Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Sai nhé bác. Xe tải chạy sau phát hiện xe khách mất lái, lúc đó xe tải mới vượt lên dìu xe khách. Tài xe tải quả là tuyệt vời

Có gì sai sai ko anh Long? Tốc độ xe khách đang mất thắng là rất cao á, xe tải khó lòng vượt qua được để hãm bớt lực đổ dốc cho xe khách.
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng D
30/4/14
1.133
17.385
113
Theo báo viết thì xe tải chạy trước xe khách, khi thấy xe khách lao xuống, phán đoán xe khách mất phanh nên chủ động giảm tốc độ và báo hiệu xe khách tựa đầu vào đuôi xe mình để hỗ trợ.

1 số bác thắc mắc tại sao xe tải biết xe khách mất phanh ? Cái này mình nghĩ chắc xe khách lao xuống với tốc độ cao kèm theo còi, đèn loạn xạ nên anh tài xe tải có thể lập tức đoán được tình huống và giảm tốc độ, có thể dùng tay ra hiệu như kiểu chỉ chỉ vào đuôi xe mình, còn bác tài xe khách thì trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc, 1 giây sáng ý khi thấy xe tải chủ động giảm tốc độ (đèn hậu sáng) và tay chỉ chỉ vào đuôi xe thì đoán được ý anh tài xe tải nên phối hợp.

Cũng cực kỳ đáng khen cho tấm lòng và kỹ năng anh tài xe tải, xe khách lao xuống tốc độ cao như vậy, anh tài này phải rất cứng và vững tay mới nhấp nhả tốc độ thật chuẩn giúp xe khách hãm tốc độ dần dần chứ không đủ kinh nghiệm hoặc bản lĩnh, thắng cái két 1 cái hoặc đè thắng mà gặp xe khách đang trớn lao xuống, xe nặng thì có khi húc bay luôn xe tải hoặc làm thắng xe tải tiêu luôn thì đi cả 2 xe. Nhìn đuôi xe tải bị móp 1 tí là biết trình anh ấy nhé.
:3dtanghoaheo::3dtanghoa:

Còn trường hợp mà xe tải chạy sau xe khách rồi thấy xe khách mất thắng rồi vượt lên là không khả thi. Bác nào chạy sau xe khách mà thấy họ chạy ào ào vậy thì chỉ nghĩ xe khách chạy ẩu thôi. Hơn nữa, bảo 1 xe bình thường rượt và qua mặt 1 xe đang mất thắng lao dốc ngoằn nghoèo được thì chỉ có trong phim thôi, làm thế có khi anh xe tải xuống vực trước.

Cuối cùng, rất cảm phục anh xe tải :3dtanghoa:

Bác nào ghét xe tải chứ nhà em ngày nào cũng đi chung với mấy ảnh, cũng gặp đủ loại nên em không ghét. Nhiều bác tài xe công xe tải đi cực kỳ lịch sự nhé, kẹt xe, có đường giao nhau là 1 số bác chủ động dừng xe chặn các xe sau, chừa 1 lối rất rộng cho các xe đường giao nhau thoát qua dù không có CSGT chặn. Nhưng cũng nhiều bác ý thức chưa cao, nhích sát xe trước chặn hết lối đi đến nỗi xe máy chui qua còn không lọt. Thế nên lái xe nào cũng có người này người kia cả.
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Có gì sai sai ko anh Long? Tốc độ xe khách đang mất thắng là rất cao á, xe tải khó lòng vượt qua được để hãm bớt lực đổ dốc cho xe khách.
mình cũng thấy báo đăng thế. Tuy nhiên, biết đâu được tài tải thấy tình huống khẩn cấp quá nên tìm được đường vượt lên trước sao, chứ tải chạy phía trước cũng rất khó biết và chủ động xử lý trong tình huống này. Nhưng túm lại anh tài tải đáng được khen hơn tất cả các phần khen thưởng. Tới giờ đọc lại mà còn nổi da gà rần rần luôn đó bác
PS: Không biết tại sao anh tài tải bị công an giữ lại ghê vậy hỏng biết?
 
  • Like
Reactions: Black Tomato
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
mình cũng thấy báo đăng thế. Tuy nhiên, biết đâu được tài tải thấy tình huống khẩn cấp quá nên tìm được đường vượt lên trước sao, chứ tải chạy phía trước cũng rất khó biết và chủ động xử lý trong tình huống này. Nhưng túm lại anh tài tải đáng được khen hơn tất cả các phần khen thưởng. Tới giờ đọc lại mà còn nổi da gà rần rần luôn đó bác
PS: Không biết tại sao anh tài tải bị công an giữ lại ghê vậy hỏng biết?

Vậy là lều báo lại phịa rồi, chứ ở tình huống thực tế thì khả năng đó hầu như ko thể diễn ra được.

Clgt, tại sao họ giữ anh tài xe tải lại chứ? Tổ chức liên hoan sợ thiếu nhân vật chính hay sao anh?
 
  • Like
Reactions: long265
Tập Lái
26/11/10
26
10
3
Vừa rồi mấy bác lái máy bay bị rớt được nhà nước ca ngợi, phong tặng, chế độ đủ thứ. Tai nạn lao động thôi mà đã được vậy rồi. Bác này phải hơn mấy bác kia. Cùng đi kiếm cơm để nuôi sống bản thân và gia đình cả, chắc nhà nước sẽ không phân biệt khi khen thưởng.
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Vừa rồi mấy bác lái máy bay bị rớt được nhà nước ca ngợi, phong tặng, chế độ đủ thứ. Tai nạn lao động thôi mà đã được vậy rồi. Bác này phải hơn mấy bác kia. Cùng đi kiếm cơm để nuôi sống bản thân và gia đình cả, chắc nhà nước sẽ không phân biệt khi khen thưởng.

Bậy nà, màu đỏ khác màu đen rồi kiếm cơm với thực hiện sứ mệnh nó khác dữ lắm nghen anh. (Dẫu sao các anh kia cũng hy sinh rồi, mình ko nên so sánh như vậy).

Chỉ mong anh Bắc được nhà nước (Bộ CA, Bộ GTVT) khen thưởng xứng đáng với việc tốt và rất dũng cảm mà anh đã làm, nơi anh đang công tác luôn trọng dụng và đãi ngộ anh ấy tốt; chắc chắn anh ấy cũng vui lắm rồi, bởi người làm việc tốt thường ko đòi hỏi sự đền đáp hoặc so đo tính toán đâu.
 
Hạng B2
20/7/16
209
295
63
60
Xe tải dìu xe khách mất phanh lao đèo thoát tai nạn thảm khố
Chân dung tài xế dũng cảm cứu nguy xe khách mất phanh ở Lâm Đồng: Là người khiêm tốn
Thấy quá mừng vì cuộc sống này còn có những người tốt như anh. Nếu không có anh thì 30 người trên xe khách đã gặp nguy hiểm rồi

Theo anh Bắc, khi xe khách bị mất thắng là lúc xe chạy tốc độ cao nhất vì đoạn đường cuối chân đèo có độ dốc lớn. Sau vụ va chạm, phía chủ xe tải đã điều xe khác tới chở hàng đi cho kịp hợp đồng.

Anh Bắc nói: “Bạn bè hỏi tôi có lái xe đi tiếp được không, tôi nói cho tôi nghỉ mấy ngày, không lương cũng được chứ tôi còn thấy sợ sợ. May quá, mình thấy xe nguy thì mình cứu nhưng có biết điều gì sẽ xảy ra sau đó đâu”.

Chân dung tài xế dũng cảm cứu nguy xe khách mất phanh ở Lâm Đồng: Là người khiêm tốn

Chân dung tài xế Phạm Văn Bắc
Tài xế Bắc kể thêm: “Lên mạng thấy bạn bè khen ngợi mình dữ thì tôi vui, cứ lâng lâng vậy. Nhưng nói thiệt, ngày mai ngại ra đường lắm, thấy mắc cỡ. Chỉ mong trên đường làm nghề tài xế, nếu có gì không may luôn có người cứu giúp”.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xe khách mất thắng, trên xe chở khoảng 30 hành khách. Khoảng cách xe tải dìu xe khách đi hết đèo khoảng 1km.

Tài xế Bắc nhớ lại: “Khi thấy hành khách nhoài người ra cửa kính xe la hét, xe chao đảo liên tục lại bấm đèn báo nguy hiểm thì tôi biết có chuyện. Đáng lẽ tôi phải thắng lại thì tôi lại tìm cách vượt lên trước rồi lại tìm cách để xe khách giảm tốc độ. Tôi mất hồn khi nghe tiếng hai xe va chạm, nhưng cố dìu cho xe khách dừng lại”.

Người hùng dũng cảm cứu lái xe tải đỡ xe khách mất phanh khi xuống đèo chia sẻ khoảnh khắc hết hồn, anh quá tài năng Người hùng dũng cảm cứu lái xe tải đỡ xe khách mất phanh khi xuống đèo chia sẻ khoảnh khắc hết hồn, anh quá tài năng


Chân dung tài xế dũng cảm cứu nguy xe khách mất phanh ở Lâm Đồng: Là người khiêm tốn


Chiếc xe khách bị mất phanh trên đèo Bảo Lộc
Ông Hồ Văn Lai, trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng, nhận định: “Hành động của anh Bắc rất chính xác, cứu được chiếc xe khách đang đổ đèo với tốc độ cao. Theo các ghi nhận hiện trường, nếu anh Bắc đạp thắng gấp để hãm xe khách thì tai nạn nghiêm trọng sẽ xảy ra vì xe khách đang lao với tốc độ cao. Anh Bắc chọn vừa cho xe khách va chạm vào xe mình vừa rà thắng, do đó va chạm nhẹ nhàng hơn và giảm tốc cho xe khách một cách từ từ, không gây ra tình huống nguy hiểm. Các ảnh chụp hiện trường cho thấy vết thắng của anh Bắc rất dài, tức anh không thắng gấp mà thắng vừa đủ để xe khách nương theo và giảm tốc đến khi dừng hẳn”.

Ông Đoàn Văn Việt, chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết ông rất xúc động khi nghe câu chuyện cứu xe khách của anh Bắc. “Ngoài giờ làm việc tôi vẫn lái xe nên tôi hiểu cách xử lý tình huống của tài xế Bắc. Tôi chỉ biết nói rằng anh ấy đã gan dạ, thông minh và nhiều kinh nghiệm trong nghề nghiệp. Trách nhiệm của một tài xế cũng cần nói đến. Nhờ duyên may mà chiếc xe khách đã thoát nạn, nhiều người thoát nạn. Tôi cảm ơn anh Bắc vì đã ứng xử đầy trách nhiệm giữa người với người, giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp”.

http://vitalk.vn/threads/chan-dung-...hreads2&utm_medium=news&utm_campaign=tracking

Nếu đúng như Bài báo này viết thì theo các Bác có nên trao tặng huân chương cho anh Bắc không?
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Có gì sai sai ko anh Long? Tốc độ xe khách đang mất thắng là rất cao á, xe tải khó lòng vượt qua được để hãm bớt lực đổ dốc cho xe khách.
nè bác:
- Tài xế Bắc nhớ lại: “Khi thấy hành khách nhoài người ra cửa kính xe la hét, xe chao đảo liên tục lại bấm đèn báo nguy hiểm thì tôi biết có chuyện. Đáng lẽ tôi phải thắng lại thì tôi lại tìm cách vượt lên trước rồi lại tìm cách để xe khách giảm tốc độ. Tôi mất hồn khi nghe tiếng hai xe va chạm, nhưng cố dìu cho xe khách dừng lại”.