Vậy là bác chọn xe abcd ráp tại Đức hay xe Đức ráp tại việt .-.Nói chung theo bác thì VN cái gì cũng nhất thiên hạ ... vậy cho nó gọn lẹ . Toy như Mer, Mer như VW, VW như Porsche .. và tất cả như nhau ... Thân !
Nhưng rất tiếc là em đang ở xứ sản xuất xe cả trên 100 năm, nhưng cuối cùng em lại chọn xe Đức ... Lạ nhỉ
Thiên đường thuếQuốc gia nào mà chính phủ ko thu thuế thế? Âm phủ à?
Mình không nói VN cái gì cũng nhất, nhưng khi đã tiếp xúc với những con số rồi sẽ thấy là không phải cái gì nhập cũng là tốt nhất. Mình cũng sử dụng xe Đức. Cũng từng có người quen ăn hành xe nhập Đức luôn rồi, cũng làm trong cty kinh doanh và rất nhiều bạn bè làm ở khâu lắp ráp xe. Nên mình nói ra đánh giá thôi. Chứ VN sao bằng thế giới được, người VN là trong nhà máy rất sợ việc nhận trách nhiệm điểm yếu đó đôi khi lại trở thành điểm tốt cho sản phẩm vì các lỗi đều xử lý theo quy trình, theo ở cty mình từng làm là vậy.Nói chung theo bác thì VN cái gì cũng nhất thiên hạ ... vậy cho nó gọn lẹ . Toy như Mer, Mer như VW, VW như Porsche .. và tất cả như nhau ... Thân !
Nhưng rất tiếc là em đang ở xứ sản xuất xe cả trên 100 năm, nhưng cuối cùng em lại chọn xe Đức ... Lạ nhỉ
Quốc gia nào mà chính phủ ko thu thuế thế? Âm phủ à?
anh chưa biết chính sách thu Ngân sách của những nước phát triển như Mỹ, EU, UK rồi.
Bên các Quốc gia khác, do Chính phủ không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp, nên xe hơi sản xuất tại các Quốc gia đó có chất lượng cao do các Hãng xe hơi dùng Chất xám để đưa Công nghệ vào.
Có câu xài hoài vại a
Vậy bác đoán thử đi ..... Cũng như Channel, rượu đỏ, champagne ... em lại thích của Pháp. Sushi, Sashimi thì lại thích ăn nhà hàng nhật, Nước mắm thì lại chuộng phú quốc 45°Vậy là bác chọn xe abcd ráp tại Đức hay xe Đức ráp tại việt .-.
Cái quang trọng là khi mình xữ dụng sản phẩm nào đó thì mình phải biết không nhiều thì ít sản phẩm đó, Do mỗi xứ sở quốc gia đều có thế mạnh riêng và đặc thù của mỗi quốc gia đó. Về kỹ thuật thì VN mình làm sao tranh nổi với các đại gia danh tiếng thế giới. Ngay cả Fadil của VF cũng là từ Opel Karl đã khai tử từ 2019, mà về VN thì lại nổi tiếng ? nhưng không có nghĩa là nó sẽ được nổi tiếng ở thế giới ?Mình không nói VN cái gì cũng nhất, nhưng khi đã tiếp xúc với những con số rồi sẽ thấy là không phải cái gì nhập cũng là tốt nhất. Mình cũng sử dụng xe Đức. Cũng từng có người quen ăn hành xe nhập Đức luôn rồi, cũng làm trong cty kinh doanh và rất nhiều bạn bè làm ở khâu lắp ráp xe. Nên mình nói ra đánh giá thôi. Chứ VN sao bằng thế giới được, người VN là trong nhà máy rất sợ việc nhận trách nhiệm điểm yếu đó đôi khi lại trở thành điểm tốt cho sản phẩm vì các lỗi đều xử lý theo quy trình, theo ở cty mình từng làm là vậy.
Cũng như tôi đã viết, mặc dầu ở ngoài VN, nhưng nếu dùng nước mắm thì băt buộc tôi phải tìm Phú quốc 45° đạm, còn nấu ăn thì của thái..
Và cái cuối cùng, là tin thần trách nhiệm, với không bao giờ đổ lỗi, sợ nhận trách nhiệm ở VN thì điều nầy các bạn ở Vn biết rỏ hơn tôi.
Đôi khi cần năng suất mà cho qua ... một con ốc .. lở quên, hay chưa siết chặt thì cho qua luôn . Thử hỏi các bạn nào từng làm xe chung với thợ máy (tức là làm việc trực tiếp, tay chân dơ bẩn) thì có bao giờ ráp cái gì mà tự nhiên ra một đống ốc dư không ?
Rất vui khi chia sẽ cùng bạn, có điều là dùng lý lẽ đúng, phản diện đúng và thật sẽ học hỏi và hiểu biết nhiều hơn .
Bác nói đúng là về kỹ thuật chúng ta không bằng được, nhưng về những cái lắp ráp cơ bản thì không hẳn đâu. Mình nói mấy ae trong nhà máy rất sợ nhận trách nhiệm có nghĩa là khi có lỗi xảy ra họ sẽ giải quyết theo quy trình cty chứ không giám ký tên cho qua đâu, cũng như khi sửa xe chỉ có xe máy có lẻ dư ốc mới cho qua thôi chứ xe hơi mà cho qua là đi tù như chơi, vì kh đã sở hữu xe hơi đặc biệt là xe sang thì họ có quyền và mối quan hệ đủ tốt để kiện nếu xui rủi bạn là hư xe của họ và dẫn đến tai nạn hoặc chỉ cần họ phát hiện ra thôi. Đó là cũng là lý do trong hãng họ không sửa chữa mà thường thay thế phụ tùngVậy bác đoán thử đi ..... Cũng như Channel, rượu đỏ, champagne ... em lại thích của Pháp. Sushi, Sashimi thì lại thích ăn nhà hàng nhật, Nước mắm thì lại chuộng phú quốc 45°
Cái quang trọng là khi mình xữ dụng sản phẩm nào đó thì mình phải biết không nhiều thì ít sản phẩm đó, Do mỗi xứ sở quốc gia đều có thế mạnh riêng và đặc thù của mỗi quốc gia đó. Về kỹ thuật thì VN mình làm sao tranh nổi với các đại gia danh tiếng thế giới. Ngay cả Fadil của VF cũng là từ Opel Karl đã khai tử từ 2019, mà về VN thì lại nổi tiếng ? nhưng không có nghĩa là nó sẽ được nổi tiếng ở thế giới ?
Cũng như tôi đã viết, mặc dầu ở ngoài VN, nhưng nếu dùng nước mắm thì băt buộc tôi phải tìm Phú quốc 45° đạm, còn nấu ăn thì của thái..
Và cái cuối cùng, là tin thần trách nhiệm, với không bao giờ đổ lỗi, sợ nhận trách nhiệm ở VN thì điều nầy các bạn ở Vn biết rỏ hơn tôi.
Đôi khi cần năng suất mà cho qua ... một con ốc .. lở quên, hay chưa siết chặt thì cho qua luôn . Thử hỏi các bạn nào từng làm xe chung với thợ máy (tức là làm việc trực tiếp, tay chân dơ bẩn) thì có bao giờ ráp cái gì mà tự nhiên ra một đống ốc dư không ?
Rất vui khi chia sẽ cùng bạn, có điều là dùng lý lẽ đúng, phản diện đúng và thật sẽ học hỏi và hiểu biết nhiều hơn .
Theo chủ đề thì tôi trã lời rồi : xe nhập khẩu thí dụ từ EU là phải chấp nhận điều kiện khí thải, an toàn của EU; và bạn nên nhớ tiêu chuẩn tối thiểu EU có thể là bản cao cấp bên VN .Bác nói đúng là về kỹ thuật chúng ta không bằng được, nhưng về những cái lắp ráp cơ bản thì không hẳn đâu. Mình nói mấy ae trong nhà máy rất sợ nhận trách nhiệm có nghĩa là khi có lỗi xảy ra họ sẽ giải quyết theo quy trình cty chứ không giám ký tên cho qua đâu, cũng như khi sửa xe chỉ có xe máy có lẻ dư ốc mới cho qua thôi chứ xe hơi mà cho qua là đi tù như chơi, vì kh đã sở hữu xe hơi đặc biệt là xe sang thì họ có quyền và mối quan hệ đủ tốt để kiện nếu xui rủi bạn là hư xe của họ và dẫn đến tai nạn hoặc chỉ cần họ phát hiện ra thôi. Đó là cũng là lý do trong hãng họ không sửa chữa mà thường thay thế phụ tùng
Ở VN thì có chấp nhận khí thải và an toàn, hay là nó chỉ lắp ráp đúng những gi bắt buộc cho VN mà thôi.
Nếu bạn viết như thế thì tất cả xe được "lắp ráp ở VN" đều có thể đem qua EU bán được hay sao ?
Cũng như VF có Fadil, vậy có bán Fadil được không ? và dĩ nhiên câu trả lời là không vì Fadil (Opel Karl) người ta đã khai tử từ 2019. Hay thí dụ Mercedes ở VN có thể đem qua EU bán được không ? câu trả lời có lẽ bạn cũng biết rồi.
Về phần xe sang, bình dân, quen biết hay quan hệ tốt hay không thì ở các xứ tây phương quan dân như nhau. Không bao giờ có câu "biết bố mầy là ai không ?" và quang trọng là hiệp hội tiêu dùng rất mạnh. Có thể đánh doanh nghiệp tơi tả luôn (như diesel gate ... của các hãng xe, mà VW là hãng đầu tiên kéo theo cả chục hãng cũng bị phạt theo). Thử hỏi VN mình có đủ không ?
Và điều đáng chú ý của tôi là VF từng tố cáo ra công an khi có người tiêu dùng chê bai sản phẩm của họ, đây là lần đầu tiên tôi mới được biết....
Rất vui khi chia sẽ, hiểu biết, đánh giá của bạn, đợi bạn bình luận sau
bác hổng chọn xe Đan Mạch mà chọn xe Đức là ok rồiNói chung theo bác thì VN cái gì cũng nhất thiên hạ ... vậy cho nó gọn lẹ . Toy như Mer, Mer như VW, VW như Porsche .. và tất cả như nhau ... Thân !
Nhưng rất tiếc là em đang ở xứ sản xuất xe cả trên 100 năm, nhưng cuối cùng em lại chọn xe Đức ... Lạ nhỉ
Tiền đâu mà mua xe đan mạch bác ...nội Đức cũng hụt hơi gùibác hổng chọn xe Đan Mạch mà chọn xe Đức là ok rồi