Xe em đưa vào hãng rồi ạ, k biết trong hãng thì người ta có căn chỉnh hết khôngXưởng phải có thước đo lấy mực bằng tia laser mới hy vọng lấy lại thông số kích thước như ban đầu, chạy không bi xỉa.
Bảo hiểm thì họ vẫn làm bình thường nhé bác, chưa từ chối cái gì, đang chờ giám định để sửa chữa thôi, nhưng k rõ là khi giám định cần chú ý gì ạNếu có bảo hiểm và cách đóng của bạn ở VN... chứ tôi bảo hiểm khác, không thể tư vấn về vấn đề nầy
- Trừ khi ... bạn cứ vô tư, lấy hợp đồng bảo hiểm quăng cho luật sư nếu như 2 chiều (mạnh)
- Cho thông số kỹ thuật nếu như đụng dàn đồng hay longeron (tức là khung chính của xe) đẽ hãng xe xem giá tri và sửa chửa thế nào
- Theo như bạn thì hút đít xe tãi thì nguyên tắc là bạn chịu hết, trừ khi ....... xe lớn đền xe bé
Nếu nhu 2 chiều thìnên để luật sư lo, (ngay cả bạn lỗi) và nên ...quăng xe ... chứ tư vấn về gì bây giờ ? kỹ thuật thì banh đầu, luật thì do bảo hiểm (theo hợp đồng bạn ký)
Và tuỳ theo bạn ở đâu, xe còn mới về vỏ ngoài không nói, nhưng nếu bán link kiện để trên mạng thiếu gì người mua... Do đó tuỳ theo ....là do bạn
Thí dụ trường hợp của tôi .... nếu có tai nạn (sai hay đúng) nếu như giá thành sửa đắt hơn giá xe lúc mua (mặc dầu sau 3 năm) thì nó sẽ đền như mới theo hoá đơn (dĩ nhiên đóng đắt hơn) ...
Nếu bạn không rành thì đem luật sư lo cho khoẻ ...
.... Điều đầu tiên ...lục lại hợp đồng bảo hiểm, đọc từng hàng từ chữ một ..
ở đâu cũng có đền xe thôi, tuỳ vụ ạ, nếu tiền sửa nhiều hơn 75% giá trị thì đền xe mớiNói tóm lại
Nếu ở nước ngoài có đóng bảo hiểm, chúng nó đền xe, mua xe khác khỏi nhức đầu
Ở VN cứ sửa sang, tìm cách sửa sang còn 10K ....làm đẹp sau đó luà gà ...
Có còn anh em nào chia sẽ thêm không ?
Tuỳ theo mức độBảo hiểm thì họ vẫn làm bình thường nhé bác, chưa từ chối cái gì, đang chờ giám định để sửa chữa thôi, nhưng k rõ là khi giám định cần chú ý gì ạ
Đây là thành phần chính của khung xe.
Còn sườn xe
Phần nào là nên quăng luôn hả bác?Tuỳ theo mức độ
Đây là thành phần chính của khung xe.
Còn sườn xe
Nếu như phần nầy (dưới gầm) mà thay đổ thì thà quăng xe chứ sửa không được (mà sửa xong thì cũng về giá hay an toàn) thường phần nầy đụng thì họ ...quăng cả chiếc xe đi ...trừ những trường hợp đặc biệt mà thôi
Xe em 600tr thôi, chắc cũng mất tầm 2-300tr thôi bác, vấn đề ngán nhất vẫn là không có phụ tùng thay thế, phải chờ lâu
Là phần dưới , chịu sức nặng , máy móc của xe "chassis"Phần nào là nên quăng luôn hả bác?
Phần sườn nầy là dập theo máy, nếu cong gẩy, biến dạn dù có sửa bằng laser đi nửa cũng không thể phục hồi như chính gốc.
Thường thì những xe bị tai nạn đụng vào phần nầy dù xe mới thì các công ty bảo hiểm khuyên bỏ xe, và có thể mua lại để bán phụ tùng ...
Những chiếc xe nầy sau khi sửa sẽ qua những kiểm nghiệm khá gắt để đảm bào an toàn cho chủ xe và những người chung quanh.
"châssis voiture" hay "Car Chassis" là từ khoá tìm trên mạng
Chỉnh sửa cuối:
mình đã từng làm trong hảng xe, tốt nhất thỏa thuận với bảo hiểm hoặc bán đứt, rồi bù thêm mua con mới cho lành. ít tiền thì chọn con mới dòng thấp còn hơn con dòng cao mà qua dụng dụng nó...nát!Xe em đưa vào hãng rồi ạ, k biết trong hãng thì người ta có căn chỉnh hết không
trong hảng xe (không phải đại lý), hư body (thùng xe) có thùng thay mới. hư chassis, cũng có chassis thay mới, hư cái gì cũng có cái mới thay, đó là ở hãng. nhưng kỹ thuật lắp xe (mới) và thay mới là hoàn toàn khác nhau, nên chất lượng cũng khác (dù là người làm chung trong hãng và có đào taọ). xe bị hư/mốp/biến dạng của, mông, vè thì có thể phục hồi, nhưng độ khít thì rất khó như zin. còn dính đến chassis/ khung- gầm-thân (body)/ đầu xe (phần kính chắn gió trở về đầu xe) thì có khắc phục cũng không bao giờ dược như zin (dù kỹ thuật lắp như hảng, phụ tùng hảng)