Chỗ này bác viết e chưa hiểu lắm, hình như có vấn đề ạXe tải xài mâm sắt và vỏ có ruột là vì nó sẽ hữu dụng khi chở quá tải, lốp rất căng và cứng. Không bị bẹp dẫn đến thành lốp cạ vào nhau gây nổ. Còn lốp có ruột chỉ chở đúng tải bơm đủ áp suất lốp. Nếu quá tải lốp bẹp xuống cạ vào nhau chạy sẽ nổ. Không thể bơm quá áp suất quy định cho lốp căng lên thêm như lốp có ruột được vì như vậy cũng nổ.
Nhà nước không cấm thì Bác lấy quyền gì mà cấm, nó đóng biên coi ai chết trước. Cái gì tốt rẻ mua dùng có lợi cho dân mình nhất , chả bận tâm ai làm ra nó cho mệt. Còn mù quáng thì cứ cái gì có mác China quăng hết đừng xài thử coi trong nhà còn lại bao nhiêu thứ. Sắt thép mọi thứ đều mua từ TQ cán ra mà bán, nhờ có nó mà dân nghèo mới mới có đồ dùng.Thay thế định kỳ bác đem so với đại tu thì so sao? Nói như bác thì ô tô tàu cũng như xe Nhật, Hàn, Mỹ chạy phải đỗ xăng thay lốp, thay nhớt, thay lọc.... riêng đồ tàu trong lúc này mua xe tàu khựa chả khác j bảo mua súng cho nó chiếm đảo mình.
Ý kiến của tôi thì trung lập, những xe được để là "made in china" nếu như được vào thị trường bắc mỹ, hay thị trường tây âu nổi tiếng là thị trường khắt nghiệ, thì đồ "made in china" có thể được xữ dụng và coi như có chất lượng, còn như quanh quẩn ở TQ hay các nước thứ 3 thì chất lượng không đảm bảo, thí dụ Qoros 3 là điển hình, ngoại hình copy từ Passat qua. Thân!
Nó ko biết tẩy chay lại mình hả pác.Cái đó thuộc tầm vĩ mô rồi bác. Ngay đến Eu và Mỹ còn kg thể đóng cửa với nó nữa là mình do bị ràng buộc bởi hiệp định thương mại hay đại loại như vậy.... Nhưng chuyện ng dân tẩy chay thì kg có cái gì cấm dc. Vậy nên nếu dân mình 1 lòng tẩy chay thì khác liền, còn kiểu như 1 lòng theo đảng thì muôn đời vẫn vậy. Nhưng vấn đề cốt lõi là muốn tẩy chay thì mình phải tự lực trước đã, chứ từ con ốc đến cái xe hơi cũng đều kg tự làm được thì muốn tẩy chay cũng khó. Vậy nên biết cái nào phải mua của nó và cái nào có thể tránh mới là giúp cho đất nước trong khả năng của mình.
Nhiều ông cứ nói kiểu ông vẫn sài IP sx tại tq, rồi biết bao thứ khác cũng sx tai tq đó, sao giờ lại nói kg mua xe tq, bla bla bla.... Nói kiểu đó là đánh lận con đen, suy nghĩ nông cạn. Miễn bàn.
À vâng. Nó cứ có ruột với ko ruột riết thành ra viết nhầm.Chỗ này bác viết e chưa hiểu lắm, hình như có vấn đề ạ
ý em là vỏ không ruột sẽ ko chở quá tải đc. Còn vỏ có ruột thì vô tư.
TQ nó hư rồi bây giờ nó làm hư luôn mấy thằng châu Á khác qua VN như Hàn, Đài, Nhật luôn. Bữa thì Vedan xả độc xuống Thị Vải, bữa thì chủ Đài Loan, Hàn Cuốc đóng cửa tăng ca bỏ đói công nhân Vịt, Nhật thì bán hàng ăn dày như bánh đúc...Nếu chưa biết tq nó thâm hiểm thế nào thì nói như bác e chấp nhận. Nhưng vì tụi nó quá thâm và vì dân mình quá tham và có thể nói là ngu nữa nên mới vậy.
Bác biết vì sao tq nó đầu tư vào toàn nước độc tài là chủ yếu kg? Vì nó kg cần biết dân họ thế nào, nó chỉ cần đưa tiền cho mấy thằng chóp bu rồi tha hồ khai thác tài nguyên, gây ô nhiễm, bệnh tật..... Còn mấy nước Ấu Mỹ văn minh, khi họ đầu tư hay cho vay thì điều kiện đầu tiên là phải có lợi cho ng dân. Tôi làm việc với cty của Mỹ nó bắt tôi phải ký cam kết không có tham nhũng, phải chịu cho nó kiểm tra tình hình ăn ở của công nhân có được tốt kg, có công nhân là trẻ em dưới tuổi lao động kg....quá nhiều thứ mà thằng trung cẩu nó đâu thèm để ý tới nếu làm ăn với nó.
Trở lại chuyện cái xe. Chính báo mình cũng đã đăng, xe tái tq có thùng được cơi sẵn lớn hơn rất nhiều so với tải trọng thiết kế của xe. Để mấy ông tham và khôn lỏi mua vì giá rẻ và tha hồ chở quá tải mà kg cần phải độ chế như xe Hàn, Nhật... rồi từ đó đường xá hư hỏng, tai nạn chết người => đất nước lụi bại. Ai có lợi trong chuyện này? Mấy ông tham đó được lợi ngay lúc này, nhưng con cháu mấy ông (nếu kg cho qua Bển ở) sẽ gánh chịu. Chỉ có tụi tqq là vừa bán dc hàng, vừa lợi về sau. Tụi nó tính cho cả 100 năm sau đó bác.
Riết nên đuổi cổ bọn châu Á ở đây hết cho rồi.
Để châu Âu với Mỹ qua làm cho khoẻ.
Sòng phẳng hơn nhiều.
Chứ châu Á ngán quá rồi, 100 năm trước phá, 100 năm sau cũng phá, lúc nào cũng coi dân Đông Lào là hạ lưu, bữa thì Hèn Cuốc kêu bánh mì tởm, ăn không được, rồi thì hỏi dân Nhật nhiều thằng còn lơ mơ về xứ VN chả hiểu ở đâu, còn bị Nhật đô hộ hay không...vãi đái.
Lấy chồng Đài Nhật Hèn bây giờ thì đỡ hơn rồi chứ như hồi đó đua nhau sang đấy, chúng nó lấy về cho ăn đấm, ăn dộng cũng ráng lấy...vãi đái các má.
Châu Âu, Mỹ đồng ý tiêu chuẩn cao rồi. Nhưng thị trường nội địa TQ thì nó đa dạng hơn nhiều và chất cũng chả kém. Chỉ có “nước thứ 3” chất lượng chưa tương xứng với giá tiền thôi... Còn Việt Nam thì còn thấp hơn nước thứ 3 nữa : những cái gì cũ, dổm, lỗi thời mới đem về đây. Điển hình là bộ 3 quái đản. Wigo, Rush, Avanza và đồng bọn... Những “nước thứ 3” còn có thể thừa tiêu chuẩn nhập xe vào Việt Nam chứ Việt Nam thì chưa thấy mấy Ông lớn như Toy xuất được cái xe nào...Ý kiến của tôi thì trung lập, những xe được để là "made in china" nếu như được vào thị trường bắc mỹ, hay thị trường tây âu nổi tiếng là thị trường khắt nghiệ, thì đồ "made in china" có thể được xữ dụng và coi như có chất lượng, còn như quanh quẩn ở TQ hay các nước thứ 3 thì chất lượng không đảm bảo, thí dụ Qoros 3 là điển hình, ngoại hình copy từ Passat qua. Thân!
Rất bình thường vì Toy để máy thời đệ nhi thế chiến với EURO4 trở xuống (vào trang toyota.com.vn phần thông số) là biết ngay mà, chưa tính nghị định 49/2011 của thủ tướng chính phủ (chính thống nha) thì toy đang tống tháo máy ô nhiểm về VN trước 2022, coi như là "thay đổi màu da trên xác chết"Châu Âu, Mỹ đồng ý tiêu chuẩn cao rồi. Nhưng thị trường nội địa TQ thì nó đa dạng hơn nhiều và chất cũng chả kém. Chỉ có “nước thứ 3” chất lượng chưa tương xứng với giá tiền thôi... Còn Việt Nam thì còn thấp hơn nước thứ 3 nữa : những cái gì cũ, dổm, lỗi thời mới đem về đây. Điển hình là bộ 3 quái đản. Wigo, Rush, Avanza và đồng bọn... Những “nước thứ 3” còn có thể thừa tiêu chuẩn nhập xe vào Việt Nam chứ Việt Nam thì chưa thấy mấy Ông lớn như Toy xuất được cái xe nào...
Ý kiến của tôi thì trung lập, những xe được để là "made in china" nếu như được vào thị trường bắc mỹ, hay thị trường tây âu nổi tiếng là thị trường khắt nghiệ, thì đồ "made in china" có thể được xữ dụng và coi như có chất lượng, còn như quanh quẩn ở TQ hay các nước thứ 3 thì chất lượng không đảm bảo, thí dụ Qoros 3 là điển hình, ngoại hình copy từ Passat qua. Thân!
Theo bác thì Vios, Fortuner, Innova, Avanza, Wigo, Rush có vào được Tây Âu hay Bắc Mỹ không.
Tôi thà dùng xe tàu (thực tế đang chạy Z8L) còn hơn ngồi trên con thánh lật. Vãi ông Toy.
Em mà có tiền là mua xe mẹc rồi gắn logo xư Teung vài, bất chấp người đời xỉa xói.View attachment 2206764
Có nên mua xe Trung???
Em thấy giờ người ta cũng đã bắt đầu suy nghĩ tới xe Trung mỗi khi mua xe hơi, em cũng có người quen đợt tết mới mua con xe Trung, nó kể vợ chồng cũng gom góp mãi mới mua được con xe Trung giá cũng k quá chát, mua xong đi từ tết tới giờ nó bảo cũng oke lắm, với cái giá đó thì nó chấp nhận.
Nhưng nó tâm sự với em, nó hơi bực vì nhiều người vẫn có cái nhìn không tốt về xe trung rồi cứ xỉa xe nó. Cứ bảo số tiền đó mà mua xe Trung. bảo nó ngu nên mới bỏ số tiền như vậy ra mua xe Trung. đi chơi anh em nhìn con xe đẹp, hỏi giá nói ra rồi biết xe Trung là y như nói nó ngu.
Em thấy tội nó vì mua con xe mà cứ bị nói mãi từ tết tới nay nhưng e cũng chả thích hàng Trung lắm, bình thường đi mua đồ thấy "made in China" cũng muốn né.
Người quen em chấp nhận với phương châm "bỏ tiền ít mua xe đẹp, sau này có điều kiện mua xe tốt hơn" điều đó chả sai nhưng xét lại thì chiếc xe không hề rẻ. Xe có giá rẻ theo nguyên tắc "tốt thì không rẻ, mà rẻ thì không tốt". Sau này chiếc xe có dòng đời ngắn ngủi thì lại khác, đi vài năm thì tiền sửa cũng lại quá cha.
Quan điểm của em là vậy, có tiền thì mua xe Nhật - Đức xịn, không thì mua loại rẻ, chứ thôi nên né xe Trung. Mình chỉ có 1 mạng nên ngồi trên con xe mà mình an tâm![]()