Đúng vậy, mấy cái dốc cầu như Mỹ Thuận, phú Mỹ... thì chuyển qua M làm chi, cứ để D rồi hãm bằng phanh thôiStreet_Version nói:mấy cái dốc cầu không xi nhê đâu, cứ D mà quất thôi.
Chỉ có đi đèo cao, dốc dài, như các bác ở trên nói, thì nên chuyển qua M cho an toàn, hết dốc rồi thì chuyển về D lại, cho nhẹ nhàng cái xe!
[blockquote]tta
đổ dốc dài liên tục bắt buột phải chuyển từ D về số nhỏ hơn cho thích hợp, nếu thắng liên tục sẽ nguy hiểm vì nhiệt khi đó sẽ quá nóng làm hỏng các chi tiết cao su gây rò rỉ dầu thắng và mất thắng -> tèo + mau mòn bố thắng -> lãng phí. Nếu thắng xe mấy bác xịn như xe đua (thắng đỏ đĩa vẫn ok) thì các bác cứ vô tư, còn đổ dốc cầu thì quá ngắn không bàn.
[/blockquote]xe không + - thì làm sao ạ?
đổ dốc dài liên tục bắt buột phải chuyển từ D về số nhỏ hơn cho thích hợp, nếu thắng liên tục sẽ nguy hiểm vì nhiệt khi đó sẽ quá nóng làm hỏng các chi tiết cao su gây rò rỉ dầu thắng và mất thắng -> tèo + mau mòn bố thắng -> lãng phí. Nếu thắng xe mấy bác xịn như xe đua (thắng đỏ đĩa vẫn ok) thì các bác cứ vô tư, còn đổ dốc cầu thì quá ngắn không bàn.
[/blockquote]xe không + - thì làm sao ạ?
Cứ D mà đi thôi, nếu nhanh quá thì thắng hãm lại, rồi lại nhả ra đi tiếp. Không được lúc nào cũng rà thắng suốt cả đoạn dốc. Xe bây giờ đa số là thắng dĩa khá an toàn, thoát nhiệt cũng tốt.ldnicholas nói:[blockquote]tta
đổ dốc dài liên tục bắt buột phải chuyển từ D về số nhỏ hơn cho thích hợp, nếu thắng liên tục sẽ nguy hiểm vì nhiệt khi đó sẽ quá nóng làm hỏng các chi tiết cao su gây rò rỉ dầu thắng và mất thắng -> tèo + mau mòn bố thắng -> lãng phí. Nếu thắng xe mấy bác xịn như xe đua (thắng đỏ đĩa vẫn ok) thì các bác cứ vô tư, còn đổ dốc cầu thì quá ngắn không bàn.
[/blockquote]xe không + - thì làm sao ạ?
Xe AT mà không có số +/- thì bao giờ cũng có số mạnh (chậm) mà bác. Bác kéo qua khỏi D sẽ là nó: 1, 2, 3... tùy loại xe!ldnicholas nói:xe không + - thì làm sao ạ?tta nói:đổ dốc dài liên tục bắt buột phải chuyển từ D về số nhỏ hơn cho thích hợp, nếu thắng liên tục sẽ nguy hiểm vì nhiệt khi đó sẽ quá nóng làm hỏng các chi tiết cao su gây rò rỉ dầu thắng và mất thắng -> tèo + mau mòn bố thắng -> lãng phí. Nếu thắng xe mấy bác xịn như xe đua (thắng đỏ đĩa vẫn ok) thì các bác cứ vô tư, còn đổ dốc cầu thì quá ngắn không bàn.
Nếu tui nhớ không lầm thì xe Grandis có số +/- mà bác...LuckyStone nói:Em đã đi Grandis xuống dốc đèo Bảo Lộc, để D nó vẫn phi ầm ầm, nên em quyết đinh D 1, 2, 3. Rất an toàn.