Xin chào các bác . Các bác cho em hỏi thăm , em có con previa 94 lúc mới mua xe chạy rất yêm . Nhưng nay nó phát xin bệnh lạ như thế này : khi sáng ra em khởi động máy nổ xong em gài số de thì nó cứ trơ trơ mà ko lùi lại liền ,em phải cài lại số D cho xe nhớn tới 1 tí và phải nhồi ga khoản 5 phút và sau đó em vào lại số R phải một lát sau nó mới chịu lùi . Bác nào biết xin tư vấn cho em , em cám ơn nhiều
Xin chào các bác . Các bác cho em hỏi thăm , em có con previa 94 lúc mới mua xe chạy rất yêm . Nhưng nay nó phát xin bệnh lạ như thế này : khi sáng ra em khởi động máy nổ xong em gài số de thì nó cứ trơ trơ mà ko lùi lại liền ,em phải cài lại số D cho xe nhớn tới 1 tí và phải nhồi ga khoản 5 phút và sau đó em vào lại số R phải một lát sau nó mới chịu lùi . Bác nào biết xin tư vấn cho em , em cám ơn nhiều
Bác kiểm tra nhớt hộp số đủ không?Nhớt sử dụng kâu chưa? nếu sử dụng lâu rùi thì bác nên thay và vệ sinh lọc(dòng này thì vệ sinh lọc đơn giản)nếu tất cả các chi tiết trên đúng yêu cầu kỷ thuật thì bố xe bác bị mòn .
http://garagevui.com
http://garagevui.com
Chào các bác, bận quá hôm nay mới trả lời được.
@ gaubacuc: bác kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện + dây điện + jack cắm, nhất là phần ở dưới vô-lăng. Xe VW cũng rất hay bị bệnh này. Xe bác là M/T? EFI? đã từng sửa chữa & thay thế gì rồi? Nhiều khi thợ họ làm ko chuẩn hoặc động vào các phần khác nên sẽ gây nhiều lỗi. Có gì bác cho biết nhé.
@ bác sunprevia: có thể bác đặt timing chưa chuẩn nên dẫn đến hiện tượng trên. Bác muốn tự chỉnh cũng ok thôi nhưng bác đã có đồ để kiểm tra chưa: timing light (đo độ đánh lửa sớm) và tachometer (đo vòng tua máy - RPM). Nếu bác có hoặc mượn được thì mình sẽ chỉ cho bác cách đặt lại lửa, nhưng trên thực tế nhà sản xuất nói Previa không cân chỉnh timing (base timing: 5 độ@ 750rpm, advance timing: 12 độ@ 750rpm, mọi thứ đều do ECU đảm nhiệm. Nếu ta cố tình xoay delco thì phải có 2 thiết bị trên để biết là có được hay ko. Cách đo thì cũng đơn giản thôi bác ạ.
@ sondai oto: bác quá khen thôi chứ tôi cũng học hỏi anh em trên OS này rất nhiều, có muôn vàn trường hợp hỏng hóc, chả ai là biết hết đâu bác ạ. Chỉ có điều là học phải đi đôi với hành + thiết bị & dụng cụ thì mới nhanh được, đôi khi mình biết nhưng ko có đồ làm thì cũng bó tay. Ở VN mình bay giờ tôi thấy cũng có nhiều thiết bị nhập về dùng rồi nhưng phải đúng theo thị trường, ví dụ máy scanner của tôi chỉ "bắt" được lỗi những xe sx hoặc xuất Mỹ thôi, chứ vác về VN thì ko đọc dc TDC của xe liên doanh VN, dù cho là cùng dòng, cùng hãng đi chăng nữa.
Chào các bác.
CHÀO BÁC ITEC!!!!
tình hình là con ford laser đời 2001 của em sau khi làm bố ly hợp và vệ sinh béc phun cùng họng gió và bù gas thì nó bị tình trang : " ganti lúc cao lúc thấp, xe em bật máy lạnh, và khi nhịp gas thì bị tắt máy, vòng tua tuột xuống đáy và tắt máy, sau khi để 10 đến 15p thì nổ máy lại hơi khó nhưng cũng nổ được, và chạy một lúc khoảng 20km thì lại bị tắt máy, lúc xe hoạt động em có cảm giác xe yếu khi đề ba, và dậm lúc cán gas xe cũng không đi, chỉ khi nhả ra nhịp lại và ép thì gas mới mạnh lên và xe mới vọt đi, khi vượt mặt xe khác rất khó khăn và nguy hiểm".
Thợ gara kiểm tra hết lực nén, bugi, lửa... điều ok và phán xe e bị hư bù gas và cảm biến gas j đó, chi phí thay và kiểm tra sữa chữa xe bình thường là 4tr VND, bác ITEC xem có đúng bệnh không? bác chỉ dẫn thêm cho em nha, thank bác nhiều, mong tin bác.....
Chào bác ITEC Bác cho em hỏi thăm , em có con previa 94 số tự động nó bị pan như thế này , thỉnh thoảng em vô số R mà xe ko lùi . Em có đi cho thợ làm vệ sinh lọc dầu , vệ sinh mạch dầu ( thợ nghi ngờ mạch dầu bị hư ) mà về vẫn bị pan như thế , thiêjt là đau đầu . Bác cho em xin ý kiến em thanks bác . Nhưng mà khi xe chịu lùi thì số bắt rất OK . Chạy tới rất ok