Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
tuanle nói:
huynhnhatminh nói:
Có ai chạy AT 2 chân đâu bác, trừ nữ mặc "mini jip" và tay viết bài báo đó thoai :)
có chứ... trên OS cũng nhiều cao thủ chạy 2 chân lắm... riêng em người thường nên không tập nổi, đành chạy kiểu thường 1 chân vậy

PS: đừng cố thử chạy 2 chân với Focus, vì 2 pedan phanh + ga rất sát nhau + bàn ga nằm rất thấp so với phanh, nên khi chưa bỏ chân khỏi ga mà lấy chân trái đạp phanh có nguy cơ kẹt phanh vào chân phải, không phanh đc.... thằng Mẽo thiết kế rất là dốt :D, kiểu này sao tập 2 chân nâng cao trình độ đc
Vậy thôi dùng mỗi chân trái thôi ... khi mà chân phải đã mỏi
24.gif

Mà sao không hãng nào thiết kế tay ga giống như xe máy, vừa xoay vô lăng vừa vặn ga, dưới chân chỉ là thắng thôi, xe này bán cho mấy người sợ nhầm chân ga / thắng :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
28/2/11
5.109
201
63
Quận 4_ TPHCM
thatlife nói:
ANDY1606 nói:
khaiman_moto nói:
em nào có nói gì ,tại bác focker nói là pedan thắng AT to hơn MT chắc là để cho chạy 2 chân khi kẹt giữa dốc,em nghĩ không phải đó là lý do của nhà sản xuất,vì em không thấy tài liệu náo hướng dẩn việc chạy AT bằng 2 chân cả .Vì trước đây chính bạn em cũng đã từng làm xe điên 1 lần vì không nghe lời chạy cái 318 bằng 2 chân và kêu vậy mới an toàn thế là 1 lần lo hoảng đã đạp 1 lúc 2 chân thế là banh cái đầu xe và banh cái đuôi Jolie của người ta.
Còn về người lái AT khi qua MT chắc chắn 1 điều là lọng cọng tắt máy là bình thường,ngừơi đả từng lái MT 1 thời gian không chạy leo lên còn bị huống gì . Bác biết ở Mỹ 1 số tiểu bang và Canada cấp bằng 4B 2 loại rỏ rệt là AT và MT ,chì người có bằng MT thì được lái AT ,còn người bằng AT thì chỉ lái AT không được chạy MT . Ý em là vậy thôi bác hehe
SMOKIN.GIF
Em chọc bác Andy chút thôi ! hiểu mà bác ?? thế mới vui chớ !!!!!!!
bác làm em hít hồn tưởng bác rận em là bửa off em sẽ
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
<span style=""color: #ff0000;"">cho bác tèo luôn hehe </span>
em trả lời thay pác
SMOKIN.GIF
: Hứa rùi nha !
[/quote]
SMOKIN.GIF
Wél còm mấy bác, chiều mai chơi tới bến lun !!!!!!
tongue4.gif
tongue4.gif
 
29/12/14
547
677
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
khi đã vướng lỗi cơ bản "AT 1 chân thẳng pedal phanh dựa gót lăn sang ga" thì có cố gắng giải thích hay vá víu kiểu gì cũng chỉ là lấp liếm thôi ạ
khi anh ko tuân thủ hướng dẫn vận hành an toàn bắt buộc thì anh đã mặc định là nguồn nguy cơ cho chính mình và người khác ngay từ khi anh bước vào ghế lái và đề máy. mặc định anh đã ko đủ điều kiện tối thiểu để vận hành chiếc xe


edit: post xong mới biết mình đào mộ quá ghê @@
 
  • Like
Reactions: baoha tran
Hạng B1
9/8/14
74
22
8
31
Em góp ý thế này, đọc bài của bác thì bổ ích thật, nhưng mà trình bày của bác có phần rối loạn, nhìn vào thấy loạn chữ không là chữ, thêm hình vui vẻ vào hay xuống dòng ở những ý chính, ý kiến em vậy mong các bác đừng gạch đá
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Dài quá, chỉ cần nhớ....xe dừng thì chân phải luôn trên pedal thắng
 
Hạng B2
13/3/14
276
253
63
HCM
Em thì không nghĩ MT an toàn hơn AT, An toàn hay ko là do người sử dụng, Cả thế giới họ dùng xe AT chứ có phải ở VN đâu, Cái xe không có lỗi, Cái lỗi là do con người thôi.
MT mà nói là nhầm chân ga thì pác nghĩ sao? Nguyên tắc của thắng là đạp côn rồi (nên nó trở thành phản xạ vô điều kiện), nếu pác nhầm thì chỉ 1 chân, chân kia vẫn đạp côn thì xe chạy đi đâu? Nếu có thì nó chỉ chạy trớn của tốc độ trước đó và pác sẽ khắc phục ngay trong vòng 1-2s -- trừ khi chân kia nó đang làm việc khác thì xe mới lao lên thôi... còn AT thì tèo ngay và luôn nếu pác nhấn ga mạnh, người ngả ra sau thì chân cứ thế dí vào pedan ga --- thời gian gần đây nhiều tai nạn giao thông xảy ra với AT hơn trước..
 
Hạng B2
18/2/15
113
69
28
Ý thức lái xe là điều kiện đầu tiên. Sau đó mới tới kỹ năng lái. Mình cũng mới chạy xe AT, thấy mọi chuyện vẫn bình thường. Lúc nào cũng phải ý thức chân ga, thắng. Buôn ga thì để chân qua thắng liền.