Tập Lái
25/9/09
12
0
0
T34 nói:
Về lý thuyết CVT là tốt nhất vì có nhiều ưu điểm, nhưng tại sao hiện nay các hãng sản xuất vẫn theo con đường nghiên cứu và sản xuất các hộp số có cấp...
Ví dụ: Toy đang sản xuất 8 cấp. Mer 9 cấp và riêng ông Hyundai chơi luôn 10 cấp ( mặc dù trước đây ông Mer đã từng tuyên bố hộp số 7 cấp đã đủ rồi...:D:D:D )
Ham muốn của con người là vô hạn.
Các nhà sản xuất muốn đáp ứng cái ham muốn ngày càng cao đó để lấy tiền.
Ham muốn càng cao giá càng cao
1m7 trở lên chắc chắn giá cao hơn 1m55 rồi bác
42.gif
 
Hạng D
18/12/07
3.397
633
113
Ưu điểm thì cũng có khuyết điểm, bù lại cho cảm giác tăng tỗc là hộp số không sửa được, chỉ có thay :D
 
Tập Lái
14/5/07
22
0
0
41
Hà Nội
otosaigon.com
lancerviet nói:
Lan Anh nói:
Camry 2.5 trang bị hộp số AT 6 cấp còn bản 2.0 hộp số AT 4 cấp, làm gì có hộp số vô cấp như bác nói đâu.
Mới cần-phôm với đại lý của TOY. Chính xác là CVT cấp số ảo nha bác.
CVT là hộp số vô cấp, nghĩa là tỉ số truyền là một dãi liên tục. Các cấp số có đươc là ẢO, vì vậy việc tạo ra 6,7,8,9 cấp là giống nhau và đều là ẢO cả.
Hiện nay xe TO liên doanh chỉ có Altis là hộp số vô cấp còn Camry mời bác tham khảo [link]http://toyota.com.vn/products/views/1#[/link]
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
lancerviet nói:
CD2345 nói:
Chiec atila cua e dung hop so vo cap. Cool!
Đang nói 4B mà bác
@ Hộp số vô cấp của xe ga dùng lực ly tâm, chỉ thay đổi theo tốc độ;
Còn CVT của Mit là một hộp số AT nối tiếp thêm CVT, vân hành phức tạp hơn nhiều.

Hộp số trênweb Toyota hiên chỉ quảng cáo, chưa có sơ đồ, nên không biết cấu tạo như thế nào, vào cũng như không.

Cách đây 1-2 tháng, mình tìm mua giúp một chiếc Deawoo 6 số; anh bạn chủ xe nói đi đường trường thì tốt, nhưng chạy trong thành phố thì nó lên xuống số rất nhiều, không thoải mái, không biết các xe khác thế nào.

Những chiếc Mitsubishi Dinamate (khoảng 199x) thị trường Mỹ nhập về việt nam đã dùng CVT rồi, máy đại tu 1-2 lần nhưng cái dây curoa vẩn y nguyên.
Nếu dùng đúng cách thì khó mà hư.
 
Hạng B1
22/10/11
98
1
18
32
truong195 nói:
Hộp số của gala 1.6 là 4 cấp thật + bộ CVT như thế tương đương với 6 -7 số.
Lúc gala ra, bị đả kích rất nhiều la xe lên số không cảm giác nên chán.
Mảketing Mit nói chung kém, ưu thế mà không quảng bá được.

Xét về kỷ thuật hiên nay, Mit còn hơn Toy ở động cơ Mivec có khả năng thay đổi độ cao của supap khi đóng mở. Kỷ thuât này cũng có trên vitec của Honda và xe Previa nhập.
Ủa, dzậy Toy có VVT-i là gì dzậy bác ???
 
Tập Lái
25/9/09
12
0
0
truong195 nói:
<span style=""background-color: #ffff00;"">[style="color: #ff0000;"]Hộp số của gala 1.6 là 4 cấp thật + bộ CVT như thế tương đương với 6 -7 số. </span>[/style]
Lúc gala ra, bị đả kích rất nhiều la xe lên số không cảm giác nên chán.
Mảketing Mit nói chung kém, ưu thế mà không quảng bá được.

Xét về kỷ thuật hiên nay, Mit còn hơn Toy ở động cơ Mivec có khả năng thay đổi độ cao của supap khi đóng mở. Kỷ thuât này cũng có trên vitec của Honda và xe Previa nhập.
Cái này em nghĩ bác nhầm nè. Bác nói rõ thêm được không?
 
Hạng B1
22/10/11
98
1
18
32
Đã gọi nó là CVT là hộp số vô cấp thì làm sao có số. Vô cấp nghĩa đây là vô số cấp độ. Xét ở thời điểm chưa nổ máy. Đường kính puly chủ động nhỏ nhất, đường kính puly bị động to nhất. Khi chạy thì đường kính 2 puly này thay đổi (áp dụng lực quán tính ly tâm như xe tay ga bình thường). Nếu mà muốn chạy chế độ có cấp thì người ta se can thiệp vô 1 trong 2 puly. Tức là cưỡng bức puly chạy ở cái đường kính nào đó (cái này nhà chế tạo tính). Dưới đây là clip về CVT-i của Altis.
http://www.youtube.com/watch?v=KsezIC5gUo0
cuỏMọi ưu điểm đều có trong clip. Bác nào chưa rõ thì e sẽ tình nguyện đàm đạo thêm. Nếu e ko biết thì e sẽ đi tìm hiểu nghiên cứu. Còn nghiên cứu ko thấy thì e sẽ đi hỏi các sư phụ trên trường em. Theo em khuyết điểm lớn nhất ở của hộp số CVT là sợi dây curoa và bề mặt tiếp xúc ở dây curoa với puly.
P/s: Xem clip e thấy mình dùng từ cấp ảo nó là sai. Nó là cấp số thật đó các bác.
 
Last edited by a moderator: