Tập Lái
15/5/19
13
13
1
39
Xe Trung Quốc "có tốt thì không rẻ, mà rẻ thì không tốt"!!!


Có nên mua xe Trung???
Em thấy giờ người ta cũng đã bắt đầu suy nghĩ tới xe Trung mỗi khi mua xe hơi, em cũng có người quen đợt tết mới mua con xe Trung, nó kể vợ chồng cũng gom góp mãi mới mua được con xe Trung giá cũng k quá chát, mua xong đi từ tết tới giờ nó bảo cũng oke lắm, với cái giá đó thì nó chấp nhận.

Nhưng nó tâm sự với em, nó hơi bực vì nhiều người vẫn có cái nhìn không tốt về xe trung rồi cứ xỉa xe nó. Cứ bảo số tiền đó mà mua xe Trung. bảo nó ngu nên mới bỏ số tiền như vậy ra mua xe Trung. đi chơi anh em nhìn con xe đẹp, hỏi giá nói ra rồi biết xe Trung là y như nói nó ngu.

Em thấy tội nó vì mua con xe mà cứ bị nói mãi từ tết tới nay nhưng e cũng chả thích hàng Trung lắm, bình thường đi mua đồ thấy "made in China" cũng muốn né.

Người quen em chấp nhận với phương châm "bỏ tiền ít mua xe đẹp, sau này có điều kiện mua xe tốt hơn" điều đó chả sai nhưng xét lại thì chiếc xe không hề rẻ. Xe có giá rẻ theo nguyên tắc "tốt thì không rẻ, mà rẻ thì không tốt". Sau này chiếc xe có dòng đời ngắn ngủi thì lại khác, đi vài năm thì tiền sửa cũng lại quá cha.

Quan điểm của em là vậy, có tiền thì mua xe Nhật - Đức xịn, không thì mua loại rẻ, chứ thôi nên né xe Trung. Mình chỉ có 1 mạng nên ngồi trên con xe mà mình an tâm :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/3/15
596
539
113
42
Nếu k có xe máy TQ tràn vào những năm 2000 thì giờ ng VN chưa có xe máy mà đi. Ngay cả đt cũng vậy thôi. K có đt TQ thì jo cái Noki chuông vẫn 4 tr. Hehe. Tùy suy nghĩ của từng ng thôi.
 
Hạng C
24/6/10
510
3.878
93
Tới giờ thì có ai mua xe máy TQ nữa không? :)
1996: Vàng 5 tr/lượng. Xe Dream Thái ba mấy triệu, Honda VN ra mắt Super Dream 29 triệu. 1999-2000 thì xe TQ các loại Loncin, Lifan, Hongda... mẫu mã y Dream, Wave Thái ào ào về, bán 8-10 triệu. Được đôi năm thì Honda VN ra Wave Alpha 12,9 triệu, đập chết luôn đám xe TQ, dù sau đó giá xe TQ còn 4-5 tr cũng chả ai mua nữa, vì đợt đầu đi 3 năm là vứt hết.
Xe hơi thì chắc cũng vậy, có thể nay khá hơn xe máy, nhưng với xe hơi thì người mua không dễ chấp nhận như mua xe máy nên số phận của xe hơi TQ cũng sẽ như xe máy thôi.
 
  • Like
Reactions: TAK40
Hạng B2
16/2/10
129
1.496
93
62
HCM
1996: Vàng 5 tr/lượng. Xe Dream Thái ba mấy triệu, Honda VN ra mắt Super Dream 29 triệu. 1999-2000 thì xe TQ các loại Loncin, Lifan, Hongda... mẫu mã y Dream, Wave Thái ào ào về, bán 8-10 triệu. Được đôi năm thì Honda VN ra Wave Alpha 12,9 triệu, đập chết luôn đám xe TQ, dù sau đó giá xe TQ còn 4-5 tr cũng chả ai mua nữa, vì đợt đầu đi 3 năm là vứt hết.
Xe hơi thì chắc cũng vậy, có thể nay khá hơn xe máy, nhưng với xe hơi thì người mua không dễ chấp nhận như mua xe máy nên số phận của xe hơi TQ cũng sẽ như xe máy thôi.
Hình như anh nhầm. Xe tay ga ko nói nhưng xe số thì 10 xe chạy ngang, xe TQ chiếm 3, vậy là được rồi.
 
  • Haha
Reactions: 2NúaMT
Hạng B2
27/3/09
356
327
63
Chắc cà đau
Các bác nghĩ sao mà lại lấy xe máy tung cẩu làm ví vụ vậy trời.
Chiếc xe máy giá trị nó nhỏ phần đông người làm công ăn lương ai cũng mua được còn giá trị chiếc ô tô thì bao nhiêu phần trăm người dân VN có khả năng mua? Còn chưa kể người có khả năng mua nhưng nhu cầu họ không cần thiết bởi ít đi đâu xa và hệ thống giao thông cùi bắp xứ này.
Riêng em sẽ không mua xe tung cẩu, hạn chế đến mức có thể mua đồ tung cẩu vì nó quá nham hiểm, mình xài đồ của nó nhiều thì kinh tế nó phát triển hơn rồi nó đầu tư khí giới xâm lược mình.
 
Hạng B2
27/3/09
356
327
63
Chắc cà đau
TQ nó bố láo hay cái thằng VN nhập về bố láo? phải phân biệt điều này cho rõ.
Hiểu hết ý bác ấy chưa mà còm mạnh miệng vậy bác?
Theo em thì bác ấy ghét tung cẩu nên không mua thôi có liên quan gì đến việc ai nhập xe đâu. Nếu bác nói vậy chắc người kinh doanh các hãng xe khác không bố láo?