Hộp số CVT là CVT, có cấp là có cấp chứ sao là CVT có cấp ảo? còn hộp số CVT có tích hợp số thể thao +- gọi là hợp số hổn hợp bác nhỉ, CVT là số vô cấp nguyên lý hoạt động tương tự xe tay ga, còn ai nói CVT không vọt như có cấp??????, các xe đời mới sau này hộp số CVT cải tiến quá trình "sang số " không có độ trể như đời củ, bác thử chạy em CR-V hộp số CVT của Honda và chạy thử em khác cùng phân khối hộp số có cấp sẽ thấy ngay sự khác biệt đó mà, còn Lancer 1.6 bác để thử chế độ S khi đề pa đi sẻ thấy cảm giác em nó đi như thế nào nha
lancerviet nói:Bác truong195 xem lại giúp.truong195 nói:Hộp số của gala 1.6 là 4 cấp thật + bộ CVT như thế tương đương với 6 -7 số.
Lúc gala ra, bị đả kích rất nhiều la xe lên số không cảm giác nên chán.
Mảketing Mit nói chung kém, ưu thế mà không quảng bá được.
Xét về kỷ thuật hiên nay, Mit còn hơn Toy ở động cơ Mivec có khả năng thay đổi độ cao của supap khi đóng mở. Kỷ thuât này cũng có trên vitec của Honda và xe Previa nhập.
<span style=""background-color: #ff0000;"">Đã là CVT thì sẽ không có cấp đâu ạ. </span>
Tất các các cấp số chỉ là ảo và mang tính Marketing là chính. Việc tạo ra 4,5,6,7,8,9,... cấp số ảo là không khó.
Gala trang bị hộp số CVT chạy cực êm nhưng không phù hợp cho những người thích cảm giác vọt . .vọt . .vọt (cảm giác chỉ có đối với hộp số có cấp).
Thời điểm GALA ra mắt thị trường Việt thì đa số người sử dụng chưa biết nhiều về CVT, đã vậy MIT Việt marketing lại kém nên GALA chết ngắt.
Lancer nhập bây giờ cũng trang bị<span style=""background-color: #ff0000;""> CVT nhưng có cấp (ảo),</span> cảm giác lái rất vọt. . .vọt.
Cái này cũng là để đáp ứng như cầu đa dạng của người sử dụng. Ai thích êm thỉ để vị trí D, lúc đó là CVT thực. Ai thích vọt . .vọt. . thì chuyển SportMode, lúc đó có cấp số ảo, sẽ vọt . .vọt . .
CAMRY 2013 Việt cũng thế
MIVEC thì hơn VVT-i rồi.
Nhưng trang bị MIVEC chưa chắc bán lại VVT-i, Grandis là ví dụ đó.
Mịa, ở Việt Nam TOY là thánh, con Grandis gắn logo TOY chắc thành Best seller quá.
Last edited by a moderator: