Thấy nhiều bác cứ chém Mit mà nâng Toy quá nên cho em có ý kiến chút với kinh nghiệm bản thân là người dùng hiện có cả xe Mit và Toy với 2 con thuộc dòng xoàng là Mirage and Altis, đồng hồ được khoảng 20k. Nhìn chung, bảo dưỡng định kỳ tại hãng này kia cả hai đều không quá tốn kém; thay nhớt, lọc nhớt, gió... Mit có mắc hơn chút đỉnh nhưng không đáng kể. Phụ tùng thì cũng vô chừng, em không nghĩ Toy rẻ, kể sơ bác nghe cái ví dụ là 1 con cảm ứng de Toy Altis bị 2 bánh đụng từ sau, bung, gãy chân; em tính làm bảo hiểm để thay mà Toy báo giá chính hãng chỉ con cảm ứng này không là hơn 4 triệu, chờ hàng về nữa 10-15 ngày. Em hoảng quá, thấy tội bảo hiểm quá nên dán đỡ lại chạy cả năm nay, cũng chẳng chết tay nào. Trong khi nguyên bộ cảm ứng mới (hàng Đài Loan dù không chính hãng của Mit) chỉ đâu đó 1.5 triệu gồm 4 con, còn của Toy chỉ có 2 con nếu thay nguyên bộ đâu đó 8.5 triệu. Các bác cho em biết dzậy là đồ Toy mắc hay rẻ nhé. Tùy thôi các bác ui.
bác coi lại, mình không đi Toy nên không so sánh giá với Toy, cái mình đang nói ở đây là dịch vụ và giá tại các đại lý của Mit.Thấy nhiều bác cứ chém Mit mà nâng Toy quá nên cho em có ý kiến chút với kinh nghiệm bản thân là người dùng hiện có cả xe Mit và Toy với 2 con thuộc dòng xoàng là Mirage and Altis, đồng hồ được khoảng 20k. Nhìn chung, bảo dưỡng định kỳ tại hãng này kia cả hai đều không quá tốn kém; thay nhớt, lọc nhớt, gió... Mit có mắc hơn chút đỉnh nhưng không đáng kể. Phụ tùng thì cũng vô chừng, em không nghĩ Toy rẻ, kể sơ bác nghe cái ví dụ là 1 con cảm ứng de Toy Altis bị 2 bánh đụng từ sau, bung, gãy chân; em tính làm bảo hiểm để thay mà Toy báo giá chính hãng chỉ con cảm ứng này không là hơn 4 triệu, chờ hàng về nữa 10-15 ngày. Em hoảng quá, thấy tội bảo hiểm quá nên dán đỡ lại chạy cả năm nay, cũng chẳng chết tay nào. Trong khi nguyên bộ cảm ứng mới (hàng Đài Loan dù không chính hãng của Mit) chỉ đâu đó 1.5 triệu gồm 4 con, còn của Toy chỉ có 2 con nếu thay nguyên bộ đâu đó 8.5 triệu. Các bác cho em biết dzậy là đồ Toy mắc hay rẻ nhé. Tùy thôi các bác ui.
1. Trong khi nguyên bộ cảm ứng mới (hàng Đài Loan dù không chính hãng của Mit) chỉ đâu đó 1.5 triệu gồm 4 con, còn của Toy chỉ có 2 con nếu thay nguyên bộ đâu đó 8.5 triệu: Giá chính hãng cho 4 con này của Mit bao nhiêu? nếu Toy bác cũng ra ngoài mua thì giá bao nhiêu? Bác làm cái so sánh rất khậng khiễng giữa hàng ngoài và hàng chính hãng. Mình nói rồi, đồ của Mit ra ngoài cái gì cũng có, giá rẻ hơn rất rất nhiều so với đại lý. (block lạnh chính hãng 32t, hàng ngoài 6t, gạt mưa chính hãng 1534k loại thường trong khi hàng ngoài loại không xương chưa tới 500k, loại thường 120k...)
2. Vô đại lý Mit, cái gì cũng đòi thay không cần biết chất lượng nó ntn, kể cả món đồ vừa thay (cái bơm và lọc xăng xe mình là 1 ví dụ: thay xong chưa tới 10k km đòi thay tiếp), nếu người sử dụng không để ý sẽ thiệt thòi ntn.
Nghề của mình mà bác.Thấp nhất của Mit cũng cao hơn Toy nhiều lần và điều này áp dụng cho tất cả phụ tùng chứ không riêng gì ngoại thất.
Chi phí cố định (dây chuyền/nhà xưởng/nhân công/R&D): cứ lấy doanh số toàn cầu của Mit và của Toy so sánh tương đối với nhau là có thể tạm tính chi phí để sản xuất một phụ tùng với cùng một chất lượng thì chi phí cố định của Mit cao hơn của Toy bao nhiêu lần.
Chi phí lưu động: chủ yếu là nguyên vật liệu. Toy sản xuất nhiều nên có purchasing power, deal được giá rẻ hơn.
Nếu giao lại cho OEM cũng suy luận tương tự.
Tất cả những yếu tố này làm cho chi phí phụ tùng của Toy rẻ hơn.
Tất nhiên, chi phí rẻ chưa chắc Toy đã bán rẻ nhưng có lợi thế chi phí thì nó dễ bóp đối thủ cạnh tranh chết. vd. giữ giá tăng option, giữ option giảm giá..hiện tại Toy không giảm giá là do doanh số ở VN quá lớn so với nhóm còn lại.
Mình đang quản lý 3 xe Toy nên ra vào các đại lý thường xuyên.
Bác cứ vào phòng dv ở các đại lý mà so sánh. Mình chụp và post lên đây khá nhiều nên nằm rải rác.
Cùng một cấp độ xe, thì Toy luôn mắc hơn Mit. Do đó mua bảo hiểm luôn cao hơn Mit, cuối cùng chi phí sử dụng luôn cao hơn.
Toy hơn Mit khá xa ở đại lhs đẹp và sng trọng. Nếu bác quan trọng đều này.
Bác cứ dt hỏi bảo hiểm, một chiếc xe Toy va một chiếc xe Mit thì có ngay số liệu.Nên nếu sử dụng gia đình, mua Mit có những lợi thế nhất định, vì khi bảo hiểm, giá cao hay thấp do bảo hiểm chịu, sao 5 7 năm thì có nhiều hàng ngoại thất ngoài, lúc đó giá của Mit với Toy không chênh lệch nhiều.
Không đồng ý với bác ở các điểm này
thứ nhất: giá phụ tùng xe Mit cao- chắc chắn giá mua BH sẽ cao.
Thứ hai: Xe Outlander sport có phải dòng mới gì đâu, nó ra ở nước ngoài rất lâu rồi. Em nghĩ kiến thức của bác thừa biết điều này.
Nói tóm lại bác @truong195 có kiến thức rất tốt khi tư vấn và rất nhiệt tình, mềm mỏng khi ứng xử. Điểm này em học bác. Nhưng bác bảo thủ
Bác đúng là "Don't look back" khi KH phàn nàn phụ tùng của Mit giá cao, không phù hợp thì bác nên xem lại hệ thống của mình. Vì đó là phản hồi từ KH, chứ đừng lái dư luận qua các đối thủ khác cũng cao như Su, Nissan...Thì các đối thủ khác có ra gì đâu mà so sánh, sao không so sánh với TOY, Mazda.
Nên chăng MIT nên bỏ cái mảng làm trang trí bên ngoài nếu giá cao, và ủy quyền cho cty nào đó nhập hàng về rồi bán cho KH.
Còn bác nào đó nói giá phụ tùng nhập từ taobao về thì bán giá khác, em xin thưa rằng bác chỉ việc ngồi ở nhà và lựa chọn sản phẩm bác cần; chuyển tiền; nhận hàng đúng bác cần. Thế thôi
Hàng bên ngoài Mit mắc so với Toy, nhưng nác mua bh rẻ hơn Toy.Em thay 2 cái miếng nhựa cong cong ốp hông sau của PS 3.0 tại mitsubishi đối diện cổng sân bay mất 5tr (bảo hiểm), vậy đắt hay rẻ các bác?
Xe mơi thì chỉ báo giá thay lá mía (do đó mới 275k) xe lâu năm thì hok nhìn cần thế nào nên báo cả cụm. Giá 275k cũng thay ở Isamco cô giang.Bác chủ xe trên kia bảo là lá mía thôi mà bác...thay gạt mưa thay nguyên cái cần làm chi....