Theo chủ đề thì tôi trã lời rồi : xe nhập khẩu thí dụ từ EU là phải chấp nhận điều kiện khí thải, an toàn của EU; và bạn nên nhớ tiêu chuẩn tối thiểu EU có thể là bản cao cấp bên VN .
Ở VN thì có chấp nhận khí thải và an toàn, hay là nó chỉ lắp ráp đúng những gi bắt buộc cho VN mà thôi.
Nếu bạn viết như thế thì tất cả xe được "lắp ráp ở VN" đều có thể đem qua EU bán được hay sao ?
Cũng như VF có Fadil, vậy có bán Fadil được không ? và dĩ nhiên câu trả lời là không vì Fadil (Opel Karl) người ta đã khai tử từ 2019. Hay thí dụ Mercedes ở VN có thể đem qua EU bán được không ? câu trả lời có lẽ bạn cũng biết rồi.
Về phần xe sang, bình dân, quen biết hay quan hệ tốt hay không thì ở các xứ tây phương quan dân như nhau. Không bao giờ có câu "biết bố mầy là ai không ?" và quang trọng là hiệp hội tiêu dùng rất mạnh. Có thể đánh doanh nghiệp tơi tả luôn (như diesel gate ... của các hãng xe, mà VW là hãng đầu tiên kéo theo cả chục hãng cũng bị phạt theo). Thử hỏi VN mình có đủ không ?
Và điều đáng chú ý của tôi là VF từng tố cáo ra công an khi có người tiêu dùng chê bai sản phẩm của họ, đây là lần đầu tiên tôi mới được biết....
Rất vui khi chia sẽ, hiểu biết, đánh giá của bạn, đợi bạn bình luận sau