Mấy chuyện thế này có mà 8 tới tháng 10?? Vì khi chế độ "trách nhiệm" còn chưa cụ thể hay vì gì gì ấy thì quên đi. Bao nhiêu chuyện liên quan tới tai nạn vì những lỗi tắc trách, vô tâm và rồi chỉ có hậu quả để lại cho nạn nhân và gia đình. Vd..Cả con đường đẹp, vì làm dối gà nó lót ổ, người tham gia GT té chết?? Sao nào? Ít thì kệ, nhiều thì là điểm đen. Hoạc, thằng trộm nó chơi cái nắp cống, nhất là nắp cống bằng gang (khối tiền) thì đơn vị quản lý nhanh chóng xử lý và tìm thằng mua mà trị...Vì: Nó sẽ tiếp tay gây chết người. Khổ, luật thì cho phép khắc phục hậu quả hay chưa gây hậu quả nên thôi vậy...Có lẽ vì thế các loại xe ở VN bao giờ cũng tốt hơn các xe lắp ráp ở xứ khác?
METRO nói:Chuyện cán đá nầy đúng lý ra là chủ con đường nầy chịu trách nhiệm.
Có lẽ như vậy đúng hơn. Ông chủ con đường này ông phải chịu chứ nhỉ.
Vấn đề ở đây là không ai chịu được trách nhiệm này. Ông tài xế: tôi có quăng đá ra đường đâu hay tôi có ném vào ông kia đâu.
Túm lại lại là vũ như cẩn: tại cục đá, phạt vạ cục đá vì ai biểu cục đá "đi" ra đường làm chi
Có thể đơn giản vấn đề như thế này: cán cục đá trên đường không cấu thành LỖI (vô ý hoặc cố ý), và đã ko có lỗi thì ko phải bồi thường.
Last edited by a moderator:
Xuanque nói:METRO nói:Chuyện cán đá nầy đúng lý ra là chủ con đường nầy chịu trách nhiệm.
Có lẽ như vậy đúng hơn. Ông chủ con đường này ông phải chịu chứ nhỉ.
Vấn đề ở đây là không ai chịu được trách nhiệm này. Ông tài xế: tôi có quăng đá ra đường đâu hay tôi có ném vào ông kia đâu.
Túm lại lại là vũ như cẩn: tại cục đá, phạt vạ cục đá vì ai biểu cục đá "đi" ra đường làm chi
Để tóm tắt chuyện là vầy: Bang Washington Mỹ trên xa lộ I-5 có cái giải phân cách bằng những sợi cáp (cable) . Có 1 tai nạn xẩy ra là chiếc xe mất lái chạy qua tới bên kia chiều ngược lại xẫy ra tai nạn chết người, người bị nạn thưa ra tòa là giải phân cách nầy ko ngăn dc xe mất lái, kết quả là chủ quản con đưởng nầy phải đền tiền cho gia đình người bi nạn
Last edited by a moderator:
ví dụ thêm một chuyện như vầy: xe taxi sụp hố tử thần, cái mâm xe văng ra trúng anh đi xe máy, làm anh này té xuống đường tử vong. Kiểm tra xe không thấy có lỗi kỹ thuật, xe còn hạn đăng kiểm. Kết luận tai nạn là do cái hố. Do vậy nhà thầu đào đường và chủ đầu tư phải liên đới chịu trách nhiệm bồi thường.
Tranh luận như mấy ông luật sư ấy chỉ lý thuyết!!
Cục đá nằm trên đường, đường này có lẽ ( em phỏng đoán) là có đóng phí. Ban quản lý đường bộ hoặc đơn vị quản lý đoạn đường đó có trách nhiệm và quyền khai thác, sử dụng, bảo quản đoạn đường đó. Vì vậy việc viên đá có mặt trên đường mà không được thu dọn là do lỗi không bảo quản đường gây mất an toàn của thằng chủ quản ==> chú này cũng phải có trách nhiệm.
Còn việc xuất hiện viên đá do xe chuyên chở: quy định xe chuyên chở phải đầy đủ các biện pháp an toàn, bạt che, tránh rơi vãi ==> cái này phải tìm ra thằng chuyên chở viên đá.
Còn việc thằng chuyên chở không bảo đảm an toàn khi vận chuyển, như chở cao quá quy định dẫn tới việc viên đá rơi xuống đường, mà vẫn có mặt lưu thông trên đường thì lỗi này là của ông CSGT. Hàng ngày đứng núp gốc cây phục kích mà không thấy ông xe chuyên chở này??!! ==> cái này phải truy tìm ông CSGT phụ trách đánh du kích đoạn đường đó.
Ngu ý của em là vậy. Khi nào mấy ông Luật kia giải quyết được mấy thắc mắc trên là ra vấn đề.
Cục đá nằm trên đường, đường này có lẽ ( em phỏng đoán) là có đóng phí. Ban quản lý đường bộ hoặc đơn vị quản lý đoạn đường đó có trách nhiệm và quyền khai thác, sử dụng, bảo quản đoạn đường đó. Vì vậy việc viên đá có mặt trên đường mà không được thu dọn là do lỗi không bảo quản đường gây mất an toàn của thằng chủ quản ==> chú này cũng phải có trách nhiệm.
Còn việc xuất hiện viên đá do xe chuyên chở: quy định xe chuyên chở phải đầy đủ các biện pháp an toàn, bạt che, tránh rơi vãi ==> cái này phải tìm ra thằng chuyên chở viên đá.
Còn việc thằng chuyên chở không bảo đảm an toàn khi vận chuyển, như chở cao quá quy định dẫn tới việc viên đá rơi xuống đường, mà vẫn có mặt lưu thông trên đường thì lỗi này là của ông CSGT. Hàng ngày đứng núp gốc cây phục kích mà không thấy ông xe chuyên chở này??!! ==> cái này phải truy tìm ông CSGT phụ trách đánh du kích đoạn đường đó.
Ngu ý của em là vậy. Khi nào mấy ông Luật kia giải quyết được mấy thắc mắc trên là ra vấn đề.
Đành là vậy, nhưng bác xem số lượng những công bộc dân bị buộc phải chịu trách nhiệm có bao nhiêu em?????
Woa! Qua 9 xác! Tiểu bang nơi em sống ngta hành xử như Bác nói í ! Đầu tiên GTCC phải bồi thường tòan bộ trước đã. Sau đó mới bắt đầu điều tra.,,,,,,,,,,và LS cũng ko có nhiều thời gian phát biểu linh tinh,,,,,,,,,,,,như em!F1racer nói:Tranh luận như mấy ông luật sư ấy chỉ lý thuyết!!
Cục đá nằm trên đường, đường này có lẽ ( em phỏng đoán) là có đóng phí. Ban quản lý đường bộ hoặc đơn vị quản lý đoạn đường đó có trách nhiệm và quyền khai thác, sử dụng, bảo quản đoạn đường đó. Vì vậy việc viên đá có mặt trên đường mà không được thu dọn là do lỗi không bảo quản đường gây mất an toàn của thằng chủ quản ==> chú này cũng phải có trách nhiệm.
Còn việc xuất hiện viên đá do xe chuyên chở: quy định xe chuyên chở phải đầy đủ các biện pháp an toàn, bạt che, tránh rơi vãi ==> cái này phải tìm ra thằng chuyên chở viên đá.
Còn việc thằng chuyên chở không bảo đảm an toàn khi vận chuyển, như chở cao quá quy định dẫn tới việc viên đá rơi xuống đường, mà vẫn có mặt lưu thông trên đường thì lỗi này là của ông CSGT. Hàng ngày đứng núp gốc cây phục kích mà không thấy ông xe chuyên chở này??!! ==> cái này phải truy tìm ông CSGT phụ trách đánh du kích đoạn đường đó.
Ngu ý của em là vậy. Khi nào mấy ông Luật kia giải quyết được mấy thắc mắc trên là ra vấn đề.