Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

bác win đừng nói vậy, thỉnh thoảng em cũng thích một số cái dài đấy chứ :D

còn bác mis ơi, bền có nghĩa là chất lượng rồi mà :D :D
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.119
113
HCM
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

sao em thấy mấy chiếc Bugati Veryon và 1 số xe thể thao khác của Ferrari người ra dùng Carbon làm khung sườn cho nhẹ hơn. Vậy mấy cái xe thể thao tốc độ > 300Km/h này không an toàn à?
 
Hạng C
11/2/06
589
0
16
yahoo.com
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Nhưng rõ ràng xe nặng thì máy phải lớn, thế thì phải hao xăng. Do đó bắt buộc người chủ sở hữu phải có nhiều xìn hơn. Mà xe bán cho người giàu đương nhiên phải có giá cao và chất lượng cao rồi.
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Em thấy mấy cái xe của Bush, Putin, Araphat ... có cái nào nhẹ đâu nhỉ ???? Chả biết thế nào chứ mấy cái sedan kiểu đó đâm xe thường chỉ sứt sơn là cùng, cái nào ngon hơn ????
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: euro car

sao em thấy mấy chiếc Bugati Veryon và 1 số xe thể thao khác của Ferrari người ra dùng Carbon làm khung sườn cho nhẹ hơn. Vậy mấy cái xe thể thao tốc độ > 300Km/h này không an toàn à?

có thể em không biết nhưng carbon chỉ làm vỏ thôi nhỉ, còn buồng lái nó lại gia cố chắc lắm chứ bác, mà carbon chắc mắc xiền lắm :D, hai nữa là gầm nó thấp, dáng khí động học chuẩn, cánh gió, lỗ thoát với hút gió thực sự hiệu quả thì nó nhẹ nhưng càng chạy nhanh nó càng đè xe xuống thì mới không bị phiêu, còn mấy chú car thường thì nặng là đầm có phải không các bác :D, vấn đề là vỏ carbon nhưng nó vẫn đảm bảo độ an toàn cao, còn vấn đề đang bàn là bị ăn bớt sắt với thay bằng sắt đểu cơ mà bác :D

À mà bác có phải quán Euro Car không đấy, nếu thật thì bác vừa ký nhập BMW mà, vậy thì bác bênh xe liên doanh là thật hay giả đấy :D :D :D
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Kính các bác, em mới có thêm một nhận xét thế này: đúng là xe nặng thì tốt nhiều mặt, nhất là an toàn và độ đầm khi chạy. Về độ "có trớn" thì các bác nói hoàn tòan đúng-xe nhập mà chạy đường trường thì rất ok vì do nặng nên quán tính lớn, cứ trôi tuồn tuột dù chỉ mới nhấp ga thôi. Nhưng khi chạy đường ngắn, hay phanh như đường ở HCMc này chẳng hạn thì do phải thường xuyên đạp ga để tăng gia tốc, đâu có trớn mà chạy nên nó sẽ hao xăng dữ lắm, có đúng không các bác?
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.119
113
HCM
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

hehhe, em mà là quán Euro car thì đã chơi BMW, chứ đâu còn Fiat. Sợi Carbon & các hợp chất khác như Magiê thì được sử dụng làm cho cả xe chứ đâu chỉ có vỏ, mục đích ở là làm làm cho chiếc xe nhẹ, chắc, bền để dễ dàng tăng tốc & chịu các xung lực tác động khi xe chạy nhanh > 300Km/h. Chứ làm bằng sắt cho chiếc xe có động cơ > 400hp thì chắc nó thành chiếc xe tăng mất.

Vấn đề cơ bản cho 1 chiếc xe tốt & êm ở đây khi vận hành chính là thiết kế khung gầm, làm thế nào để khung gầm có thể hấp thụ các xung lực, tránh cản sức gió theo khí động học ở trọng lực vừa phải. Chứ đâu nhất thiết xe càng nặng còn ngon.

Trên thế giới còn có hãng xe chế tạo khung gầm bằng gỗ nữa mà.
 
Hạng B2
5/1/07
106
0
0
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Đồng ý với bác dhthanh, xe nặng đi trong TP thì mức hao xăng lệch rất nhiều so với xe nhẹ. Như xe C-Kompressor, nếu đi đường trường thì tiêu hao tương xe Altis (từ 7-8l/100km), nhưng nếu đi trong TP thì lệch rất nhiều: khoản 15-16l/100km.

Có lẽ nhận thấy lý do này, nên các hãng LD đã làm xe nhẹ hơn để phù hợp với đk đi trong TP.

Em có nhận xét như vầy: xe nặng tất nhiên là đầm hơn. Nhưng xe chạy bị chao, lắc, rần, chưa phải hoàn toàn do nhẹ ký mà còn do kết cấu nữa. Trước đây em có một chiếc Altis, nhiều người lên xe là bị ói, kể cả thằng em trai. Trong một lần đi chơi đoàn có hai chiếc: Altis và Fiat-Siena 1.3 lít, thì ai cũng thích đi Siena hơn. Lần đó làm em quê một cục, mua xe mắc tiền hơn, xe to hơn, máy khỏe hơn, nhất là trọng lương lớn hơn mà cuối cùng ai cũng chê hết. Tương tư như vậy em thấy xe Spectra đi có vẽ ổn hơn Lanos và Vios mặc dù trọng lượng thì tương đương nhau. Nói chung là riêng em có kết luận xe Toyota (Altis và Vios) ở VN có thiết kế không phù hợp. Đây chỉ là ý kiến có tính chất cá nhân, không biết các bác có đánh giá như thế nào.
 
Hạng D
29/6/04
1.115
10.351
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Quan trọng là nhẹ nhưng phải an toàn ! Còn ko thì cứ nặng mà an toàn cũng được !:D
Bữa trước ngoài bắc có vụ Bim nhập tung xe Ben ( hung thần :mad:), xe ben văng luôn xuống lề mà chủ xe Bim ko die ! Chứ nếu nó nhẹ, vỏ mềm hấp thụ lực như ....F1 :D, dàn khung hấp thụ lực tốt 100%:D thì chắc chủ xe nằm dưới gầm xe ben quá !:D:D:D