Cruise control khi set vẫn có thể đạp trên tốc độ đã set, ví dụ set 80 nhưng vẫn nhớm ga để vượt lên 90 được, sau đó xe sẽ chạy trớn và khi giảm xuống gần 80 thì cruise control sẽ hoạt động để giữ cho tốc độ ổn định ở 80. Do vậy khi đổ dốc cầu, set cruise control 50 nhưng xe có tốc độ 60 hoặc hơn là bình thường.Bimbim520i nói:Em đi BMW 520i 2012 ạ. Hình như nó không tự đặt số cho mình đâu. Em đặt Cruise Control 80 mà thường đổ dốc nó vượt quá cả cái tốc độ em đặt luôn làm xe nó báo động kêu tít tít liên tục. Chả lẽ lên đỉnh dốc thì gạt qua M chọn số thì rắc rối quá.
Nếu bác muốn xuống dốc cầu mà vẫn giữ nguyên tốc độ đã set, hoặc đạp tới cỡ nào xe cũng chỉ lên tới tốc độ đã set thôi, thì cái bác cần là hệ thống speed limit. Theo em được biết, Mercedes là dòng xe có tích hợp cả cruise control và speed limit, còn việc BMW ko có speed limit thì em ko rõ!!!
đổ dốc dài liên tục bắt buột phải chuyển từ D về số nhỏ hơn cho thích hợp, nếu thắng liên tục sẽ nguy hiểm vì nhiệt khi đó sẽ quá nóng làm hỏng các chi tiết cao su gây rò rỉ dầu thắng và mất thắng -> tèo + mau mòn bố thắng -> lãng phí. Nếu thắng xe mấy bác xịn như xe đua (thắng đỏ đĩa vẫn ok) thì các bác cứ vô tư, còn đổ dốc cầu thì quá ngắn không bàn.
xe không + - thì làm sao ạ?tta nói:đổ dốc dài liên tục bắt buột phải chuyển từ D về số nhỏ hơn cho thích hợp, nếu thắng liên tục sẽ nguy hiểm vì nhiệt khi đó sẽ quá nóng làm hỏng các chi tiết cao su gây rò rỉ dầu thắng và mất thắng -> tèo + mau mòn bố thắng -> lãng phí. Nếu thắng xe mấy bác xịn như xe đua (thắng đỏ đĩa vẫn ok) thì các bác cứ vô tư, còn đổ dốc cầu thì quá ngắn không bàn.
Em đã đi Grandis xuống dốc đèo Bảo Lộc, để D nó vẫn phi ầm ầm, nên em quyết đinh D 1, 2, 3. Rất an toàn.