[QUOTE="ngocsgc,
Không ai tranh với khách hàng cả, chỉ làm rõ những thắc mắc thôi
1. mình không sử dụng Toy nên mình không bàn đến giá dịch vụ hay linh kiện của Toy,
Có nhiều bác cùng nói chuyện, chứ không phải chỉ mình bác. Ví dụ bác đi FT báo gía mới thay là 390k trong khi đó vàu tháng trước PS cũng tương tự FT là 276k, phàn này để giới thiệu mọi người so sánh.
bác và bác ben.le (phần tô đậm trong coment của mình trích dẫn của bác ben.le) so sánh hàng chợ trời của Mit với chính hãng của Toy để chứng minh giá linh kiện Mit rẻ hơn Toy.
2. chổi gạt mưa Isamco báo giá cho mình chỉ là cái lá mía (giá thị trường 120k/ cặp thôi).
Giá thị trừờng chỉ có 30k cặp.
Chuyện bác hoanchau thay 276k cặp, và chuyện Isamco báo giá bác 2 lá mía 1.2xx k...thì để xem người đọc đánh giá.
3. block 6T (chính xác là 6t4) được một người bạn mình chuyên nhập linh kiện cho Toy báo giá cho mình, hàng chính hãng Mitsubishi nhập từ Thái về, có tờ khai hải quan và xuất hóa đơn VAT đầy đủ. tuy nhiên mình không mua nữa do bạn Tùng bên H26 khuyên không cần thay.
Bác ra quán uống cafe hay chai nước ngọt, trị giá của nó chỉ 2 3k. Nhưng họ tính bác 20k 30k 50k...vì để phục vụ cafe bác, họ phải thuê vị trí, thuê người làm...mua bàn ghế...nên họ không thể tính bác 4k 1 ly được.
Tương tự như thế, Mit mua 1k, thuế 1 2k, thì khi bán cho bác, họ phải tính cao hơn nhiều để trang trải các chi phí.
Nên cái giá mong muốn của bác họ không đáp ứng được, chuyện này cung thế, để người đọc đánh giá.
Có nhiều bác sang Thái, Đài..tư mua, cũng rất tốt thôi, nhưng việc này tương tự vác mua chai nước ngọt 3k về tự khui uống.
4. hồi mình thay cặp phuộc trước AMC báo giá hơn 8t, mình nhờ bạn nhập hàng chính hãng Mitsubishi nhập từ Thái về, có tờ khai hải quan và xuất hóa đơn VAT cho mình có 3t8 + công thay bên AMC tính 300k nữa.
Ý Như trên
5. xe mình đi số km đã đi mình biết, mặc dù xe mình mua lại nhưng chủ cũ của xe với gia đình mình là chỗ thân thiết, do mình cần xe nên lấy xe đi tiền xe cả nửa năm sau mình mới trả thì người ta cũng không rảnh đi tua đồng hồ trước khi giao (cái gala này với cái gala trước của gia đình mình hai nhà cùng mua nên mình biết nó ntn).
Thông thường người ta đi 2 3 đại lý khác nhau để có đánh gía rõ hơn, bác có dịp hãy đi đại lý khác. Điều kiện là sau khi sc, chất lương tươmh đwng. Nf chuyện chẻ nhỏ ra à chuyện khác.
6. nếu chi phí sử dụng Toy cao hơn Mit thì mình nghĩ dân chạy xe dịch vụ với mấy hãng taxi = con bò hết. Toy luôn được chọn làm xe dịch vụ vì chi phí vận hành thấp.
Chạy dịch vụ và chạy gia đình khác. Dvu phải tùy theo ý thích của khách. Khách thích xe gì thì mình đi xe đó.
Dvu Toy, Mit chạm nhau 1 lần duy nhất đó là thời điểm Zace và Jolie cùng được chọn làm taxi. Sau vài năm Zace rụng hết, chỉ còn Jolie dùng thêm nhiều năm nữa.
* Mình viết ở đây cũng vì mình là fan của Mit, mình mong hãng thay đổi dịch vụ để không phụ lòng những người đã và đang dùng dịch vụ của Mit. và mình vẫn đang dùng dv của Mit và vẫn cần lời khuyên của các bác vì mình vẫn đang còn dùng 1 xe của Mit.
* Cái mình muốn nói ở đây là chất lượng xe Mit không phải bàn vì thực sự nó tốt nhưng dịch vụ sau bán hàng của Mit (các đại lý) thực sự không ổn.
* P/S: Mình không bàn luận về chủ đề này nữa, các báo giá do Isamco báo cho mình bản chính một số mình đã giao cho chủ xe mới, mình còn giữ lại một số trong mail, nếu có bác nào cần mình pm riêng một phần trong đó, post lên hết mất công làm xao lòng một số bác.
Chuyện dịch vụ Mit tốt, hào sản như Toy là không thể có được. Toy bán giá cao hơn, xe nhiều hơn thì dịch vụ họ tốt hơn và tốt nhất, Mit không thể bằng được.
Nhưng trong phạm vi này, nếu khách chấp nhận phục vụ kém hơn, thì với giá xe, giá phụ tùng, bảo hiểm..thì sẽ co khách tương đối.
Chuyện lá mía khoảng 300k mà bác quyêt la 12xx k thì hơi quá mức. Mình chỉ đưa những thông tin, để mọi người nhận xét thôi.