Hạng B1
2/7/16
58
46
18
23
Đọc các thông tin trên, đọc lờ kể của các nhân chứng, Suy nghĩ. Tất cả đã qua, mọi người bình an là tốt nhất rồi.

..."Chúng tôi vô cùng cảm ơn tài xế Toàn đã nhanh trí và cố gắng ôm vôlăng vượt qua được 4 khúc cua tử thần, và tài xế Bắc đã giúp đỡ chúng tôi qua được kiếp nạn này”, vợ chồng anh Dũng nói đi nói lại."

http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20160908/loi-ke-cua-hanh-khach-tren-xe-khach-thoat-nan/1168317.html
 
Hạng B1
19/3/15
56
59
18
46
Tôi tham khảo các bác tài già từng đổ đèo bằng container , thì các bác ấy bảo anh xe tải ăn may và được các thể loại lều báo phong làm anh hùng thôi .. Còn ông xe khách thì phóng nhanh vượt ẩu, chứ làm gì có chuyện mất thắng. Ông xe tải bất đắc dĩ phải dìu ông xe khách .. Và cái kết cuối cùng là ông tải đòi ông xe khách đền 50 chai , nhưng vợ ông xe khách thì đưa 20 chai.
 
Hạng C
16/3/15
871
1.743
93
Bác giải thích chuẩn nhưng cái này là dành cho xe nhỏ sử dụng thắng dầu trợ lực.
Em xin mạn phép góp thêm chút về việc Mất thắng:
- như các dòng xe nhỏ thì bác JF giải thích là chuẩn rồi.
- Còn dòng xe lớn ví dụ như chiếc xe khách gặp xui bị mất thắng vừa rồi là sử dụng hệ thống thắng hơi, và các dòng xe sử dụng thắng hơi thì không có hệ thống hỗ trợ đỗ xe cơ khí ( thắng tay ) theo kiểu dây cáp tác động lên bánh sau nữa, mà nó sử dụng một cần kéo để kích hoạt phanh đỗ cũng bằng hơi luôn, các bác tài hay thường gọi là Lock kê hơi.
- Vậy tình huống mất thắng ở xe nhỏ sử dụng thắng dầu trợ lực thì kéo cái thắng tay vẫn có tác dụng nhưng k đáng kể , hoặc nói rõ hơn là k thể dừng xe an toàn nhanh chóng khi xe vẫn còn trớn trên đường .
- Tình huống mất thắng trên loại xe lớn sử dụng Thắng hơi thì có nhiều lý do, mà lý do thường gặp là mất hơi dẫn đến việc k kích hoạt đựoc bố thắng ở các bánh xe khiến xe mất thắng, và khi gặp tình huống này thì cái " lock kê " hơi kia cũng mất tác dụng .
* chút hiểu biết chợ búa của em như vậy, mong các Bác chuyên ngành khai sáng thêm ạ !
Bác giải thích nhiệt tình nhưng chưa đầy đủ và rỏ ràng
Em nghĩ xe khách bị nạn này không có thắng " lock kê ", nếu có thì khi xe bị mất hoặc thiếu hơi ( do bể ống hơi hay bơm hơi bị hư) "lock kê" sẽ tự kích hoạt (bung thắng) và xe sẻ dừng lại.
Nhưng em tệ hơn bác là không đủ ngôn từ diễn đạt và nắm chắc kỹ thuật để nói rỏ hơn
Mong các bác cao nhân nói rỏ cho anh em hiểu về thắng "lock kê".
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Tôi tham khảo các bác tài già từng đổ đèo bằng container , thì các bác ấy bảo anh xe tải ăn may và được các thể loại lều báo phong làm anh hùng thôi .. Còn ông xe khách thì phóng nhanh vượt ẩu, chứ làm gì có chuyện mất thắng. Ông xe tải bất đắc dĩ phải dìu ông xe khách .. Và cái kết cuối cùng là ông tải đòi ông xe khách đền 50 chai , nhưng vợ ông xe khách thì đưa 20 chai.
Xàm quá. Thế mà cũng đăng tải thông tin được, toàn thông tin vớ vẩn và GATO. Thế bác này đã nghe khách người ta miêu tả quá trình mất thắng rồi cài số , rồi tựa vào xe tải như thế nào chưa. Con người cũng có cái tốt, hãy nhìn tích cực đi chứ toàn nghi ngờ tiêu cực đầy sự GATO của ai đó làm gì
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: JF
Hạng B1
27/3/16
82
119
33
32
Không biết sao,nhưng chủ xe khách lên tiếng rồi.Tóm tắt là vậy :
-Xe tải chạy trước,xe khách chủ động đâm vào đuôi xe tải để giảm tốc.
-Sau khi đâm 2 xe dính nhau,anh lái xe khách bị kẹt trong cabin,còn anh lái xe tải xuống quay phim,chụp hình ko chịu dời xe nếu chủ xe khách không bồi thường.(20p sau khi thương lượng thì anh xe tải mới dời xe ra)
-Xe khách là xe kính nguyên khối,nên ko có chuyện xe tải thấy hành khách thò đầu ra,cũng ko có chuyện 2 tài xe khách và xe tải ra dấu hiệu với nhau.
 
Hạng D
22/12/09
3.329
20.521
113
Thái Bình
anh ấy nhút nhát và hiền lành quá nên:

"PV cũng đã liên lạc với lái xe Phan Văn Bắc để có thông tin từ chính anh Bắc. Tuy nhiên, anh Bắc từ chối trả lời tất cả các câu hỏi của phóng viên về sự việc. Anh Bắc nói rằng bản thân anh đang rất hoang mang và không tỉnh táo nên không muốn trả lời."

Cạn lời, báo lá cải bơm vá quá kinh đâm ra nổ mẹ nó bong bóng :3dcuoi:
 
Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
40
bác chủ xe khách kiêm lun tx nói nghe khác nhìu với báo giật tít , e nhớ đèo BL hướg về sg gần cuối đèo đg thoág và cua rộg hơn đoạn 2 xe dính nhau là đoạn thẳg chổ xe tải hay đậu để xịt tagbua truok khi và sau khi đi đèo