Hạng B2
8/5/06
141
0
0
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?

20s em nghĩ cứ để D cho nhàn.Từng đấy chẳng tiết kiệm xăng được mấy:D
 
Hạng C
4/5/07
902
484
63
45
TPHCM
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?

Vậy làmỗi khi dừng đèn đỏ thì Bác chân vừa nhấp thắng miệng thì đếm 1-2 mệt nhỉ!!!!khi khi nào Bác đếm lộn không 1.2.3...!!?
Theo em thì nếu dừng lâu mà cảm thấy mõi chân mà vẫn còn lâu thì về N cho nó nhẹ xe, vì khi để D mà đạp thắng thì em thấy xe nó không êm (có cảm giác rung rung xe...)khi về N thì xe êm hơn nhiều...!!!

Trích đoạn: quan

Xe của e chỉ cần nháy phanh chân 2 phát ,ko cần giữ chân phanh (vẫn để chế độ D )là tư động xe đứng im,khi nào đèn xanh chỉ cần nhấn ga là zot liền:D
 
Hạng B2
24/3/08
138
0
0
48
anco-group.com
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?

Theo em các bác nên kệ ở D mà dẫm phanh hoặc về N, nhưng nên kéo phanh tay nếu đỗ lâu, vì em mới chứng kiến vụ 1 Mer đâm vào đít 1 Matiz ở đèn đỏ, Matiz đang đỗ trước rồi, nhưng do đâm mạnh nên tông vào 3 xe máy đỗ phía trước. Cảnh sát phạt Mer đền bù Matiz (hết 3.5 tr), còn Matiz đền 3 xe máy (tổng cộng 9.5tr, vì tội không kéo phanh tay khi đỗ, bác này chỉ về "mo" rồi nhả côn ra, kg kéo phanh tay). Hihi.
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
46
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?

mộ lời khuyên chân thành khi xe đang lăn bánh thì ko nên kéo về N để xe trôi rất nguy hiểm! Hồi e tham gia lớp học lái thử xe của FORD cũng được dặn chỉ khi nào dừng hẳn xe mới đươc kéo về từ D -> N, N -> D

Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”., nên cũng hạn chế kéo về N khi dừng đèn đỏ, tốt nhất là giữ chân phanh còn mỏi chân thì nên kéo thắng tay, lúc dừng e toàn làm vậy ko hà! Các bác trong E-gara và phòng KT cũng khuyên như thế vì chi phí thay thắng luôn rẻ hơn chi phí sưa chữa bào dưỡng hộp số!!!
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?

Theo em các bác nên kệ ở D mà dẫm phanh hoặc về N, nhưng nên kéo phanh tay nếu đỗ lâu, vì em mới chứng kiến vụ 1 Mer đâm vào đít 1 Matiz ở đèn đỏ, Matiz đang đỗ trước rồi, nhưng do đâm mạnh nên tông vào 3 xe máy đỗ phía trước. Cảnh sát phạt Mer đền bù Matiz (hết 3.5 tr), còn Matiz đền 3 xe máy (tổng cộng 9.5tr, vì tội không kéo phanh tay khi đỗ, bác này chỉ về "mo" rồi nhả côn ra, kg kéo phanh tay). Hihi.
Xử thế này thì bó tay, do Mer gây ra mà matiz bị oan gia, nếu matiz kéo phanh tay để không bị đẩ lên thì sẽ bị thiệt hại hơn và lúc đó Mer phải đền cả. Matiz dừng chứ đâu có đỗ.
Cuối cùng thì cứ để D và giữ phanh chân hoặc phanh tay.
 
Tập Lái
28/2/07
19
0
1
43
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?

Em cung chay xe số tự động, em cũng đọc rất kỹ hướng dẫn sử dụng cũng như tham khảo trên các báo. Khi dừng đèn đỏ hay dừng xe trong thời gian ngắn tốt nhất là chuyển về N để tiết kiệm xăng vì lúc dừng để chế độ D thì xe vẫn có xu hướng chuyển động dẫn đến tốn xăng. tuy nhiên chú ý là về N thì phải giữ chân phanh. và nên giữ chân phanh lúc chuyển lại vị trí D mới đạp chân ga đi tiếp...
(tâts nhiên nếu bác nào chưa pro thì không nên chơi kiểu này cứ D mà phanh)
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2006/08/3B9EC993/
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/8/05
165
1
0
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?

Cực kỳ cám ơn các bác đã nhiệt tình giải đáp thắc mắc, thấy bác nào cũng có lý cả mới chết :)
Hôm trước tình cờ thấy trang này trên wiki, các bác tham khảo cho vui: wiki.

Trong trang có đoạn này: "Neutral/No gear (N)– This disconnects the transmission from the wheels so the car can move freely under its own weight. This is the only other selection in which the car can be started."

Trông có vẻ là N chỉ để dùng khi nhờ xe khác kéo hoặc có ai đó muốn đẩy xe xuống sông chẳng hạn :). Như vậy tôi thấy ngả về ý kiến gặp đèn đỏ thì kệ nó cứ để D đạp chân phanh là OK

Một đoạn khác cùng trang cũng thú vị: "Mode Selection: Allows the driver to choose between preset shifting programs. For example, Economy mode saves fuel by upshifting at lower speeds, while Sport mode (aka Power or Performance) delays shifting for maximum acceleration. The modes also change how the computer responds to throttle input."

Như vậy có thể tiết kiệm xăng cho xe số tự động bằng cách điều chỉnh CPU của xe ra lệnh hộp số lên số với tốc độ thấp hơn bình thường? Không biết có cao thủ nào có thể thao tác được việc này ở VN nhỉ? Có thể là một hot topic :)
 
Hạng B2
16/3/07
107
1
16
54
Hà Nội
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?

Hồi đầu năm em có đọc được trên net: có công ty nào đó ở Đức chuyên chọc ngoáy vào CPU để chỉnh lại các thông số vận hành của xe vì lý của họ là các nhà sản xuất luôn để chế độ quá an toàn nên có thể chỉnh lại mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy móc. Cụ thể là họ chỉnh lại xăng, chế độ phun, công suất máy, tốc độ chuyển số v.v... Họ luôn rất đông khách. Em còn nhìn thấy ảnh họ lôi cả CPU ra thay tháo các linh kiện nữa và giá cũng trên trời luôn cỡ 2-3k.
 
Hạng B2
30/8/05
165
1
0
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?

Trích đoạn: hngfdriend

Hồi đầu năm em có đọc được trên net: có công ty nào đó ở Đức chuyên chọc ngoáy vào CPU để chỉnh lại các thông số vận hành của xe vì lý của họ là các nhà sản xuất luôn để chế độ quá an toàn nên có thể chỉnh lại mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy móc. Cụ thể là họ chỉnh lại xăng, chế độ phun, công suất máy, tốc độ chuyển số v.v... Họ luôn rất đông khách. Em còn nhìn thấy ảnh họ lôi cả CPU ra thay tháo các linh kiện nữa và giá cũng trên trời luôn cỡ 2-3k.

Đúng là quá phí khi một xe 1.8-2.5 lít lại chạy lờ rờ trên đường với tốc độ 15-30km/giờ. Chắc chắn công suất còn thừa rất nhiều.