Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Bây giờ hiểu thế này nhé! 1 con ốc có chất lượng tiêu chuẩn như Malai, ThaiLan làm ra ngay tại VN sẽ bị thuế cao hơn họ, chưa kể giá thành nguyên liệu cho con ốc đó cũng có giá cao hơn tại Thai, MaLai. Đó là chưa tính tới tỉ lệ GDP giữa VN so với họ, nghĩa là con ốc đó nếu được sản xuất ra ngay tại VN sẽ có giá rất rất cao, do vậy không phải không có Doanh nghiệp VN nào có thể sản xuất xe như Malai mà không ai có thể sản xuất ra 1 xe như vậy nhưng phải bán với cái giá xúât xưởng (chưa cần bàn tới lợi nhuận) cao hơn rất nhiều với giá xe tại MaLai, hay cao hơn rất nhiều xe nhập hiện nay tại VN (xe nhập hiện nay tại VN cũng được liệt vào hơi "ảo" do thuế). Người mua cũng không ai mua xe do chính nước mình sản xuất ra với giá quá cao như vậy.
Không phải người Việt dở không làm được gì! xây cái chuồng gà đơn giản còn xin thủ tục hành chính nhiêu khê, làm nông nghiệp cũng vậy, xin giấy phép đủ đường, làm ra được sản phẩm, lại phải xin giấy phép kiểm nghiệm, rồi đủ giấy phép mới tiêu thụ được (1 cửa giấy phép mất bao tiền rồi)....Đó là làm những thứ đơn giản, còn làm những cái phức tạp hơn họ nản họ còn làm làm gì!!!??? Trong khi Thái, MaLai, chính phủ họ còn hỗ trợ tiền bạc lẫn mọi thứ, khuyến khích để người dân họ có thể làm ra những sản phẩm phục vụ thị trường họ và còn xuất khẩu.
Nghĩ thông ra là nếu cho tòan bộ người Việt qua Thái hay MaLai sống thì người Việt mình cũng có thể tạo ra không chỉ ôtô mà còn cả những thứ hơn như vậy. Vấn đề không phải là con ngừơi, vấn đề là đất nước, là chính sách.

vấn đề là đất nước? là chính sách? bác lại đổ thừa nữa. đất nước và hcinhs sách do ai tạo dựng nên?
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng B2
12/12/11
365
327
63
nhìn qua thoạt như accord,hóa ra nó cũng lắp luôn cục máy của accord.Quá ngon,rẻ nữa
 
Hạng B2
22/5/14
278
243
43
41
Việt nam sản xuất xe để làm gì hả mấy pác. Sản xuất xong để ăn gạch đá ah?. Đến mẹt, bỉm ở việt nam nhiều pác còn nói ko có cửa so với thùng tôn di động kìa.
ngồi phòng máy lạnh thu thuế lời nhiều hơn sản xuất chiếc xe anh ơi
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Nghành nào thì không biết, nhưng oto là không mua công nghệ nghen, mà là mua luôn con xe hoặc phụ tùng về lắp ráp.
Còn mua công nghệ là mình phải tự sản xuất, lắp ráp theo công nghệ người ta nghen.
thì Hyundai ngày xưa mua công nghệ lẫn thiết kế của Mitsu đó, Hyundai từ mấy năm 9x cho ra đời các mẫu xe sản xuất, lắp ráp hoàn toàn theo công nghệ Mitsu, từ động cơ, khung gầm cho tới kiểu dáng copy y xì. Proton thì mua thiết kế của Honda.
 
Hạng B2
14/12/14
109
142
43
Trong cái thế giới chuyển động hỗn độn này thi phương tiện nào di chuyển nhanh nhất? Ghe, xe, máy bay? Theo tôi đó là tên lửa, Việt Nam đang mua công nghệ nước ngoài để sản xuất tên lửa bảo vệ tổ quốc tiến tới sản suất tên lửa dân dụng. Anh em nào có máu du lịch thì chuẩn bị tiền mua về cưỡi đi đảm bảo không bị kẹt xe, gió mái đầy đủ, tầm xa hàng trăm, hàng nghìn km trong tíc tắc, đầu tư chi cái công nghệ chế tạo xe hơi hàng trăm năm nay vẫn chạy lè tè trên đường ùn tắc và ngập nước!?:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/11/14
1.280
1.624
113
Thật sự nếu Thaco chụi làm 1 chiếc xe oto cho riêng mình thì họ dư sức để làm. vấn đề là họ ko muốn làm vì biết tính của người VN. Bài học Bphone xương máu vẫn còn đó, nên sẽ rất lâu nữa VN mới có đc 1 chiếc xe Ma dze in Việt Nam.
e cũng nghĩ zayy ^^
 
Hạng D
16/8/07
1.966
735
113
53
Cãi nhau nhiều chi cho mệt vậy mấy huynh, tập trung chuyên môn đi nè.
Nền kinh tế thị trường mà (nói mẹ nó ra là tư bản cho rồi), cái xe nào phù hợp thị hiếu công chúng thì sống, không thì chết vậy. Thuận dân ắt tồn, nghịch dân ắt vong.
 
Hạng B2
11/8/15
110
88
28
41
Nhìn hơi rườm rà một chút, tổng thể tạm ổn, cần lược bớt các chi tiết làm rối mắt là đẹp, Việt Nam nằm mơ cũng ko làm ra được cái xe như này
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng D
9/1/15
2.774
4.180
113
41
thaco lắp xe tải của a hàng xóm vừa chất lượng kém vừa đắt hơn xe nhập đó anh
Bác nói đúng Thaco đắt hơn các hãng nhập khẩu khác. Nhưng Bác nên xem nhiều khía cạch mới được.
Xe tải cái cần là vận hành khi đủ tải kèm sự an toàn. Họ lắp ráp và nội địa hóa trên 40% gì đó chắc chắn có R&D rồi. Đơn cử như 2 con xe tải nhà Cậu Ut Tui 1 con là Dongfeng và con Ollin đang ở Đà Lạt. Con DF thì nằm đường trung bình tháng phải 2 -3 lần. nhưng con Ollin thì hoàn toàn ổn. Nhíp ngon lành, thùng bọng này nọ chạy được 4 năm rồi vẫn ok. còn thùng con DF thì đã bất đầu gỉ sét ở các điểm hàn nối ( do nó được đóng bên ngoài không phải chính hãng như Ollin )
2 nữa đó là bảo hành. Các Bác ở Thaco Đức trọng tháng nào cũng ghé nhà thăm ( Vì đội xe nhà Cậu Tui phải cả chục con lớn nhỏ ) còn mấy ông DF thì mua được gần 4 năm rồi chưa thấy mặt mũi ở đâu.
Xe tải nó khác xe con ở chổ cần sự quan tâm Bác ah. Thử KD bằng xe Tải hoặc có người nhà bác hỏi xem đúng không biết liền.
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Đọc xong lại thấy buồn cho giấc mơ xe hơi thương hiệu Việt. Có bác nào nhập em này về bán ko, giá cả thế nào để em mua, đảm bảo độc nhất VN luôn :D