Hạng B2
5/7/13
274
67.599
93
Nhìn cái thế chổng mông của anh tải thấy tội ghê. Thói quen dí sát mít bao giờ mới bỏ được đây.
Cái này khách sai chứ tải đang đi lane riêng mà, trước tải có con xe nào đâu mà kêu dí sát mít. Cụ thư đặt mình trong tình huống này xem, đang đi cao tốc có con xe tạt ngang đầu rồi kế bên con du lịch đang lên, tải mà lách qua trái thì táng du lịch mà thắng thì không thắng kịp nên mới húc mít
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng D
11/3/15
1.875
5.572
113
Bác phân tích kiểu này ko đúng rồi, bác xe tải chạy từ lane xe máy ra đang đá xi nhan, chắc đang nhìn gương nên ko chú ý phía trc xe khách tạt đầu nên ko phanh là đúng, từ trong ra ai mà ko đá gương hả bác? :)
Bác có lý. Nhưng chuyển làn mà chỉ nhìn gương mà không nhìn phía trước thì ẩu quá.
 
Hạng B2
5/7/13
274
67.599
93
Trong vụ này mỗi thằng đều tí tội lỗi. Cụ thể là:
1. Thằng xe khách từ làn ngoài cùng vào làn khẩn cấp đỗ đón/trả khách là sai (chỗ đó không phải điểm dừng xe buýt; làn khẩn cấp không phải dùng cho đón trả khách; mặt khác thằng này còn không dừng ở làn khẩn cấp mà nằm dài trên va vạch liên phân làn !) - đây là tội thứ 1; chuyển làn không quan sát và nhường đường cho các phương tiện phía sau ở các làn phía trong là cái tội thứ 2; quan sát kỹ thì không thấy thằng này phát tín hiệu báo chuyển làn là cái tội thứ 3 (hay tại mắt mình kém !) !!
2. Thằng xe tải đi làn trong cùng không có lỗi về giữ khoảng cách (vì thằng xe khách cướp làn chứ đâu có đi cùng làn với nó). Tuy nhiên, thằng này có tầm nhìn thoáng mà thiếu quan sát khi thằng xe khách phía trước chuyển làn trên một đoạn khá dài là lỗi thứ 1; nhìn tốc độ và cái cách nó đâm dựng cả đít lên như vậy có thể nói thằng này không phanh tí nào là không làm chủ được tốc độ - đây là lỗi thứ 2; khi đâm vào đít thằng xe khách, xe tải không chỉ không kịp phanh mà không có dấu hiệu gì của việc lấy lái ra làn ngoài (đâm thẳng đít luôn) để tránh va chạm chứng tỏ phản ứng của lái xe rất kém - thậm chí có vẻ giống ngủ gật đây là lỗi thứ 3 !!!
3. Thằng biển đỏ đi làn ngoài cũng có vấn đề khi thấy xe khách cố lách vào làn trong và phía sau là xe tải đang đi tới gần trong làn đó nhưng thằng này cũng không tăng tốc vượt qua để tránh chập 3 hoặc xin chuyển làn ra làn ngoài cùng để mở cho thằng xe tải một con đường sống để nó kịp thời chuyển làn tránh đâm vào đít thằng xe khách (nếu nó phản ứng kịp thời) !!!!
4. Và cuối cùng là thằng quản lý đường cao tốc vô trách nhiệm để xe máy đi đầy đường cao tốc (trong khi hai bên có đường gom dân sinh rất to và đẹp) !!!!!
5. ... ! :3dmatkinh:
Thằng tải nó không thắng lại vì nó định chuyển qua làn trái (có xi nhan trái) nhưng do có con du lịch vượt lên nên không lách qua được và thắng không kịp nên húc mít thằng khách. Cái này lỗi tất nhiên thuộc về thằng khách
 
  • Like
Reactions: cdang
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
29.847
113
Nhiều bác comt nhanh hơn cả xem?
Xe khách tạt nhanh một góc lớn, chứ xe tải bám đuôi gì.
 
  • Like
Reactions: thanhdung6868
Hạng B1
25/5/12
62
22
8
Nhà Bè
Tạt như này thì ai mà tránh kip, vào tình huống như vậy mới biết là nó nhanh và nguy hiểm như nào. các Bác ý kiến sao chứ, còn em thì quan điểm vẫn là cái xe khách kia sai.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng C
5/11/10
826
767
93
Cao tốc mà tấp vậy bố ai thắng kịp đối với xe tải

- theo luật, Lỗi Chính thuộc về xe tải, trên cao tốc thì phải giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước là 100 m, để đề phòng xe trước gặp chướng ngại vật, nên bất kể xe khách có thắng gấp cở nào thì xe sau cũng đủ thời gian thắng tránh va chạm.
- sau đó mới xét lỗi của xe khách, vd như : đèn báo thắng có hoạt động ko, tấp lề có xi nhan ko ....v.v....,
 
Hạng B2
5/7/13
274
67.599
93
- lỗi Chính thuộc về xe tải, trên cao tốc thì phải giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước là 100 m, nên bất kể xe khách có thắng gấp cở nào thì xe sau cũng đủ thời gian thắng tránh va chạm.
- sau đó mới xét lỗi của xe khách, vd như : đèn báo thắng có hoạt động ko, tấp lề có xi nhan ko ....v.v....,
Ủa, trước tải có con xe nào không mà kêu nó phải giữ khoảng cách. Nói vậy thì 2 thằng chạy song song nhau là sai à. Thằng khách đang đi lane giữa thình lình nó chuyển lane luôn không nhìn lane bên cạnh thì lỗi thuộc về thằng khách chứ.
 
  • Like
Reactions: Sanghoang
Hạng B2
12/1/16
184
74
28
30
Bác có lý. Nhưng chuyển làn mà chỉ nhìn gương mà không nhìn phía trước thì ẩu quá.
Em thấy thằng xe tải nó lượn 1 lúc 2 làn như tia chớp như thế, cộng thêm nếu ngay lúc đó có xe máy phía sau, xe tải đang quan sát thì xử lý ko kịp là đúng. Dù sao cũng là tài xe tải, nếu chạy cả ngày mệt mỏi mất tập trung là điều ko thể tránh khỏi, lái 4b chủ yếu là đoán tình huống hơn là xử lý tình huống, mà pha này thì ko thể đoán trc dc, lỗi là của xe khách :)
 
Hạng D
29/3/16
2.102
2.830
113
47
Đúng là xe khách chuyển lan không an toàn. Nhưng em thấy lúc xe khách chuyển làn thì xe tải còn cách khá xa. Nếu tải giảm tốc độ lúc đó thì không có vấn đề gì. Không biết đèn thắng của xe tải có hư không nhưng em không thấy có dấu hiệu xe tải giảm tốc độ. Xe tải đang chạy trong làn khẩn cấp, bật xi nhan trái để chuyển làn chứ không thắng giảm tốc độ nên khi xe khách thắng thì xe tải chưa kịp chuyển làn ra và cũng quá sát để kịp dừng lại. Cái này do thói quen dí sát, không ngờ xe khách lại thắng gấp.
yeah lão xe tải không hề thấy đèn thắng sáng lên gì cả. Có lẽ tài xế xe tải nghĩ xe khách chuyển làn rồi chạy tiếp ai dè chuyển làn xong dừng luôn. Với thói quen dí sát đít của các xe tải thì tai nạn như thế là bình thường. Lỗi cả 2 tài xế do thói quen chạy mất dịch thôi
 
Hạng C
8/7/13
613
19.731
93
- theo luật, Lỗi Chính thuộc về xe tải, trên cao tốc thì phải giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước là 100 m, để đề phòng xe trước gặp chướng ngại vật, nên bất kể xe khách có thắng gấp cở nào thì xe sau cũng đủ thời gian thắng tránh va chạm.
- sau đó mới xét lỗi của xe khách, vd như : đèn báo thắng có hoạt động ko, tấp lề có xi nhan ko ....v.v....,
phán như thánh. Nếu hiểu luật này theo ý nghĩ chủ quan của a thì chẳng cần mấy cái luật vượt cho phép, ko phép v..v.. đâu vì chiếc nào cũng cách nhau đều đều ai cho vượt. Vớ vẩn thật
Còn về clip thì thằng khách sai hoàn toàn. Còn thằng tải vẫn đang trong vòng suy đoán tại sao ko thắng kịp: mất tập trung, xử lý non hoặc chở hàng nặng, hoặc có thể khuất chiếc xe du lịch và ko thấy xe khách đánh lái gấp vào nên ko tiên dự đc tình huống để xử lý.

chứ bảo xe sau không giữ khoảng cách an toàn là chả hiểu gì về luật