Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
Kính các bác,
Lâu nay mấy bác tài hay thích xe nhập, một phần vì các chi tiết nó bền, ngon hơn, một phần vì nó nặng nên chạy đằm hơn. Ví dụ: em thấy một chiếc Mazda 626 động cơ 2.0 lắp ở VN có trọng lượng hơn 1000kg một chút trong khi đó một chiếc Toy động cơ 1.6 nhập lại nặng đến hơn 1500 kg. Vậy theo các bác thì ý thích đó hiện nay có còn đúng không, lợi hại thế nào hả các bác. Em thì nghĩ...nặng hơn là ăn xăng hơn!
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

...mình hổng rành các vụ thiết kế, chẳng qua tại có chạy trên đường , nên xin mạo muội kể lại cảm giác cá nhân thui :
- Cá mập 15 chỗ, chỉ 1 mình bác tài -> chạy hổng ngon. Chất đủ 15, cũng hổng ngon. Chỉ chất 6 người + bác tài (người VN 80kg/người) -> thấy chạy ngon hơn nhiều :D
Nặng hơn, ăn xăng hơn ? Cũng có thể.
Nhưng bù lại, trớn cũng nhiều hơn (không quá tải) -> sau khi đề-pa, chỉ cần nhịp tí ga -> em nó sẽ dễ dàng trôi veo veo, vì "ăn đường" hơn xe không tải. Như vậy, chưa chắc đã ăn xăng hơn chạy xe rỗng, vì xe rỗng phải nhấn ga nhiều hơn...
Mình chỉ biết vậy thui...:D
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Xe nhập nặng hơn là đương nhiên vì giàn khung được gia cố nhiều thanh đỡ an toàn. Còn nặng hơn chạy xe đầm hơn, bám đường hơn, chạy tốc độ cao không phiêu :D
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

dân mình sướng thật, được mấy bác liên doanh tâm lý, giảm bớt mấy thanh sắt, xe nhẹ hơn, ít tốn xăng hơn hẳn, mà dân mình lại hay thích chạy nhanh, chạy càng nhanh càng phiêu, càng ít ma sát, càng đỡ tốn xăng :D
 
Hạng B2
5/1/07
106
0
0
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Các ông LD ở VN mà lên diễn đàn này chắc sẽ kiếm thêm được khối tiền mà không còn bị ai so sánh chê bai nữa. Cũng như các ông xây dựng bị báo chí nói hay ăn xi măng sắt thép thì các ông LD chỉ gặm bớt chút ít khung sườn thôi. Nhưng tôi thấy khi bớt dàn khung thì các ông ấy quên bớt luôn dàn giảm sốc, nên xe chạy không êm. Nếu các ông ấy làm như vầy sẽ rất tuyệt vời, khi ráp Camry ông Toyota nên dùng giảm sốc của Altis, khi ráp Altis thì nên dùng giảm sốc của Vios, khi ráp Vios thì.... chạy qua Vidamco mua giảm sốc của Matiz mà gắn vào. :D
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: pervia

Các ông LD ở VN mà lên diễn đàn này chắc sẽ kiếm thêm được khối tiền mà không còn bị ai so sánh chê bai nữa. Cũng như các ông xây dựng bị báo chí nói hay ăn xi măng sắt thép thì các ông LD chỉ gặm bớt chút ít khung sườn thôi. Nhưng tôi thấy khi bớt dàn khung thì các ông ấy quên bớt luôn dàn giảm sốc, nên xe chạy không êm. Nếu các ông ấy làm như vầy sẽ rất tuyệt vời, khi ráp Camry ông Toyota nên dùng giảm sốc của Altis, khi ráp Altis thì nên dùng giảm sốc của Vios, khi ráp Vios thì.... chạy qua Vidamco mua giảm sốc của Matiz mà gắn vào. :D

vậy thì cháy thụt của 2B rồi, vì Vidamco bao mua hết cho Matiz :D
 
Hạng B2
24/2/07
451
3
0
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

dân VN mình còn nghèo nên chỉ chú trọng những cái ngắn: ít hao xăng, xe nhẹ (bớt vật liệu) giá sẽ rẻ... nhưng ít chú trọng các chức năng an toàn, không đầm (sướng) như nguyên bản. Cái này cũng giống như không thích đội nón bảo hiểm vì vừa tốn tiền mua, vừa nóng, vừa xấu, vừa sợ mất trộm... nhưng dễ về gặp ông bà:D
 
Last edited by a moderator: