Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
54
Hộp số CVT là CVT, có cấp là có cấp chứ sao là CVT có cấp ảo? còn hộp số CVT có tích hợp số thể thao +- gọi là hợp số hổn hợp bác nhỉ, CVT là số vô cấp nguyên lý hoạt động tương tự xe tay ga, còn ai nói CVT không vọt như có cấp??????, các xe đời mới sau này hộp số CVT cải tiến quá trình "sang số " không có độ trể như đời củ, bác thử chạy em CR-V hộp số CVT của Honda và chạy thử em khác cùng phân khối hộp số có cấp sẽ thấy ngay sự khác biệt đó mà, còn Lancer 1.6 bác để thử chế độ S khi đề pa đi sẻ thấy cảm giác em nó đi như thế nào nha
lancerviet nói:
truong195 nói:
Hộp số của gala 1.6 là 4 cấp thật + bộ CVT như thế tương đương với 6 -7 số.
Lúc gala ra, bị đả kích rất nhiều la xe lên số không cảm giác nên chán.
Mảketing Mit nói chung kém, ưu thế mà không quảng bá được.

Xét về kỷ thuật hiên nay, Mit còn hơn Toy ở động cơ Mivec có khả năng thay đổi độ cao của supap khi đóng mở. Kỷ thuât này cũng có trên vitec của Honda và xe Previa nhập.
Bác truong195 xem lại giúp.
<span style=""background-color: #ff0000;"">Đã là CVT thì sẽ không có cấp đâu ạ. </span>
Tất các các cấp số chỉ là ảo và mang tính Marketing là chính. Việc tạo ra 4,5,6,7,8,9,... cấp số ảo là không khó.
Gala trang bị hộp số CVT chạy cực êm nhưng không phù hợp cho những người thích cảm giác vọt . .vọt . .vọt (cảm giác chỉ có đối với hộp số có cấp).
Thời điểm GALA ra mắt thị trường Việt thì đa số người sử dụng chưa biết nhiều về CVT, đã vậy MIT Việt marketing lại kém nên GALA chết ngắt.
Lancer nhập bây giờ cũng trang bị<span style=""background-color: #ff0000;""> CVT nhưng có cấp (ảo),</span> cảm giác lái rất vọt. . .vọt.
Cái này cũng là để đáp ứng như cầu đa dạng của người sử dụng. Ai thích êm thỉ để vị trí D, lúc đó là CVT thực. Ai thích vọt . .vọt. . thì chuyển SportMode, lúc đó có cấp số ảo, sẽ vọt . .vọt . .
CAMRY 2013 Việt cũng thế
MIVEC thì hơn VVT-i rồi.
Nhưng trang bị MIVEC chưa chắc bán lại VVT-i, Grandis là ví dụ đó.
Mịa, ở Việt Nam TOY là thánh
bash.gif
, con Grandis gắn logo TOY chắc thành Best seller quá.:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/9/11
371
90
28
CVT là hộp số vô cấp, nhưng để tăng Momen trong những trường hợp cần thiết thì sẽ bị trễ do việc điều chỉnh puley bình thường là chậm để xe được êm ái. Các hãng đã khắc phục tình trạng này bằng cách chia khoảng mở puley ra từng cấp độ và những tỷ số truyền này không cứng như bánh răng và hoàn toàn có thể thay đổi được vì thế mới gọi là số ảo. Khi đó thì hệ thống điều khiển sẽ tức thì nhảy tới vị trí của số ảo nên xe sẽ vọt hơn và khi xuống dốc dài có thể đưa về số thấp để thắng bằng động cơ. Và nhân thể cũng xin thưa với các bác là CVT là hộp số tự động đơn giản và rẻ tiền nhất.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Các bác Mit về mở sách ra xem lại. Thời của mình CVT chưa hư, chỉ xem sơ đồ thôi, 90% là như mình nói.
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
Nam_Viet nói:
CVT là hộp số vô cấp, nhưng để tăng Momen trong những trường hợp cần thiết thì sẽ bị trễ do việc điều chỉnh puley bình thường là chậm để xe được êm ái. Các hãng đã khắc phục tình trạng này bằng cách chia khoảng mở puley ra từng cấp độ và những tỷ số truyền này không cứng như bánh răng và hoàn toàn có thể thay đổi được vì thế mới gọi là số ảo. Khi đó thì hệ thống điều khiển sẽ tức thì nhảy tới vị trí của số ảo nên xe sẽ vọt hơn và khi xuống dốc dài có thể đưa về số thấp để thắng bằng động cơ. Và nhân thể cũng xin thưa với các bác là CVT là hộp số tự động đơn giản và rẻ tiền nhất.
Ý em giống ý Bác !!
Và như em nói : Tại sao CVT vẫn có nhược điểm....!! :D:D:D
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Vấn đề bản quyền thôi, thay vì mua bản quyền, làm tăng số, giảm bước.
Xe 6 số chạy nhiều rồi, hỏi biết ngay.
 
Hạng B1
22/10/11
98
1
18
32
truong195 nói:
Hộp số của gala 1.6 là 4 cấp thật + bộ CVT như thế tương đương với 6 -7 số.
Lúc gala ra, bị đả kích rất nhiều la xe lên số không cảm giác nên chán.
Mảketing Mit nói chung kém, ưu thế mà không quảng bá được.

Xét về kỷ thuật hiên nay, Mit còn hơn Toy ở động cơ Mivec có khả năng thay đổi độ cao của supap khi đóng mở. Kỷ thuât này cũng có trên vitec của Honda và xe Previa nhập.
Bác Trường ơi. Vậy VVT-i của Toy là gì vậy bác.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Vvt có khả năng mở supap sớm/trể.
Cỏn mivec và vitec có khả năng mở sớm/trể thay đổi độ cao supap khi mở và có khả năng ngắt bơt máy. Toyota cũng có loại tương tự (nhưng ở dòng xe cao hơn vvt).
Trước box công nghệ phát minh có bàn về các loại này, bác sang đó tìm lại.
 
Hạng B1
22/10/11
98
1
18
32
truong195 nói:
Vvt có khả năng mở supap sớm/trể.
Cỏn mivec và vitec có khả năng mở sớm/trể thay đổi độ cao supap khi mở và có khả năng ngắt bơt máy. Toyota cũng có loại tương tự (nhưng ở dòng xe cao hơn vvt).
Trước box công nghệ phát minh có bàn về các loại này, bác sang đó tìm lại.
Mivec và Vitec có khả năng ngắt máy thì e mới nghe àh. Trên Honda thì e biết VCM, còn Mit thì MD. 1 mình công nghệ Mivec và Vitec ko ngắt máy được đâu.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
synguyen1992 nói:
truong195 nói:
Vvt có khả năng mở supap sớm/trể.
Cỏn mivec và vitec có khả năng mở sớm/trể thay đổi độ cao supap khi mở và có khả năng ngắt bơt máy. Toyota cũng có loại tương tự (nhưng ở dòng xe cao hơn vvt).
Trước box công nghệ phát minh có bàn về các loại này, bác sang đó tìm lại.
Mivec và Vitec có khả năng ngắt máy thì e mới nghe àh. Trên Honda thì e biết VCM, còn Mit thì MD. 1 mình công nghệ Mivec và Vitec ko ngắt máy được đâu.
@ Bác Trường ơi. Vậy VVT-i của Toy là gì vậy bác.

Bác rất rành về lý thuyết sao lại hỏi như thế.
 
Last edited by a moderator: