Ý em là +/- 123 đó bácsmith1604 nói:Nếu tui nhớ không lầm thì xe Grandis có số +/- mà bác...LuckyStone nói:Em đã đi Grandis xuống dốc đèo Bảo Lộc, để D nó vẫn phi ầm ầm, nên em quyết đinh D 1, 2, 3. Rất an toàn.
Ở VN và các quốc gia láng giềng chưa có một cái dốc cầu nào đáng để bác lăn tăn cả, cứ để D mà tiến bác nhé.Bimbim520i nói:Xe số tự động các bác đổ dốc (cầu) như thế nào?
Đọc các bài hướng dẫn lái xe thì các bác đều khuyên là chuyển số qua Manual và 1 số thích hợp để tận dụng sức ghì của động cơ nhằm hãm xe thực tế các bác có làm thế không ạ? Em thì kệ xừ nó cứ để D thả nó trôi theo trớn và thỉnh thoảng đệm thắng để kiểm soát tốc độ. Như vậy có hại cho thắng ko các bác?
Đi đường đèo thì khác, khi xuống đèo phải dùng động cơ + kết hợp đạp thắng để giảm tốc. Xe càng to, càng nặng thì càng quan trọng. Các loại xe số tự động em biết đều có chức năng này (D1-D2-D3 hoặc L1-L2-L3 hoặc chế độ S, M…) Bác nào tuyên bố xe có 4 thắng đĩa khi đi đường đèo không cần giảm tốc bằng động cơ mà chỉ cần đạp thắng thì hoặc là thiếu hiểu biết, hoặc là liều mạng, hoặc là cả hai. Bác nào bị động chạm mà lại thích ném đá thì em nhận hết.
Em chỉ lưu ý thêm là giảm tốc bằng động cơ (hay còn gọi là thắng bằng hộp số) nói thì dễ, nhưng trên thực tế cần hiểu rõ nguyên lý hoạt động + thực tập thì mới vận dụng một cách hiệu quả được.
Một vài bác lập luận: bố thắng so với bố ambraya cái nào rẻ hơn, em xin nhắc các bác rằng: khi rủi ro không mong muốn xảy ra thì các thể loại bố này + mạng người đều trở nên đều phải trả giá hết.
Rà thắng đổ đèo ko chỉ nguy hiểm do cháy bố thắng..mà phần lớn do dầu thắng sôi, bể cup pen mất thắng, chỉ cần rà nhiều nóng bố kéo dài, bố chưa cháy dầu đã sôi. Còn kết hợp với số thấp, tốc độ xe phù hợp thì có thể nóng máy chứ ko liên quan gì tới bố côn.
E thì xuống dốc nào cũng về +/- hết, cảm giác xe khựng do số e thấy sướng hơn rà thắng, hehe.... Hết dốc lại về D, lái AT nhàn quá e khoái vậy để tập thể thao ! Hahaha
bác này nói chính xác nèphantan nói:Rà thắng đổ đèo ko chỉ nguy hiểm do cháy bố thắng..mà phần lớn do dầu thắng sôi, bể cup pen mất thắng, chỉ cần rà nhiều nóng bố kéo dài, bố chưa cháy dầu đã sôi. Còn kết hợp với số thấp, tốc độ xe phù hợp thì có thể nóng máy chứ ko liên quan gì tới bố côn.
Có tiền thì mua xe khác thôi, vấn đề là có cầm được tiền để mua sau khi đổ dốc.whoiswho nói:Em thì cứ D mà phang, lăn tăn cho nó mệt... Hư thì mua xe khác .. hê hê .. em chạy
CRV 2013 chỉ có D, không có +- thì lăn tăn cũng chả làm gì đượcphantan nói:Có tiền thì mua xe khác thôi, vấn đề là có cầm được tiền để mua sau khi đổ dốc.whoiswho nói:Em thì cứ D mà phang, lăn tăn cho nó mệt... Hư thì mua xe khác .. hê hê .. em chạy
Trung1145 nói:Ở VN và các quốc gia láng giềng chưa có một cái dốc cầu nào đáng để bác lăn tăn cả, cứ để D mà tiến bác nhé.Bimbim520i nói:Xe số tự động các bác đổ dốc (cầu) như thế nào?
Đọc các bài hướng dẫn lái xe thì các bác đều khuyên là chuyển số qua Manual và 1 số thích hợp để tận dụng sức ghì của động cơ nhằm hãm xe thực tế các bác có làm thế không ạ? Em thì kệ xừ nó cứ để D thả nó trôi theo trớn và thỉnh thoảng đệm thắng để kiểm soát tốc độ. Như vậy có hại cho thắng ko các bác?
Đi đường đèo thì khác, khi xuống đèo phải dùng động cơ + kết hợp đạp thắng để giảm tốc. Xe càng to, càng nặng thì càng quan trọng. Các loại xe số tự động em biết đều có chức năng này (D1-D2-D3 hoặc L1-L2-L3 hoặc chế độ S, M…) Bác nào tuyên bố xe có 4 thắng đĩa khi đi đường đèo không cần giảm tốc bằng động cơ mà chỉ cần đạp thắng thì hoặc là thiếu hiểu biết, hoặc là liều mạng, hoặc là cả hai. Bác nào bị động chạm mà lại thích ném đá thì em nhận hết.
Em chỉ lưu ý thêm là giảm tốc bằng động cơ (hay còn gọi là thắng bằng hộp số) nói thì dễ, nhưng trên thực tế cần hiểu rõ nguyên lý hoạt động + thực tập thì mới vận dụng một cách hiệu quả được.
Một vài bác lập luận: bố thắng so với bố ambraya cái nào rẻ hơn, em xin nhắc các bác rằng: khi rủi ro không mong muốn xảy ra thì các thể loại bố này + mạng người đều trở nên đều phải trả giá hết.
Em tán thành ý kiến Bác, Cả Miền Nam này em chưa thoát khỏi D cho con dốc nào cả.
Còn gọi là "Đèo" thì chắc chắn là em về M, giảm số từ từ 4, 3, thậm chí xuống 2 khi đi Đèo Cả, Cù Mông, Bảo Lộc,... Mà nó vẫn phi ầm ầm tầm 40 km/h đó; Mẫy đèo này mà đổ dốc hơn 50 km/h chắc em lái không nổi. Em không quan tâm đến cái thắng hay côn cái nào hư trước... kệ nó, vì đi đèo quan trọng là an toàn.