RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?
Các bác đi AT hạn chế sử dụng vị trí P, ở vị trí này, có một chốt kim loại xỉa vào bánh răng hộp số, nên cho dù có kéo phanh tay, khi bị ủi dễ bị sự cố lớn lắm, vì đa số xe cầu trước, phanh tay lại là bánh sau, nên các bác cận thận! Em dừng giữa đường, thường chỉ để N, tắt máy ngồi chờ thôi, nhỡ có em nào xịt vào đít thì chỉ đi làm cản, chứ gỡ hộp số ra thì hơi bị phiền đó!
Các bác đi AT hạn chế sử dụng vị trí P, ở vị trí này, có một chốt kim loại xỉa vào bánh răng hộp số, nên cho dù có kéo phanh tay, khi bị ủi dễ bị sự cố lớn lắm, vì đa số xe cầu trước, phanh tay lại là bánh sau, nên các bác cận thận! Em dừng giữa đường, thường chỉ để N, tắt máy ngồi chờ thôi, nhỡ có em nào xịt vào đít thì chỉ đi làm cản, chứ gỡ hộp số ra thì hơi bị phiền đó!
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?
Em cũng nghĩ để ở N khi chờ lâu, còn nếu chờ thời gian ngắn thì cứ để ở D, giữ phanh. Các bác có nghĩ tình huống để ở D, P mà lỡ xui xẻo bị xe sau húc đít thì thế nào nhỉ
Bác lienthanhquyet sao lại dừng giữa đường mà tắt máy ngồi chờ nhỉ [8|]
Em cũng nghĩ để ở N khi chờ lâu, còn nếu chờ thời gian ngắn thì cứ để ở D, giữ phanh. Các bác có nghĩ tình huống để ở D, P mà lỡ xui xẻo bị xe sau húc đít thì thế nào nhỉ
Bác lienthanhquyet sao lại dừng giữa đường mà tắt máy ngồi chờ nhỉ [8|]
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?
Bác chở vợ cả đi công chuyện, tấp vào lề đường ngồi chờ, nếu để P, bật nhạc nghe thư dãn, em taxi nào rước khách đột ngột tấp vào làm cái rầm nhẹ nhàng, móp cản nhựa thôi, nhưng chốt hộp số thì sao?
Trích đoạn: lancer2005
Em cũng nghĩ để ở N khi chờ lâu, còn nếu chờ thời gian ngắn thì cứ để ở D, giữ phanh. Các bác có nghĩ tình huống để ở D, P mà lỡ xui xẻo bị xe sau húc đít thì thế nào nhỉ
Bác lienthanhquyet sao lại dừng giữa đường mà tắt máy ngồi chờ nhỉ [8|]
Bác chở vợ cả đi công chuyện, tấp vào lề đường ngồi chờ, nếu để P, bật nhạc nghe thư dãn, em taxi nào rước khách đột ngột tấp vào làm cái rầm nhẹ nhàng, móp cản nhựa thôi, nhưng chốt hộp số thì sao?
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?
Bác dừng có 20s mà chuyển tới chuyển lui chi cho khổ vậy.
Bác dừng có 20s mà chuyển tới chuyển lui chi cho khổ vậy.
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?
Để D mà phanh hặc để N vòng tua máy như nhau.
Trước khi đến đèn đỏ không ga, để D cho xe trôi hay lên N cũng như nhau.
Khi dừng đèn đỏ, nếu muốn cho chân phải nghỉ thì về N, nếu không cần để ở D kéo phanh tay thả phanh chân xe cũng không chạy.
Nghe nói AT không nên đẩy đi đẩy lại D-N vì mòn vấu, chắc mòn chẳng đáng kể, ai quen thế nào sử dụng thế ấy, như nhau cả.
Để D mà phanh hặc để N vòng tua máy như nhau.
Trước khi đến đèn đỏ không ga, để D cho xe trôi hay lên N cũng như nhau.
Khi dừng đèn đỏ, nếu muốn cho chân phải nghỉ thì về N, nếu không cần để ở D kéo phanh tay thả phanh chân xe cũng không chạy.
Nghe nói AT không nên đẩy đi đẩy lại D-N vì mòn vấu, chắc mòn chẳng đáng kể, ai quen thế nào sử dụng thế ấy, như nhau cả.
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?
...nên khi xe ở D mà bác dừng đèn đỏ đạp thắng xe ko có lực truyền đâu , các bác đừng lo , khi nhả nhẹ chân ga thì lực mới từ từ được truyền...(canadabuồn).
* Chắc không phải rồi bác ơi, ở vị trí D bác nhả thắng là xe bò tới liền mà không cần chêm ga đâu - tức là có lực kéo ngay đó bác.
Thứ hai mình chắc chắn rằng ở N thì vòng tua máy luôn luôn nhỏ hơn ở D = ít hao xăng hơn đó.
...nên khi xe ở D mà bác dừng đèn đỏ đạp thắng xe ko có lực truyền đâu , các bác đừng lo , khi nhả nhẹ chân ga thì lực mới từ từ được truyền...(canadabuồn).
* Chắc không phải rồi bác ơi, ở vị trí D bác nhả thắng là xe bò tới liền mà không cần chêm ga đâu - tức là có lực kéo ngay đó bác.
Thứ hai mình chắc chắn rằng ở N thì vòng tua máy luôn luôn nhỏ hơn ở D = ít hao xăng hơn đó.
RE: Xe số tự động, gặp đèn đỏ về số N hay kệ nó?
theo em được biết thì giữa chân phanh và hệ thống truyền động có 1 biến mô nhiệm vụ ngắt lực nếu cảm thấy lực phanh mạnh lên và truyền lực nếu lực phanh giảm đi ..do đó nếu chân thắng buông nhẹ thì ga cũng tăng nhẹ ...lúc bác nhà thắng hoàn toàn thì dĩ nhiên biến mô nối lực động cơ vào hệ truyền lực ngay ...ờ một số xe MB hay BMW có cả chức năng buông chân thắng khi đèn đỏ mà xe vẩn đừng yên ...dòng E class Liên doanh có đấy ..bác nào chạy mec E liên doanh kiểm tra dùm ./
Chắc không phải rồi bác ơi, ở vị trí D bác nhả thắng là xe bò tới liền mà không cần chêm ga đâu - tức là có lực kéo ngay đó bác.
theo em được biết thì giữa chân phanh và hệ thống truyền động có 1 biến mô nhiệm vụ ngắt lực nếu cảm thấy lực phanh mạnh lên và truyền lực nếu lực phanh giảm đi ..do đó nếu chân thắng buông nhẹ thì ga cũng tăng nhẹ ...lúc bác nhà thắng hoàn toàn thì dĩ nhiên biến mô nối lực động cơ vào hệ truyền lực ngay ...ờ một số xe MB hay BMW có cả chức năng buông chân thắng khi đèn đỏ mà xe vẩn đừng yên ...dòng E class Liên doanh có đấy ..bác nào chạy mec E liên doanh kiểm tra dùm ./