Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Bạn em có chiếc matrix ông tài xế chung Cty lên thử xe đến lúc de ổng đẩy sơ sơ gần 10 cây cọc tiêu ven đường, hên là không phải trong cây xăng (trên 15 năm kinh nghiệm MT)
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Cái chuyện tranh cãi AT, MT bao nhiêu lâu rồi vẫn cứ những lập luận thế này, chẳng đi đến đâu. Em thì cứ logic mà phán, AT mắc hơn chắc chắn nó phải tiện lợi hơn, AT có nguy hiểm hơn MT gì đi nữa thì cóc cần biết, XXX cho đăng kiểm thì chạy. Chỉ cần hiểu AT khác MT chỗ nào là OK, em cũng dính lỗi đạp ga AT ngay khi hôm lấy xe, cứ tưởng như MT (chết vì cái bệnh cứ tưởng ==> do chủ quan của mình chứ chẳng phải do cái xe) đạp mạnh ga để de, nó làm cái vèo, may em cũng lên OS nên biết phải rà ngay chân thắng, làm cái binh vào cầu thang, móp tí xíu cản sau. Trong trường hợp MT thì thường có thói quen khi de có chân côn rà nên nhấn ga mạnh chút không sao (vì nhà em hơi dốc). Phân tích nguyên nhân ra là do mình chưa hiểu cặn kẽ cái xe, kể cả tài già 20 năm, thậm chí lái MT càng lâu, leo lên AT càng dễ ăn đạn nếu ỷ y. Tóm lại do người lái.
 
Hạng D
8/5/09
1.258
2.170
113
Bạn em cũng bị 1 lần xanh mặt luôn , nó de trong hẻm ra nhưng đường có cái gờ , để bình thường nó không vượt qua được thế là nhấp thêm 1 tí ga , hơi quá chân tí xíu nó vọt ra khoảng 2 mét may mà đường vắng nên chưa gây tai nạn , nên xe AT khi de gặp chướng ngại vật cấn bánh xe đạp thêm tí ga rất nguy hiểm còn số MT chỉ cần ga và ém chân côn tí là được ,dễ sử lí hơn
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Nhưng khi đã hiểu ra vấn đề thì AT lại dễ hơn rất nhiều, mấu chốt là ở chỗ đó. Nhớm ga nhẹ và bật qua chân thắng ngay. Rất nhiều bác không chịu dùng gót làm điểm tựa (đa số là phụ nữ), thì càng dễ tèo trong trường hợp chuyển qua lại giữa thắng và ga.
Em lên xe là cứ đặt vào chân thắng trước tiên. Sau đó cứ khẩu quyết buông ga sang thắng là OK.
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
busybee nói:
Lyudmila nói:
Có lẽ vậy, nếu bác mua xe AT thì bác sẽ thay đổi cách chạy đấy ( ko có ai chạy AT trong phố mà cứ buông chân ga là phải chuyển sang chân phanh đâu bác ạ ). Bây giờ thì em hiểu tại sao bác đặt cái tên của thớt này như vậy rồi.
bác nhận xét hơi bị chủ quan đấy, e chạy AT và chưa từng va quẹt gì thì nguyên tắc an toàn đối với e là "buông chân ga rà chân thắng" đấy bác àh. Đừng chụp mũ người này người khác chạy như thế này thế kia là đúng hay chưa đúng nhé bác, cái quan trọng là kỹ năng, kinh nghiệm và nhất là "khiếu" lái xe trời cho đối với mỗi người.
Bác nói em chụp mũ thì cũng nên xem lại mình bác à, chuyện AT-MT bây giờ mà còn bàn là cái này hay hơn cái kia nữa thì chán lắm rồi, còn chuyện “ buông ga rà thắng “ thì bác cứ thử làm một cái test nhỏ xem có bao nhiêu bác Oser trong này ( có thâm niên nha bác ) làm như thế khi chạy trong phố ??. Nói thật với bác là em tòan đi trong phố Q1, đường rất đông nhưng hầu như chả bao giờ làm như vậy.
Em suy luận bác chủ thớt như vậy vì bác ý nói chạy MT, lâu lâu ngồi lên AT nên cứ phải buông ga rà thắng là có cơ sở chứ em ko nói bừa bác ạ.
 
Hạng C
20/3/09
773
840
93
Bình Dương
Cái này là do giựt mình đó mà, cái người phụ nữ bị va chạm nhẹ không đến nỗi nào mà hét to đến độ cách âm rất tốt của SE mà còn nghe giựt cả mình thì gây tai nạn là đúng rùi. Thiệt hết nói " bản năng hét to của phụ nữ thật ghê gớm ". Xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Nam mô adi đà phat.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.794
113
đây
ôi... súng nổ thì chết người tại cây súng hả các bác?

bàn thêm cái cảm biến de, mình sẽ chủ quan nếu de song song sát tường vì nó kêu hoài, lúc đó khi có chướng ngại phía sau mình không phát hiện ra (vì đang kêu mà)... nên tốt nhất là có thêm cái camera lùi (và lâu lâu phải liếc nó để phát hiện) thì sẽ thấy hết phía sau... santafe 2010 có camera tích hợp trên gương hậu mà sao bác này không nhìn?
 
Hạng D
15/12/06
1.211
5.477
133
40
Em chưa chạy MT bao giờ mà cũng chưa học chạy lần nào...nhưng chạy AT thói quen của em là khi bỏ chân ga ra là phải đặt lên chân thắng ngay mặc dù bước tiếp theo có thể là mình sẽ đạp ga tiếp nhưng cứ để hờ chân thắng cho chắc ăn....

Khi lùi em chả bao giờ đạp ga cả cứ rà từ từ chân thắng cho chắc ăn.....