Phải công nhận Bác tài Bắc quá bản lỉnh và can đảm hơn người............... Mà sao mổi báo viết mổi kiểu vậy trời!nè bác:
- Tài xế Bắc nhớ lại: “Khi thấy hành khách nhoài người ra cửa kính xe la hét, xe chao đảo liên tục lại bấm đèn báo nguy hiểm thì tôi biết có chuyện. Đáng lẽ tôi phải thắng lại thì tôi lại tìm cách vượt lên trước rồi lại tìm cách để xe khách giảm tốc độ. Tôi mất hồn khi nghe tiếng hai xe va chạm, nhưng cố dìu cho xe khách dừng lại”.
Bác nói đúng ý em quá, đang định viết như bác đây, những ai từng đi quốc lộ 1 nhất là đoạn miền trung để ý sẽ thấy ngay thôi . Bác tài xế cứu người vậy thì quá tuyệt vời rồi, dưng em vẫn thắc mắc sao hai bác này chưa từng biết nhau, nhìn mặt nhau mà phối hợp ăn ý cứ như phim fast & farious vậy, kiếp trước chắc bạn thân hoặc vợ chồng gì đây ta!?
Sai nhé bác. Xe tải chạy sau phát hiện xe khách mất lái, lúc đó xe tải mới vượt lên dìu xe khách. Tài xe tải quả là tuyệt vời
http://www.yan.vn/day-la-cach-xe-tai-cuu-xe-khach-mat-thang-khong-dam-xuong-vuc-v-107240.html
Trong vụ này,mãng truyền thông ,nhiều cái vô lý lắm nhé pác
Thí dụ xe tải chạy trước ,nếu là cương vị mình lái xe tải ấy, thì căn cứ vào đâu ,để biết xe khách phía sau ,mất thắng
nói chug e cũng ko hiểu chi tiết như mấy bác.. dù xe tải chạy trước hay chạy sau, làm sao biết xe mất thắng rồi phối hợp như thế nào...
chẵng lẽ chạy chậm hơn (or nhanh hơn) để bắt kịp xe khách rồi nói ; "ANH THÔNG ASS TÔI ĐI RỒI CHÚNG TA XUỐNG ĐỈNH"
Tình huống này nếu thực sự như các báo đã đăng thì tài xế xe tải buộc phải xử lý như vậy vì không có cách nào đổ đèo với tốc độ an toàn, theo sau là một xe khách 50c mất phanh (cho dù đang được hãm bằng số thấp nhất thì tốc độ đổ dốc cũng không thấp hơn 50km/h), vòng vèo qua nhiều khúc cua gắt. Xe tải có muốn né cũng không thể né được nên việc va chạm giữa hai xe là đương nhiên xảy ra. Sau khi va chạm, theo phản xạ xe tải sẽ phanh tối đa để dừng xe để không bị lùa theo quán tính xe khách. Còn việc nguyên combo nó dừng lúc nào là tuỳ lực phanh của tải mà thôi. Không có chủ động dìu dắt gì hết. May mắn là xe khách đã dựa nửa xe phía bên phụ vào đuôi xe tải nên còn thấy đường đánh lái thêm hơn 400m nữa.
Hên vì gặp anh xe tải này, không phải vì hết đèo. Khi bị mất thắng, nếu trước hợp bên chiều ngược lại có vụ vượt ẩu thì nguy hiểm khôn lường, vì không thể khống chế tốc độ. Tôi đánh giá rất cao anh tài xe tải. Xưa giờ chưa bao giờ nghe vụ xe mất thắng được xe khác cứu bao giờ. Một vụ duy nhất từ trước giờ, mong không có xe bị mất thắng, nếu có hi vọng đây là kinh nghiệm để các bác tài giúp giảm thiệt hạithiệt tình thì hên vì mới hết đèo. Từ nay gặp tải biển 49 em sẽ không chửi trong bụng nữa vì chạy quá láo.
Bác này không hiểu vấn đề. Xe tải ban đầu đi sau xe khách nhé, thấy hành khách vãy tay náo loạn thì anh này đoán biết được tình huống (anh cũng biết trước đó có vụ mất thắng ở đèo Pren rồi), sau khi hỏi ý chủ hàng, thì anh này đã chủ động làm việc như trên.Tình huống này nếu thực sự như các báo đã đăng thì tài xế xe tải buộc phải xử lý như vậy vì không có cách nào đổ đèo với tốc độ an toàn, theo sau là một xe khách 50c mất phanh (cho dù đang được hãm bằng số thấp nhất thì tốc độ đổ dốc cũng không thấp hơn 50km/h), vòng vèo qua nhiều khúc cua gắt. Xe tải có muốn né cũng không thể né được nên việc va chạm giữa hai xe là đương nhiên xảy ra. Sau khi va chạm, theo phản xạ xe tải sẽ phanh tối đa để dừng xe để không bị lùa theo quán tính xe khách. Còn việc nguyên combo nó dừng lúc nào là tuỳ lực phanh của tải mà thôi. Không có chủ động dìu dắt gì hết. May mắn là xe khách đã dựa nửa xe phía bên phụ vào đuôi xe tải nên còn thấy đường đánh lái thêm hơn 400m nữa.
em thấy đọc tin lần đầu là ngắn gọn, dễ hiểu và chỉ cần xác minh thêm. Các báo lấy xào lại thì thêm nhiều tình tiết cho anh hùng như: vượt lên, ngươi trên xe khách gào thét vẫy tay cầu cứu, dìu đi 400m thành cả 1 Km rồi viết nữa chắc là từ trên đỉnh đèo xuống luôn nhé. Việc trước mắt là em thấy anh xe tải này mệt mỏi, bị báo làm phiền, xe vẫn còn bị Công an giam, chắc cả tuần không có cuốc xe nào...hehe.
Xe tải đi sau xe khách chỗ nào bác?Bác này không hiểu vấn đề. Xe tải ban đầu đi sau xe khách nhé, thấy hành khách vãy tay náo loạn thì anh này đoán biết được tình huống (anh cũng biết trước đó có vụ mất thắng ở đèo Pren rồi), sau khi hỏi ý chủ hàng, thì anh này đã chủ động làm việc như trên.
E cũng chưa hiểu!Xe tải đi sau xe khách chỗ nào bác?
Nếu xe tải đi sau xe khách thì phải có đoạn xe tải vượt qua xe khách lúc xe khách mất thắng, chạy với tốc độ cao.
Xe khách mất thắng chắc do xuống đèo mà để số lớn, đạp côn và nhấp thắng. Khi đó tốc độ chắc 60 hoặc hơn nữa.
Vậy xe tải vượt qua cách nào?
E cũng chưa hiểu!
Nếu xe tải đi sau xe khách thì phải có đoạn xe tải vượt qua xe khách lúc xe khách mất thắng, chạy với tốc độ cao.
Xe khách mất thắng chắc do xuống đèo mà để số lớn, đạp côn và nhấp thắng. Khi đó tốc độ chắc 60 hoặc hơn nữa.
Vậy xe tải vượt qua cách nào?
Cũng thắc mắc như bác: tải vượt cách nào???
Lập luận theo chiều ngược lại: xe khách mất thắng trên đèo dốc quanh co, xe tải vẫn vượt được thì xe khách chỉ chạy < 30km/h => Sao phải cứu ???
Đề nghị miễn phí bánh mỳ cho bác tài xe tải trọn đời!
Đồng ý với bác, miễn trọn đời riêng cho bác tài này!