Bên mình chuyên làm công nghệ này. bác có nhu cầu thì alo mình nhéĐẹp quá bác ơi!
Em kô hiểu sao con Mit gala của bác ngocsgc lại bảo dưỡng cao thế, xe đời cũ nên hãng không còn phụ tùng thay thế nên đắt chăng ?
Cách đây vài tháng em có đi làm bảo dưỡng định kỳ 50k km cho con Pajero Sport 3.0 của em cũng chỉ tốn 12.5triệu tất tần tật theo chỉ định của hãng.
Cách đây vài tháng em có đi làm bảo dưỡng định kỳ 50k km cho con Pajero Sport 3.0 của em cũng chỉ tốn 12.5triệu tất tần tật theo chỉ định của hãng.
Toy 600k là lá mía chỉ cao su only.
Hai lá mía 1t540k là cả cái cần gạt.
Đợt khuyến mãi trước giảm 20% thì 1 lá mía only (hay cả cặp không nhớ rõ) của PS là 275k.
Bác chủ xe trên kia bảo là lá mía thôi mà bác...thay gạt mưa thay nguyên cái cần làm chi....
Chắc tại bạn quen nên chém dữ, cùng một món đồ đắt gấp 3 đến 10 lần bên ngoài.Em kô hiểu sao con Mit gala của bác ngocsgc lại bảo dưỡng cao thế, xe đời cũ nên hãng không còn phụ tùng thay thế nên đắt chăng ?
Cách đây vài tháng em có đi làm bảo dưỡng định kỳ 50k km cho con Pajero Sport 3.0 của em cũng chỉ tốn 12.5triệu tất tần tật theo chỉ định của hãng.
Isamco ghi là "chổi gạt nước trái, phải" không lẽ Isamco tính thay nguyên cụm. hai lần bảo dưỡng tháng 1/2015 báo giá 580k nên mình không thay, tháng 10/2015 báo tiếp cái giá đó.Bác chủ xe trên kia bảo là lá mía thôi mà bác...thay gạt mưa thay nguyên cái cần làm chi....
tháng 10/2014 thay cụm bơm+lọc xăng, tháng 10/2015 (Mr Long cvdv) báo giá thay tiếp, bực mình gọi điện cho Mr Trai để chửi thì nói do Isamco đổi phần mềm nên không quản lý được ai từng bảo dưỡng hạng mục gì. bó tay luôn
Em hay làm chỗ Mitsubishi đối diện sân bay. Thấy cái bảng bảo dưỡng định kì chi tiết tất cả các loại xe của Mitsubishi to bự chảng cheo chình ình ngay khu tiếp khách. Bảo dưỡng 50ngàn km chẳng có cái nào quá 15triệu , kể cả chiếc pajero mới ra giá hơn 2tỉ. Bởi vì xe em đi nên việc bảo dưỡng em làm rất kĩ, hãng bảo làm gì là em làm đó kô có bỏ bớt gì .
Bác @thaytulangman bảo trì Grandit thế nào? Mắc hay rẻ? Mình hoang mang quá.Dạ thưa bác truong195, trong box Mit này mình rất trân trọng các ý kiến của bác, thực tế kiến thức về ô tô của bác hơn mình nhiều, tuy nhiên các ý kiến của mình đưa ra trên quan điểm người sử dụng xe:
1. Xe gala của mình sử dụng từ đầu năm 2010 tới tháng 5/2016 mình bán, toàn bộ bảo dưỡng sửa chữa chỉ có tại AMC và Isamco Bình Triệu. Tổng số sử dụng chỉ có ~50k km tuy nhiên số tiền bảo dưỡng không hề nhỏ. 57t chỉ là số mà Isamco báo cho lần bảo dưỡng cuối cùng trước khi mình bán xe, mình tốn hết 19t cho lần bảo dưỡng đó, một số mục mình không làm vì kham không nổi.
2. xe mình bán thì chủ mới cũng chả phải làm gì. mình mua lại xe mới và không chọn Mit nữa, tuy nhiên nhà mình vẫn còn sử dụng một xe grandis 2010, tuy nhiên nếu có đổi xe tiếp thì chắc là Mit sẽ không có tên nếu dịch vụ sau bán hàng vẫn như bây giờ.
3. tất cả mọi người sử dụng xe không ai muốn đem ra gara ngoài làm cả, chỉ không kham nổi chi phí chính hãng nên phải chịu thôi. các hãng khác bảo dưỡng sửa chữa chính hãng có cao cũng không tới mức phi lý như Mit, mà thực tế khi vào đại lý Mit một số đồ đại lý vẫn chạy ra mua hàng chợ.
4. chi phí mua xe Mit chấp nhận được nhưng chi phí sử dụng lâu dài không phải rẻ.
* Mình nêu thử một số giá mà Mit báo mình cho bác tham khảo:
- lá mía gạt mưa: 1t5 cặp, giá Bosh xịn không xương bên ngoài xịn chỉ 400k?
- block lạnh (xe mình không hư mà chỉ kêu to nên tính thay): 32t, nếu tự mua mang vào thay tính 20% ~6t4 ra ngoài mua luôn cái block denso thay vô cũng chỉ bằng tiền công Isamco tính thôi.
- Cặp nhún trước (thay năm 2010) 8t5 cặp, mình nhờ người mua của Mit bên Thái gửi về + công thay chưa đến 4t.
Thực sự mình nghĩ các hãng nên định giá cao hơn giá ngoài ~50% là hợp lý.
Các đại lý sống mà chỉ tính đến chuyện bán xe, sửa chữa bảo dưỡng khuyên ra ngoài làm cũng nên xem lại.
Hạng D
Bác @thaytulangman bảo trì Grandit thế nào? Mắc hay rẻ? Mình hoang mang quá.
em cũng hoang mang, xe em ko phải GranDIT ;-)
Cặp lá mía trước của fortun mua trong hãng có h đơn là 390k. Mình mới mua xong. Giá 600k như a gì đó nói ở trên chắc của xe khác. Bảo dưỡng 50k km mà mười mấy chai thì quá khủng nếu so với Fortun (nhiều hơn gấp 2,x lần nếu cùng chính hãng và không bỏ mục nào theo y/c của hãng).
Vậy chắc Mirage cũng là xe sang rồi. Xe sang nên phụ tùng, phụ kiện nó mới có giá thế chứ.Ba đờ sốc Vios: 2 triệu. Ba đờ sốc Mirage 2014: 5 triệu.
Đèn gầm Vios: 2 triệu. Đèn gầm Mirage 2014: 8,5 triệu.
.....
Hàng nhập nó chất các bác ơi. Chấp gì anh Toy hàng Việt!!!
bác cứ theo lời khuyên của bác truong195 ý, ra ngoài bảo trì sửa chữa cho rẻ. còn vô đại lý của Mit thì xác định mình người đi xe sang nha bác, ba cái giá tiền vớ vẩn bỏ đi.Bác @thaytulangman bảo trì Grandit thế nào? Mắc hay rẻ? Mình hoang mang quá.
nói chung gara ngoài thì phụ tùng Mit giờ cũng không thiếu, còn nếu bác vô đại lý mình thấy AMC Khánh Hội khá hơn cả (ít vẽ tiền hơn).