nếu AT kẹt ngang dốc hầm thì cũng như MT thôi( nếu trình kém thì xài thêm phanh tay)mà nếu AT mà không làm được thì MT sao mà làm ,nhưng theo em thì chuyển nhanh chân qua lại giữa thắng và phanh thôi,chứ nếu xài 2 chân , 1 chân thắng 1 chân ga vậy lỡ đi MT thì chân nào để đạp thắng phối hợp được vì trái côn phải ga lúc đó chỉ xài đến kỷ năng thôi.focker nói:Bài báo mô tả các cách khởi động xe AT, nhưng lại quên mất thao tác nhả thắng tay.
Về việc điều khiển xe AT bằng 2 chân, em xin có 2 câu hỏi để các bác suy ngẫm:
- Vì sao nhà sản xuất thiết kế kích thước bàn đạp thắng của xe AT lại to gấp đôi xe MT?
- Khi cần phải lên dốc cao mà đang bị mất trớn (VD kẹt xe trên dốc hầm giữ xe), phải điều khiển chân ga, thắng như thế nào để xe không bị tuột dốc ?
Cái vụ này nhiều lắm nè. Khách hàng em qua thử xe, bằng lái đầy đủ, đi mecr 2 cửa luôn. mà khi lên xe để 2 chân lên 2 pedan. Hix, em cũng hồi hộp. Khách có sửa nhưng nói quen rồi yên tâm điANDY1606 nói:theo em thì do 1 số bác chạy số AT = 2 chân nên khi có sự cố đạp 1 lúc 2 chân mới xảy ra vấn đề,còn e nghĩ chạy 1 chân không có vần đề gì.còn chuyện xe điên trong thời gian qua em bảo đảm 90% do chạy AT = 2 chân.
thật sự nếu nhà sản xuất luôn tính an toàn là trên hết. nếu thật sự mà AT chạy 2 chân là đúng với những gì nhà sản xuất nghĩ đến thì người ta đã thiết kế sao cho 2 pedan xa nhau chư không sát rạt như vậy ,em tự hỏi chạy 500km(12h lái xe nếu nhanh) mà mấy bác cứ túm 2 cái chân lại như mặc "mini jip" có thoải mái không ,mà không thoải mái thì có tập trung lại đoạn dài như vậy được không
sao biết hay vậy ta, nữ thì vẫn thoải mái vì có bị vướng gì đâuANDY1606 nói:thật sự nếu nhà sản xuất luôn tính an toàn là trên hết. nếu thật sự mà AT chạy 2 chân là đúng với những gì nhà sản xuất nghĩ đến thì người ta đã thiết kế sao cho 2 pedan xa nhau chư không sát rạt như vậy ,em tự hỏi chạy 500km(12h lái xe nếu nhanh) mà mấy bác cứ túm 2 cái chân lại như mặc "mini jip" có thoải mái không ,mà không thoải mái thì có tập trung lại đoạn dài như vậy được không
Chỉ có lái xe bằng mua thì mới lái số AT bằng 2 chân thôi..... cũng giống như chống ồn bằng cao su non .....
ANDY1606 nói:nếu AT kẹt ngang dốc hầm thì cũng như MT thôi( nếu trình kém thì xài thêm phanh tay)mà nếu AT mà không làm được thì MT sao mà làm ,nhưng theo em thì chuyển nhanh chân qua lại giữa<span style=""color: #ff6600; background-color: #888888;""> thắng và phanh </span>thôi,chứ nếu xài 2 chân , 1 chân thắng 1 chân ga vậy lỡ đi MT thì chân nào để đạp thắng phối hợp được vì trái côn phải ga lúc đó chỉ xài đến kỷ năng thôi.focker nói:Bài báo mô tả các cách khởi động xe AT, nhưng lại quên mất thao tác nhả thắng tay.
Về việc điều khiển xe AT bằng 2 chân, em xin có 2 câu hỏi để các bác suy ngẫm:
- Vì sao nhà sản xuất thiết kế kích thước bàn đạp thắng của xe AT lại to gấp đôi xe MT?
- Khi cần phải lên dốc cao mà đang bị mất trớn (VD kẹt xe trên dốc hầm giữ xe), phải điều khiển chân ga, thắng như thế nào để xe không bị tuột dốc ?
Các bác lại vướng vào cái sai lầm cơ bản thuộc về con người ! ai đời chạy AT bằng 2 chân ?? Còn luận về độ an toàn giữa AT & MT thì có lẽ hơi khập khiễng. em nhận thấy nhiều tay ôm AT mà chạy thử MT vẫn còn lóng ngóng như mới biết chạy xe. Lùi xe giật cục và hay tắt máy giữa đường ??
Last edited by a moderator:
em nào có nói gì ,tại bác focker nói là pedan thắng AT to hơn MT chắc là để cho chạy 2 chân khi kẹt giữa dốc,em nghĩ không phải đó là lý do của nhà sản xuất,vì em không thấy tài liệu náo hướng dẩn việc chạy AT bằng 2 chân cả .Vì trước đây chính bạn em cũng đã từng làm xe điên 1 lần vì không nghe lời chạy cái 318 bằng 2 chân và kêu vậy mới an toàn thế là 1 lần lo hoảng đã đạp 1 lúc 2 chân thế là banh cái đầu xe và banh cái đuôi Jolie của người ta.khaiman_moto nói:ANDY1606 nói:nếu AT kẹt ngang dốc hầm thì cũng như MT thôi( nếu trình kém thì xài thêm phanh tay)mà nếu AT mà không làm được thì MT sao mà làm ,nhưng theo em thì chuyển nhanh chân qua lại giữa<span style=""color: #ff6600; background-color: #888888;""> thắng và phanh </span>thôi,chứ nếu xài 2 chân , 1 chân thắng 1 chân ga vậy lỡ đi MT thì chân nào để đạp thắng phối hợp được vì trái côn phải ga lúc đó chỉ xài đến kỷ năng thôi.focker nói:Bài báo mô tả các cách khởi động xe AT, nhưng lại quên mất thao tác nhả thắng tay.
Về việc điều khiển xe AT bằng 2 chân, em xin có 2 câu hỏi để các bác suy ngẫm:
- Vì sao nhà sản xuất thiết kế kích thước bàn đạp thắng của xe AT lại to gấp đôi xe MT?
- Khi cần phải lên dốc cao mà đang bị mất trớn (VD kẹt xe trên dốc hầm giữ xe), phải điều khiển chân ga, thắng như thế nào để xe không bị tuột dốc ?Em đọc thấy hơi kỳ kỳ nhoa bác Andy ??
Các bác lại vướng vào cái sai lầm cơ bản thuộc về con người ! ai đời chạy AT bằng 2 chân ?? Còn luận về độ an toàn giữa AT & MT thì có lẽ hơi khập khiễng. em nhận thấy nhiều tay ôm AT mà chạy thử MT vẫn còn lóng ngóng như mới biết chạy xe. Lùi xe giật cục và hay tắt máy giữa đường ??
Còn về người lái AT khi qua MT chắc chắn 1 điều là lọng cọng tắt máy là bình thường,ngừơi đả từng lái MT 1 thời gian không chạy leo lên còn bị huống gì . Bác biết ở Mỹ 1 số tiểu bang và Canada cấp bằng 4B 2 loại rỏ rệt là AT và MT ,chì người có bằng MT thì được lái AT ,còn người bằng AT thì chỉ lái AT không được chạy MT . Ý em là vậy thôi bác hehe
Last edited by a moderator: