Hạng C
5/7/13
574
15
18
Chạy như bác viết là ok rồi,có gì đâu mà tám...
 
Hạng B2
28/7/13
332
426
63
Bimbim520i nói:
Xe số tự động các bác đổ dốc (cầu) như thế nào?
Đọc các bài hướng dẫn lái xe thì các bác đều khuyên là chuyển số qua Manual và 1 số thích hợp để tận dụng sức ghì của động cơ nhằm hãm xe thực tế các bác có làm thế không ạ? Em thì kệ xừ nó cứ để D thả nó trôi theo trớn và thỉnh thoảng đệm thắng để kiểm soát tốc độ. Như vậy có hại cho thắng ko các bác?
Ở VN và các quốc gia láng giềng chưa có một cái dốc cầu nào đáng để bác lăn tăn cả, cứ để D mà tiến bác nhé.

Đi đường đèo thì khác, khi xuống đèo phải dùng động cơ + kết hợp đạp thắng để giảm tốc. Xe càng to, càng nặng thì càng quan trọng. Các loại xe số tự động em biết đều có chức năng này (D1-D2-D3 hoặc L1-L2-L3 hoặc chế độ S, M…) Bác nào tuyên bố xe có 4 thắng đĩa khi đi đường đèo không cần giảm tốc bằng động cơ mà chỉ cần đạp thắng thì hoặc là thiếu hiểu biết, hoặc là liều mạng, hoặc là cả hai. Bác nào bị động chạm mà lại thích ném đá thì em nhận hết.

Em chỉ lưu ý thêm là giảm tốc bằng động cơ (hay còn gọi là thắng bằng hộp số) nói thì dễ, nhưng trên thực tế cần hiểu rõ nguyên lý hoạt động + thực tập thì mới vận dụng một cách hiệu quả được.

Một vài bác lập luận: bố thắng so với bố ambraya cái nào rẻ hơn, em xin nhắc các bác rằng: khi rủi ro không mong muốn xảy ra thì các thể loại bố này + mạng người đều trở nên đều phải trả giá hết.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
:D Rà thắng đổ đèo ko chỉ nguy hiểm do cháy bố thắng..mà phần lớn do dầu thắng sôi, bể cup pen mất thắng, chỉ cần rà nhiều nóng bố kéo dài, bố chưa cháy dầu đã sôi. Còn kết hợp với số thấp, tốc độ xe phù hợp thì có thể nóng máy chứ ko liên quan gì tới bố côn.
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
E thì xuống dốc nào cũng về +/- hết, cảm giác xe khựng do số e thấy sướng hơn rà thắng, hehe.... Hết dốc lại về D, lái AT nhàn quá e khoái vậy để tập thể thao ! Hahaha
 
tta
Hạng B1
21/9/07
82
18
8
phantan nói:
:D Rà thắng đổ đèo ko chỉ nguy hiểm do cháy bố thắng..mà phần lớn do dầu thắng sôi, bể cup pen mất thắng, chỉ cần rà nhiều nóng bố kéo dài, bố chưa cháy dầu đã sôi. Còn kết hợp với số thấp, tốc độ xe phù hợp thì có thể nóng máy chứ ko liên quan gì tới bố côn.
bác này nói chính xác nè
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
Em thì cứ D mà phang, lăn tăn cho nó mệt... Hư thì mua xe khác .. hê hê .. em chạy:D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
whoiswho nói:
Em thì cứ D mà phang, lăn tăn cho nó mệt... Hư thì mua xe khác .. hê hê .. em chạy:D
Có tiền thì mua xe khác thôi, vấn đề là có cầm được tiền để mua sau khi đổ dốc.:D
 
Hạng B2
25/5/12
335
1
0
phantan nói:
whoiswho nói:
Em thì cứ D mà phang, lăn tăn cho nó mệt... Hư thì mua xe khác .. hê hê .. em chạy:D
Có tiền thì mua xe khác thôi, vấn đề là có cầm được tiền để mua sau khi đổ dốc.:D
CRV 2013 chỉ có D, không có +- thì lăn tăn cũng chả làm gì được
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Trung1145 nói:
Bimbim520i nói:
Xe số tự động các bác đổ dốc (cầu) như thế nào?
Đọc các bài hướng dẫn lái xe thì các bác đều khuyên là chuyển số qua Manual và 1 số thích hợp để tận dụng sức ghì của động cơ nhằm hãm xe thực tế các bác có làm thế không ạ? Em thì kệ xừ nó cứ để D thả nó trôi theo trớn và thỉnh thoảng đệm thắng để kiểm soát tốc độ. Như vậy có hại cho thắng ko các bác?
Ở VN và các quốc gia láng giềng chưa có một cái dốc cầu nào đáng để bác lăn tăn cả, cứ để D mà tiến bác nhé.

Đi đường đèo thì khác, khi xuống đèo phải dùng động cơ + kết hợp đạp thắng để giảm tốc. Xe càng to, càng nặng thì càng quan trọng. Các loại xe số tự động em biết đều có chức năng này (D1-D2-D3 hoặc L1-L2-L3 hoặc chế độ S, M…) Bác nào tuyên bố xe có 4 thắng đĩa khi đi đường đèo không cần giảm tốc bằng động cơ mà chỉ cần đạp thắng thì hoặc là thiếu hiểu biết, hoặc là liều mạng, hoặc là cả hai. Bác nào bị động chạm mà lại thích ném đá thì em nhận hết.

Em chỉ lưu ý thêm là giảm tốc bằng động cơ (hay còn gọi là thắng bằng hộp số) nói thì dễ, nhưng trên thực tế cần hiểu rõ nguyên lý hoạt động + thực tập thì mới vận dụng một cách hiệu quả được.

Một vài bác lập luận: bố thắng so với bố ambraya cái nào rẻ hơn, em xin nhắc các bác rằng: khi rủi ro không mong muốn xảy ra thì các thể loại bố này + mạng người đều trở nên đều phải trả giá hết.



Em tán thành ý kiến Bác, Cả Miền Nam này em chưa thoát khỏi D cho con dốc nào cả.

Còn gọi là "Đèo" thì chắc chắn là em về M, giảm số từ từ 4, 3, thậm chí xuống 2 khi đi Đèo Cả, Cù Mông, Bảo Lộc,... Mà nó vẫn phi ầm ầm tầm 40 km/h đó; Mẫy đèo này mà đổ dốc hơn 50 km/h chắc em lái không nổi. Em không quan tâm đến cái thắng hay côn cái nào hư trước... kệ nó, vì đi đèo quan trọng là an toàn.