aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Em nghĩ rằng lúc bác tài đến cây xăng thì sau xe chưa có ai , lúc bác vào số lùi thì đã có 4 - 5 chiếc 2b đến đổ xăng , do không thấy nên bác tài cứ lùi , gần chạm xe của cô gái thì bị hét lớn nên choáng , nhấn tiếp chân ga .... mà xe 2b thì cứ thấy chỗ trống là chen vào ngay .
Em cũng bị trường hợp như thế , vì rõ ràng lúc mình tới thì cây xăng trống không , đến lúc lùi lại thò ra 2,3 chiếc 2b nằm sau lưng ! Sau này trước khi lùi em đều chịu khổ bước xuống xem có ổ gà, bệ chắn , cục gạch ... nào sau xe không đã .
 
Hạng D
25/8/06
1.341
391
83
nobitta nói:
Em chưa chạy MT bao giờ mà cũng chưa học chạy lần nào...nhưng chạy AT thói quen của em là khi bỏ chân ga ra là phải đặt lên chân thắng ngay mặc dù bước tiếp theo có thể là mình sẽ đạp ga tiếp nhưng cứ để hờ chân thắng cho chắc ăn....

Khi lùi em chả bao giờ đạp ga cả cứ rà từ từ chân thắng cho chắc ăn.....
Hehe,bác nobita mua bằng chắc 100% luôn:D
 
Hạng D
15/12/06
1.211
5.477
133
40
oldgoat nói:
nobitta nói:
Em chưa chạy MT bao giờ mà cũng chưa học chạy lần nào...nhưng chạy AT thói quen của em là khi bỏ chân ga ra là phải đặt lên chân thắng ngay mặc dù bước tiếp theo có thể là mình sẽ đạp ga tiếp nhưng cứ để hờ chân thắng cho chắc ăn....

Khi lùi em chả bao giờ đạp ga cả cứ rà từ từ chân thắng cho chắc ăn.....
Hehe,bác nobita mua bằng chắc 100% luôn:D

Vâng ah...mà bằng của em mua ở nước ngoài bác ợ..Vịt Ngan mình không mua nổi...giá cao quá...
 
Hạng B2
14/6/10
196
2
0
anh này là mới biết lái nhưng ham thể hiện đó mà.quan sát kính chiếu hậu nhìn nhưng hình dung ko rõ là xe nó nằm vì trí nào.de đại khi đụng thì quáng gà lên đạp luôn ga nhớ lộn đạp thắng xe máy.chứ xe AT hay xe MT cũng thế thôi.MT số de mà đạp mạnh cũng kinh khủng ko kém AT cả.
 
Hạng B2
4/5/09
454
10
18
fleur nói:
Luôn để chân vào thắng trong trường hợp de không bao giờ để vào chân ga. Gặp trường hợp đường gồ ghề hoặc hơi dốc lên thì thò sang chân ga miết nhẹ rồi nhả ra để về thắng liền, quan sát kỹ trước khi de. Chẳng biết thế có đúng không các bác

cách của bác hoàn toàn đúng, bởi vì phản xạ đầu tiên khi gặp tình huống khẩn cấp là dậm thắng, chân mình thì đang ở chân ga thì không thể chuyển kịp sang chân thắng để dậm trong vòng 1=2 giây được. Vì vậy đi AT phải như bác mới an toàn (ở SG, HN). Còn ra cao tốc hay đường vắng thì lại khác.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Có ý kiến của 1 bác cho rằng khi sử dụng số TĐ để thắng chướng ngại vật (lề đường, cục đá, gở tam cấp nhà, ...) thì rất nguy hiểm khi tăng ga quá cao để vượt chướng ngại vật.
Em có 1 lời khuyên (kể cả áp dụng cho xe số sàn):
Không bao giờ tiến tới sát chướng ngại vật (bánh xe chạm chướng ngại vật) rồi mới đệm ga để mong vượt qua nó.
Giả sử với mức hiện tại (không cần biết mình đã đệm bao nhiêu ga) nhưng xe vẫn khgông vượt được thì, em có lời khuyên như sau:
Hãy tiến tới - nếu muốn de (hoặc lùi - nếu muốn tiến), khoảng 50cm rồi hãy cài số de (hoặc số 1 - nếu tiến), đệm ga ớ trên mức ga ran ti một chút. Chướng ngại vật sẽ dể dàng vượt qua mà không phải sợ thốc ga đột ngột.
Chẵng có gì phải sợ số TĐ. Em sử dụng số sàn khá nhiều năm, nhưng lần đầu tiên cởi con escape 3.0 V6 số TĐ khi , ngay từ phút đầu tiên chạy vẫn ngọt như thường. Và sau đó luân phiên trong tuần thay đổi từ sàn ->TĐ -> sàn -> ... vẫn bình thừơng.
Kỹ năng chạy xe + tâm lý ổn định là 2 yếu tố rất quan trọng luôn song hành với nhau . Không yếu tố nào được phép xem nhẹ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
11/1/10
6.129
64.601
113
nai nói:
Có ý kiến của 1 bác cho rằng khi sử dụng số TĐ để thắng chướng ngại vật (lề đường, cục đá, gở tam cấp nhà, ...) thì rất nguy hiểm khi tăng ga quá cao để vượt chướng ngại vật.
Em có 1 lời khuyên (kể cả áp dụng cho xe số sàn):
Hãy tiến tới - nếu muốn de (hoặc lùi - nếu muốn tiến), khoảng 50cm rồi hãy cài số de (hoặc số 1 - nếu tiến), đệm ga ớ trên mức ga ran ti một chút. Chướng ngại vật sẽ dể dàng vượt qua mà không phải sợ thốc ga đột ngột.
Chẵng có gì phải sợ số TĐ. Em sử dụng số sàn khá nhiều năm, nhưng lần đầu tiên cởi con escape 3.0 V6 số TĐ khi , ngay từ phút đầu tiên chạy vẫn ngọt như thường. Và sau đó luân phiên trong tuần thay đổi từ sàn ->TĐ -> sàn -> ... vẫn bình thừơng.
Kỹ năng chạy xe + tâm lý ổn định là 2 yếu tố rất quan trọng luôn song hành với nhau . Không yếu tố nào được phép xem nhẹ.

Ý bác cũng hay nhưng xe quen thì ko cần phải tiến để lùi hay lùi để tiến đâu. Ng ta có thể dừng xe ngay trên cục gạch được mà.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Quen hay không quen cũng vậy. Thật đều ga để vượt. Nếu không vựơt đựơc với mức ga cũ thì hãy thực hiện lại với mức ga cao hơn tí. Nhưng trước khi thực hiện phải cách chương ngại vật nửa mét và luôn giữ đều ga khi bắt đầu chạy cho đến lúc chạm chướng ngại vật và vượt qua nó.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
xonguyen nói:
anh này là mới biết lái nhưng ham thể hiện đó mà.quan sát kính chiếu hậu nhìn nhưng hình dung ko rõ là xe nó nằm vì trí nào.de đại khi đụng thì quáng gà lên đạp luôn ga nhớ lộn đạp thắng xe máy.chứ xe AT hay xe MT cũng thế thôi.MT số de mà đạp mạnh cũng kinh khủng ko kém AT cả.

Sinh 1968, đội trưởng đội xe, không phải tay mơ đâu các bác. Chủ quan thôi.
 
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
nghề tài xế nó thế mà các bác...làm tài xế thì 1 chân đã bỏ vào tù rùi.
nhiều khi xui rủi, hay do hôm đó tự nhiên bị gì...
Hic..em đọc tin đó mà hết cả hồn.
At hay MT gì cũng thế..kinh nghiệm xử lý tình huống và binh tĩnh thì mới chắc ăn được 90%.