Hạng B2
14/4/07
234
2
18
truong195 nói:
Hộp số của gala 1.6 là 4 cấp thật + bộ CVT như thế tương đương với 6 -7 số.
Lúc gala ra, bị đả kích rất nhiều la xe lên số không cảm giác nên chán.
Mảketing Mit nói chung kém, ưu thế mà không quảng bá được.

Xét về kỷ thuật hiên nay, Mit còn hơn Toy ở động cơ Mivec có khả năng thay đổi độ cao của supap khi đóng mở. Kỷ thuât này cũng có trên vitec của Honda và xe Previa nhập.
Các bác xem hình sẽ rõ.
Có thể bác truong195 nhầm cơ cấu bánh răng tiến/lùi chứ không có 4 cấp đâu bác.
http://www.flickr.com/pho...9212602/in/photostream
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
truong195 nói:
Vvt có khả năng mở supap sớm/trể.
Cỏn mivec và vitec có khả năng mở sớm/trể thay đổi độ cao supap khi mở và có khả năng ngắt bơt máy. Toyota cũng có loại tương tự (nhưng ở dòng xe cao hơn vvt).
Trước box công nghệ phát minh có bàn về các loại này, bác sang đó tìm lại.
Bác truong195 lại nhầm rồi.
MIVEC của MIT đúng là hơn VVTi của Toy ở chỗ là nó thay đổi được thời điểm đóng/mở và cả khỏang nâng của Xúp-páp còn VVTi thì chỉ thay đổi thời điểm đóng/mở thôi.
Khả năng ngắt bớt máy lại là ột công nghệ khác, không liên quan đến MIVEC.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Đúng đó bác,
Bác synguyen "mần thịt" mình rồi nè.

synguyen1992 nói:
truong195 nói:
Vvt có khả năng mở supap sớm/trể.
Cỏn mivec và vitec có khả năng mở sớm/trể thay đổi độ cao supap khi mở và có khả năng ngắt bơt máy. Toyota cũng có loại tương tự (nhưng ở dòng xe cao hơn vvt).
Trước box công nghệ phát minh có bàn về các loại này, bác sang đó tìm lại.
Mivec và Vitec có khả năng ngắt máy thì e mới nghe àh. Trên Honda thì e biết VCM, còn Mit thì MD. 1 mình công nghệ Mivec và Vitec ko ngắt máy được đâu.