Hạng B2
5/7/13
274
67.599
93
yeah lão xe tải không hề thấy đèn thắng sáng lên gì cả. Có lẽ tài xế xe tải nghĩ xe khách chuyển làn rồi chạy tiếp ai dè chuyển làn xong dừng luôn. Với thói quen dí sát đít của các xe tải thì tai nạn như thế là bình thường. Lỗi cả 2 tài xế do thói quen chạy mất dịch thôi
Tải định chuyển làn qua trái (có xi nhan trái) nhưng do làn trái con du lịch vượt lên nên không qua được, lúc đó tải thắng nhưng không còn kịp.
 
Hạng B2
12/1/16
184
74
28
30
- theo luật, Lỗi Chính thuộc về xe tải, trên cao tốc thì phải giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước là 100 m, để đề phòng xe trước gặp chướng ngại vật, nên bất kể xe khách có thắng gấp cở nào thì xe sau cũng đủ thời gian thắng tránh va chạm.
- sau đó mới xét lỗi của xe khách, vd như : đèn báo thắng có hoạt động ko, tấp lề có xi nhan ko ....v.v....,
Xin lỗi bác nhưng ko phải là cao tốc, thứ 2 nữa là ko cùng 1 lane nên ko phải lỗi giữ khoảng cách :)
 
Hạng B2
26/4/07
118
39
28
- theo luật, Lỗi Chính thuộc về xe tải, trên cao tốc thì phải giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước là 100 m, để đề phòng xe trước gặp chướng ngại vật, nên bất kể xe khách có thắng gấp cở nào thì xe sau cũng đủ thời gian thắng tránh va chạm.
- sau đó mới xét lỗi của xe khách, vd như : đèn báo thắng có hoạt động ko, tấp lề có xi nhan ko ....v.v....,
Chả hiểu bác này nghĩ gì. Xe khách đi vậy mà kêu là đúng được. Nó cướp làn dừng khẩn cấp phanh sao kịp. Thường chạy trên đại lộ cho phép chạy 100km thì khác gì cao tốc. Khi có xe chuyển làn đột ngột và đồng tốc còn cảm thấy nguy hiểm nữa là xem khác chuyển làn ko an toàn và phanh gấp thì chỉ có xe con mới phanh kịp thôi. Mà phanh thế còn sợ xe sau dồn toa.
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
phán như thánh. Nếu hiểu luật này theo ý nghĩ chủ quan của a thì chẳng cần mấy cái luật vượt cho phép, ko phép v..v.. đâu vì chiếc nào cũng cách nhau đều đều ai cho vượt. Vớ vẩn thật
Còn về clip thì thằng khách sai hoàn toàn. Còn thằng tải vẫn đang trong vòng suy đoán tại sao ko thắng kịp: mất tập trung, xử lý non hoặc chở hàng nặng, hoặc có thể khuất chiếc xe du lịch và ko thấy xe khách đánh lái gấp vào nên ko tiên dự đc tình huống để xử lý.

chứ bảo xe sau không giữ khoảng cách an toàn là chả hiểu gì về luật
- thánh thiếc gì bác ? Ý tôi muốn nói ở đây là cho dù xe khách có vì lý do gì mà chuyển làn đột ngột thì tải phải chủ động thắng, vì khoảng cách quá gần,( sau khi khách đã vào chung làn với tải , chứ ai nói lúc 2 xe còn riêng 2 làn) còn Tải có thắng mà thắng ko kịp, hay ko thắng ,thì CA điều tra đo đạc thì mới biết, tôi có nói khách ko lỗi đâu ?
coi clip thì thấy hình như tải ko có ý định thắng, Nếu vậy là lỗi rồi !
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/5/16
867
399
63
thấy ghi đại lộ chứ ko phải cao tốc đâu nên xe máy vẫn đi dc mà
xe khách đang lane trong cùng tạt phát qua lane ngoài cùng thắng gấp làm xe tải bất ngờ luôn, lỗi này hoàn toàn do xe khách rồi
 
Tập Lái
28/10/15
9
3
3
34
- thánh thiếc gì bác ? Ý tôi muốn nói ở đây là cho dù xe khách có vì lý do gì mà chuyển làn đột ngột thì tải phải chủ động thắng, vì khoảng cách quá gần,( sau khi khách đã vào chung làn với tải , chứ ai nói lúc 2 xe còn riêng 2 làn) còn Tải có thắng mà thắng ko kịp, hay ko thắng ,thì CA điều tra đo đạc thì mới biết, tôi có nói khách ko lỗi đâu ?
coi clip thì thấy hình như tải ko có ý định thắng, Nếu vậy là lỗi rồi !

e cũng lạy bác.bác ko biết gì về luật hay bác là thánh xe khách nên bác biện luận vậy.bác ko nghe tiếng thắng xe tải ah.bác có biệt khoảng cách bao nhiêu là an toàn chưa.bác có coi clip xem khoảng cách đó là an toàn chua mà bác phán. Bác có nghĩ coi vận tốc như vậy, phản xạ con người và sự bật ngờ chuyển làn rồi dừng xe đột ngột như vậy thì có xe tăng may ra thắng kịp. Xe khách chạy xe chuyển làn kiển đó thể hiệc chạy quá ẩu.nếu tài xế xe tải có thương tích năng tôi nghĩ khởi tố luôn cho thằng xe khách chừa cái tật coi thường tính mạng con người
 
  • Like
Reactions: Sanghoang