngày càng u ám với hệ thống GT của chúng ta. Tất cả những gì mà chúng ta đang làm hoàn toàn chỉ có tính đối phó, dò dẫm mà hoàn toàn không có chiến lược lâu dài.
080402cool_prv.gif
41.gif
41.gif
 
Hạng D
21/12/08
2.717
47.452
113
the kid nói:
chopmat222 nói:
TYOT nói:
Nền kinh tế của VN từ hai ba chục năm qua có phát triển được cũng là nhờ một phần ở xe máy đấy các bác à. Thử tưởng tượng nếu không có chiếc xgm thì các bác kinh tế nhỏ lẻ xoay trở thế nào? Mà chính các cửa tiệm/cơ sở sản xuất/ doanh nghiệp gia đình, tư nhân chính là động lực tạo nên một nền kinh tế sinh động thời mở cửa của Việt Nam. Giao một thùng hàng, thậm chí chỉ một món hàng thì chỉ xe máy mới làm nỏi. Các bác có dám chắc đi xe bus thì kinh doanh kiểu ấy được không?

Xem phần lập luận của bác thì em lại ghi nhận theo hướng tiêu cực :confused:. Kết quả là cái gì cũng nho nhỏ, be bé cùng với một kết cấu hạ tầng bị băm vụn :confused:.

Bác đừng hiểu lầm em, hàng ngày em vẫn đi làm = 2B và em cảm thấy viễn cảnh càng ngày càng u ám với hệ thống GT của chúng ta. Tất cả những gì mà chúng ta đang làm hoàn toàn chỉ có tính đối phó, dò dẫm mà hoàn toàn không có chiến lược lâu dài.
080402cool_prv.gif
41.gif
41.gif

Chán như con gián.
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Không sao, chúng ta đã có đoạn đường cao tốc 100km/h dài 60km xuống tiền giang. Cấm hoàn toàn xe máy và xe thô sơ..các bác thoả chí oto. 3/2/2010 là khai trương hoành tráng rồi
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Câu hỏi mang hệ lụy nhân quả này sẽ khó trả lời chuẩn xác lắm, theo em: Kẹt xe là hậu quả mài ai cũng thấy. Còn nguyên nhân do đâu thì không thể chặn ngang phương tiện mà hỏi được, vì 2B hay 4B chỉ là phương tiện của người dân nò sinh ra nhanh do phương tiện của nhà quản lý yếu: Phương tiện GT công cộng. Cứ thử giả thuyết nếu người dân khá giả họ không thèm đi 2B mà đi 4B giá rẻ như Ấn Độ?? Vậy là không phải tại cái xe: Dù tên gọi là kẹt xe. Rồi ý thức...Mà chính là Kẹt đường.
 
Hạng B1
18/3/08
91
1
0
Kẹt xe ,hay đường giao thông không đủ cho lưu thông không phải do phương tiện đi lại mà do không có kiến thức quản trị , cụ thể hơn là kiến thức về môn DEMOGRAPHY, môn này có dạy trong trường ĐH thời LX cũ ( CCCP), nó là bộ môn về dân số áp dụng rộng rãi cho tất cả các ngành: giao thông , Y Tế ,Giáo Dục.Viễn Thông v.v.
ví dụ cụ thể : trong 1 thành phố khi dân số gia tăng thì phải gia tăng phương tiện giao thông công cộng ,số kilomet đường cao tốc, metro;Tương đương là nhà thương, bệnh xá, bác sĩ; Trường phổ thông và ĐH. Tóm lại là khi dân số gia tăng thì các hạ tầng cơ sở cũng phải tăng theo 1 tỷ lệ khoa học ,đáp ứng được yêu cầu cho phát triển.TRên cơ sở số liệu đưa ra ,các BỘ phân bổ chỉ tiêu theo ngành ,thành phố,cho từng chức danh ,ví dụ anh A nhận chức chủ Tịch UBNDTH HCM phải xây 5 cầu ,8 bệnh viện ,300Km đường cao tốc và 50 km metro cho nhiệm kì 5 năm-sau 5 năm thì biết anh A có là người hòan thành nhiệm vụ hay không mà đánh giá cán bộ .Ta cứ dễ dãi bầu lên , không chương trình hành động ,không giám sát ,cây cầu 10 năm xây không xong, ba bốn nhiệm kì các ông bộ trưởng cũng không giải quyết nổi 1 chuyện con con gì đó thì làm sao đáp ứng nổi sự bùng nổ dân số đô thị .Tất cả do kiến thức- , không học mà muốn tiến nhanh lại hóa tụt hậu. Xem loay hoay con kiến mà leo cành đa ở đây:
http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/02/3BA187E1/
 
Last edited by a moderator: