Santafee chỉ cần nhấc chân thắng là nó lùi, trong điều kiện đổ xăng, xe phía sau nhiều thì chỉ cần sử dụng thắng, muốn lùi thì nhả bớt thắng, khi thấy cần thiết là dậm thắng. Chắc tài này sử dụng chân ga, trong khi hoảng hốt lại nhấn mạnh một cái nên lùa toàn bộ xe đằng sau.
quang2203 nói:Santafee chỉ cần nhấc chân thắng là nó lùi, trong điều kiện đổ xăng, xe phía sau nhiều thì chỉ cần sử dụng thắng, muốn lùi thì nhả bớt thắng, khi thấy cần thiết là dậm thắng. Chắc tài này sử dụng chân ga, trong khi hoảng hốt lại nhấn mạnh một cái nên lùa toàn bộ xe đằng sau.
Xe AT nào cũng vậy chứ không phải chỉ Santafe, có khả năng xe đang nằm dốc khi buông thắng xe không thể lui được nên phải đệm ga lên thì xe mới lui, bác tài này chắc do xe mới chưa quen độ nhạy chân ga và độ vọt của xe
Chắc do đang de lên dốc nên bác tài mới nhồi thêm ga, chứ đường bằng phẳng thì nhả thắng là xe de rồi
pvht nói:Điều khiển xe AT đúng là dễ dàng hơn nhiều so với MT, việc này bàn nhiều rồi. Tuy nhiên cái hậu quả cho sự cố 1 giây thì AT phải nói là tính tàn sát cao hơn nhiều, điều này khỏi phải bàn! Người có kinh nghiệm thì cũng khó tránh khỏi sự cố 1 giây, bằng chứng từng có sự cố với đội trưởng đội xe và con Escape ở HN. Bản thân em cũng từng lơ đễnh một tí, nhưng chỉ mình em phát hiện, người ngồi trên xe cũng không phát hiện ra, nhưng nếu lúc đó mà khoản cách với xe trước ngắn hơn, thì chắc cũng hun rồi, nhưng chắc cũng nhẹ!
Cách đây 1 tuần, em đi sau con Honda Civic 2.0, tới đèn đỏ dừng lại thì phát hiện đèn de của nó xuất hiện, theo các bác phải mần sao? theo phản xạ em bóp kèn 2 cái, nhưng nghĩ lại cũng hông tác dụng, đành chờ coi chuyện gì diễn ra .......cũng may là sau đó thì đèn de tắt, chứ nếu bác tài lại giật mình dậm phát chắc nó de lên mui xe em luôn quá!
May mà chiếc Civic này đèn de nó màu vàng nhé , chứ mà nó cũng màu đỏ như một số xe xịn chắc là có sự kiện lên báo luôn rồi hén bác.
Không hiểu sao một số dòng xe đời mới ngày nay thì đèn xinhan và đèn de lại cùng màu đỏ luôn, nhiều khi các bác này bật xi nhan hay de mà mình không biết là dễ bị chơi vào mông ngay.
Nói chung cái gì cũng phải quen xe, hiểu nguyên lý vận hành, có tí tư duy là ổn. Xe AT khi đi trong nội đô khi nhả chân ga là phải chuyển ngay sang chân thắng, tức nếu bạn không cần tăng tốc thì chân thắng luôn được sử dụng để dự phòng tình huống khẩn cấp. Đây là kinh nghiệm của tui khi mượn xe AT chạy vì xe tui MT.