Có thể xe khách mất thắng ....
Cảm ơn bác đã phân tích cho em hiểu thêm.
Báo viết: Tải chạy trước biết khách mất phanh, tải quyết định đỡ. Khách biết tải đỡ nên gá vào, hai bác dìu nhau ... mà diễn ra đúng như vậy thì 2 tài xế phải qua luyện tập hàng trăm lần mới dám làm và làm được như vậy.
Báo viết: Tải chạy sau, biết khách mất phanh, tải vượt lên và dìu khách thì đúng là chỉ trong tưởng tượng của mấy báo lá cải và kền kền.
Dù thực tế thế nào, vẫn vô cùng cảm ơn 2 bác tài đã giữ lại được trên 30 mạng người, giữ lại niềm vui cho trên 30 gia đình cùng nhiều gia quyến, bằng hữu, thân thuộc!
không biết thực tế thế nào, theo suy luân của em rất khó, xe khách đang mất thắng với quán lớn, xe tải chạy bình thường, sự va đập rất lớn, sẽ đẩy xe tải văng tới trước, làm sao với đường đèo quanh co xe tải có thể nâng tốc độ phù hợp với xe khách đang tốc độ cao hơn nhiều, để có sự va đập mốp méo nhẹ thế kia, trường hợp huy hữu, dù gì thì vẫn hoan hô, cảm ơn bác tải.
Sau khi phát hiện chiếc xe khách mất phanh, tài xế xe tải đã giảm tốc độ, "dìu" chiếc xe khách lao dốc ngoạn mục. Lúc này, trên xe khách có khoảng 40 hành khách. Trưa 7.9, đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị ông đang đề nghị tuyên dương một tài xế dũng cảm vì người này đã dùng xe tải ngăn được một vụ tai nạn. Sự việc xảy ra khoảng 15h chiều 6.9, khi xe khách BKS 53N-2824 lưu thông trên đèo Bảo Lộc, trong lúc đang đổ đèo với tốc độ cao thì tài xế phát hiện xe bị mất phanh. Hành khách trên xe vô cùng sợ hãi vì chiếc xe lao vun vút và tài xế phải xử lý rất nguy hiểm ở những khúc cua. Phát hiện xe khách bị mất phanh đang lao nhanh xuống đèo, tài xế xe tải BKS 49C-098.51 đang lưu thông phía trước ngay lập tức giảm tốc độ, báo hiệu cho tài xế xe khách dựa đầu xe khách vào đuôi xe tải nhằm làm giảm tốc độ xuống. Quán tính chiếc xe khách đâm vào khá lớn nhưng xe tải vẫn khéo léo rà phanh và dìu xe khách dừng lại trong sự thở phào nhẹ nhõm của người dân chứng kiến cũng như hành khách trên xe. Hiện trường cho thấy, chiếc xe khách đã dựa vào đuôi xe tải khoảng 400 mét thì dừng lại được, trên đoạn dốc này, một bên là vực sâu, một bên là suối và vách đá. Sau khi xe dừng, cả hai xe đều bị hư hỏng. Trạm CSGT Madagui đã hỗ trợ tài xế xe tải sang hàng sang xe khác để tiếp tục giao hàng. Ngày hôm sau ,khi được công an đề nghị tuyên dương người tốt việc tốt, chủ xe tải tham gia cứu nạn trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết: "Tài xế là em của tui. Nó nhút nhát lắm nên báo chí hỏi nó né luôn. Sự việc này chiếc xe khách xui rủi nhưng đã gặp may mắn. Nếu không có xe của tôi "đỡ" chắc cũng sẽ có xe khác. Anh em tôi thấy việc này cũng nhỏ lắm. Không biết nói gì đâu" Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Ủy ban đã quyết định trao giải thưởng Vô lăng vàng 2016 cho lái xe Phan Văn Bắc. Đây là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đội ngũ lái xe nhằm tôn vinh, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các lái xe, doanh nghiệp vận tải có nhiều đóng góp trong việc đảm bảo an toàn giao thông. Để đạt được giải thưởng này, tài xế phải không để xảy ra tai nạn giao thông trong năm xét thưởng, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trước năm xét thưởng, không vi phạm luật giao thông đường bộ trong năm xét thưởng, số km an toàn tối thiểu/năm là 30.000km. Điều lệ giải còn cân nhắc đến các nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông; giúp đỡ hành khách ... Với hành động cao đẹp “dìu xe khách mất phanh” tại khu vực đèo hướng Bảo Lộc về TPCM vào ngày 6.9, tài xế Phan Văn Bắc đã trở thành tài xế đầu tiên trong năm nay được Ủy ban ATGT Quốc gia trao giải thưởng Vô lăng vàng. Ông Khuất Việt Hùng cho biết thêm: “Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Quang Nghĩa cũng đã gửi thư khen anh Bắc. Đồng thời, Tổng Công ty Bảo hiểm Petrolimex đã quyết định hỗ trợ tài xế Phan Văn Bắc 20 triệu đồng để sửa chữa xe và hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự trong 5 năm liền”.
C
Cái này em công nhận với bác. E cũng 49, nhận xét công bằng thì tài 49 ôm đèo,dốc, đường hẹp vô số nên lái cứng. Từ tự tin, tuổi trẻ và suốt ngày cứ phải bám đít vượt ko được nên đâm ra canh vượt vừa sít bị nói chạy láo. Biết là chạy vậy bị chửi riết mà cái cảnh bò theo cả cgục cây, máu lên não bác ạ. Hoài nó thành thói quen, phải để ý lắm mới sửa được bác. Thiển ý của e. Mong bác thông cảm. PS: cứ chở F1 bỗng điềm đạmthiệt tình thì hên vì mới hết đèo. Từ nay gặp tải biển 49 em sẽ không chửi trong bụng nữa vì chạy quá láo.
Mình đoán cũng giống ý pác ,theo phản xạ ,xe tải bị xe khách đụng vào phía sau,tài xế xe tải muốn sống còn,phải thắng kìm hãm dần dần cho xe đứng lại trên đường,chứ truyền thông bây giờ chuối lắmTình huống này nếu thực sự như các báo đã đăng thì tài xế xe tải buộc phải xử lý như vậy vì không có cách nào đổ đèo với tốc độ an toàn, theo sau là một xe khách 50c mất phanh (cho dù đang được hãm bằng số thấp nhất thì tốc độ đổ dốc cũng không thấp hơn 50km/h), vòng vèo qua nhiều khúc cua gắt. Xe tải có muốn né cũng không thể né được nên việc va chạm giữa hai xe là đương nhiên xảy ra. Sau khi va chạm, theo phản xạ xe tải sẽ phanh tối đa để dừng xe để không bị lùa theo quán tính xe khách. Còn việc nguyên combo nó dừng lúc nào là tuỳ lực phanh của tải mà thôi. Không có chủ động dìu dắt gì hết. May mắn là xe khách đã dựa nửa xe phía bên phụ vào đuôi xe tải nên còn thấy đường đánh lái thêm hơn 400m nữa.
Gì cũng nghi ngại nén chẳng tin gì, vì thuyết âm mu?
- Sao biết xe khách mất thắng, vì xe khách la hét phía sau.
- Sao xe tải dừng được xe khách? Sau khi ra hiệu cho xe khách xong, xe tải chậm lai và chuẩn bị va chạm.
- Vận tốc khác nhau, nhưng xe tải nặng nén chịu được sức đẩy xe khách, cụ thể xe toét đầu, xe bung đít.
- Và thế, sau mấy trăm thước tốc độ giảm dần thì hai xe dừng lại.
Cũng nén tin đó là sự thật, để biết vẫn còn người tốt chứ.
- Sao biết xe khách mất thắng, vì xe khách la hét phía sau.
- Sao xe tải dừng được xe khách? Sau khi ra hiệu cho xe khách xong, xe tải chậm lai và chuẩn bị va chạm.
- Vận tốc khác nhau, nhưng xe tải nặng nén chịu được sức đẩy xe khách, cụ thể xe toét đầu, xe bung đít.
- Và thế, sau mấy trăm thước tốc độ giảm dần thì hai xe dừng lại.
Cũng nén tin đó là sự thật, để biết vẫn còn người tốt chứ.