Hạng B2
28/3/13
281
352
63
Thì không phải ngẫu nhiên mà Toy được phong thánh đâu. Toàn các hãng tự thiến mình để dâng cho thánh cả thôi. Trước kia em đi con Grandis, vào hãng 1 lần, nhìn báo giá -> không dám bước vào lần 2 luôn. Bó chiếu
 
  • Like
Reactions: Daewoo and vthanh6
Hạng D
5/5/15
1.249
4.477
113
Giận Mitsu quá hả bác chủ ơi? Nếu thế có chia tay vợ 2 hôn, cho em biết chừng với nha. :D
 
  • Like
Reactions: con nhim
Hạng F
29/8/07
7.979
27.027
113
Em đi đến nay là con Gala mà ơn trời nó ko hư cai gì cả. Chỉ mang đi thay nhớt bảo dưỡng thôi. 40k km vào hảng làm tất tất từ nhớt hộp số, loc gió, bugi, nước làm mát...hết đâu tầm 4 triệu.
Làm lần chạy tới giờ 80k km chuẩn bị mang vô làm phát mà giờ nhà máy dẹp rùi, về mấy đại lý bắt đầu thấy oải quá.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng F
29/8/07
7.979
27.027
113
Những xe cũ như Gala, Grandis thì hàng ngoài cũng nhiều nhưng mấy thằng làm hàng ngoài cho Mit lởm quá. Hồi con 1.6 em thay mấy cục cao su mà nó rần tay lái. Sau phải xót xa mang vo hảng thôi.
Qui định của Hãng phải luôn có vật tư hiếm để khi cần thay cho khách. Các hãng khác cũng có những phụ tùng cực mắc bên canh những thứ thông thường, nhưng không ai để ý thôi.
Ví dụ như xe Isuzu có 2 cái decan màu vàng, bề ngan 1 cm, dài 2m, giá là 5 triệu.


SADACO lúc ngưng kinh doanh , thanh lý kho vật tư hơn 1 tỉ, bán lỗ mà cũng khó người mua, vì trong đó phần lớn là hàng ít xử dụng.
Cũng vì phải đảm bảo quyền lới khách hàng thôi.
Ví dụ cái vòng này quá mắc, nhưng nếu lúc bác cần không có thì lại không chấp nhận được, còn phía nhà máy chứa loại hàng này chắc chắn sẽ lỗ chứ không lời.
Hàng ngoài có vai trò quan trọng. Xe Pháp tốt, nhưng không có hàng ngoài nên không trụ nổi, nếu Toyota không có hàng ngoài thì chắc không nhiều người mua, vì hàng chính hãng cũng tương đương các xe khác.
Nếu Mit , Outlander có nhiều hàng ngoài, hàng tương tự, hàng bãi hay xách tay..mình nghĩ điều đó cũng tốt thôi.
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Hồi mới chạy con này được 3 năm, cái mặt đồng hồ Km đi ban đêm bị mờ, mang vào hãng vệ sinh lại cho sáng sủa (coi nó làm dụng cụ chỉ có 01 chổi quét bụi như chổi sơn, vòi hơi để thổi hơi như bơm xe), làm 20' xong tính 3 xị, đau hơn bò đá...
Được cái là chạy ông này tay nghề tháo ráp, mở ốc, bẩy nạy... lên trình độ cao hơn hẳn vì nhiều thứ không dám đưa vào hãng vì sợ nó "chặt". Hãi quá...
Trước nhà nghèo, mua xe lần đầu định chơi con này.
Bà xà nói là nếu lấy con này thì tự kiếm tiền mà lấy, bà nói là phải Civic cho bả
May lụm con civic, chứ con này thì giờ chắc cũng hãi hùng rồi đây.
Rút thêm 1 điều : cứ nghe lời vợ ắt thành công.
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
Hạng D
9/7/14
1.227
1.045
113
53
Nếu vậy so ra trước đây SADACO còn tính nhẹ hơn ISAMCO bây giờ
 
Hạng B2
22/6/16
428
197
43
Bác này nói đúng đó.
Cái viền Inox này (có xe là nhựa mạ Crom) rất ít khi phải thay nên hãng nó không nhập về và nếu có VỊT BÉO nào cần đến thì nó sẽ cẩu đầu trảm ! Hơn nữa cái này garage bên ngoài cũng rất ít bán nên nó phải cẩu đầu chảm thâm vài nhát nữa !!
Do vậy, nếu đặt được đúng loại Ship về thì tội gì không làm, thay cái này không khó khăn lắm. Mit... thì không biết còn Chevo... thì không có chuyện thay lẻ cái viền hay từng thanh lưới tản nhiệt mà chơi cả bộ luôn (tất nhiên giá không quá 5 củ to vì nó là nhựa mạ chứ không phải Inox). :3dngacnhien:
Nếu ko phải máy móc phức tạp mà chỉ là inox thì kêu thợ inox làm đc phải ko bác? Em thấy mấy cây treo đồ nhìn ngoằn ngoèo phức tạp còn làm đc mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/6/16
428
197
43
Đụng cái gì cũng thay, thậm chí những cái không liên quan đến ron quy lát. Không thay hư tiếp không chịu trách nhiệm mặc dù theo kinh nghiệm là không cần thay. Nếu không cần hóa đơn sửa chữa thì 1/3 giá là làm được rồi.
Lần sau bác cần hóa đơn gì thì cứ hú em.
 
  • Like
Reactions: brightsea2001
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
toy thay chỉ 600k :)...mắc hơn ngoài tý xíu..chênh nhau 50k

Chi phí logistics (đường biển, đường bộ, kho bãi): Toy nó bán nhiều nên nó nhập phụ tùng về mỗi lần nhiều. Chưa kể nhập từ Thái, cước đường biển rẻ mạt. Mit nhập từ Đài Loan, nhập ít, hoặc thậm chí có nhu cầu mới order.

Giá thương mại: cùng một chất lượng, Toy nó sản xuất số lượng lớn hơn - economics of scale, chi phí sản xuất giảm. Các bác dẹp giọng điệu Toy ra ngoài phụ tùng rẻ nhưng chất lượng kém đi.

Giá tính thuế nhập khẩu CIF: giá thương mại + chi phí vận chuyển đường biển + bảo hiểm

--> Mấy hãng bán doanh số thấp mà bảo giá phụ tùng rẻ như Toy là xạo lờ...